Tìm đường dễ dàng trên PDA

25/06/2009 02:52

Là một sản phẩm của Công Ty TNHH Ứng Dụng Bản Đồ Việt, Việt Map bắt đầu tung ra những phiên bản đầu tiên từ đầu năm 2006 để lấy phản hồi người sử dụng.

Tìm đường dễ dàng trên PDA

Là một sản phẩm của Công Ty TNHH Ứng Dụng Bản Đồ Việt, Việt Map bắt đầu tung ra những phiên bản đầu tiên từ đầu năm 2006 để lấy phản hồi người sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Map đã đưa ra được 7 phiên bản khác nhau (từ 0.1 đến 0.7), bằng cách này tác giả đã dần khắc phục các thiếu sót của chương trình, giúp chương trình thân thiện hơn với người sử dụng, tính năng và độ ổn định ngày một nâng cao.

Phiên bản 1.0 là phiên bản mới nhất, miễn phí và được công bố rộng rãi trên các diễn đàn phầm mềm cho thiết bị cầm tay tại Việt Nam. Phiên bản này có các tính năng chính của một bản đồ số du lịch như hiển thị tên đường, địa danh, tìm đường theo tên, tìm kiếm địa danh, địa điểm du lịch, nhà ga, bến xe, trạm xăng, điểm rút tiền tự động ATM … Bên cạnh đó Vietmap còn cho phép tìm đường đi ngắn nhất có tính đến đường cấm một chiều, tìm đường tránh và khoảng cách đường đi, chèn lưu các thông tin cá nhân trực tiếp trên bản đồ…

Ngoài ra Việt Map còn có một số chức năng đặc biệt như định vị dẫn đường bằng GPS, kiểm soát, theo dõi từ xa. Ghép nối chương trình với một thiết bị GPS-GSM, người dùng có thể sử dụng Việt map như công cụ theo dõi đối tượng dù ở xa hàng ngàn km. Chức năng này đặc biệt có ý nghĩa với ngành anh ninh, cứu hộ hoặc những chủ xe muốn bảo vệ chống mất cắp ô tô của mình. Đây là hệ thống theo dõi từ xa trên thiết bị cầm tay duy nhất tại Việt Nam.

Với các chức năng trên, Việt Map có thể giúp đỡ khách du lịch nói riêng và người sử dụng PDA nói chung về việc tìm đường, hướng dẫn du lịch dễ dàng hơn.

Việt Map được phát triển theo mô hình “cộng đồng cùng góp sức xây dựng kho dữ liệu chuẩn” . Dữ liệu của chương trình dễ dàng được cập nhật bởi người sử dụng. Các nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch … hoàn toàn có thể tự cập nhật và chia sẻ với nhau. Qua cách thức này, bộ dữ liệu sẽ ngày một chính xác, giảm thiểu thời gian, chi phí cho quá trình thu thập dữ liệu.

Qua cộng đồng sử dụng thiết bị cầm tay đánh giá, ViệtMap đã chứng tỏ được ưu thế phần mềm của người Việt viết cho người Việt, giao diện ngày một thân thiện qua mỗi phiên bản, dễ sử dụng, chương trình nhẹ, tốc độ cao, dễ dàng cập nhật dữ liệu … hoàn toàn xứng đáng thay thế các phần mềm bản đồ trên PDA của nước ngoài có trên thị trường như Handmap, Kingmap.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm đường dễ dàng trên PDA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO