Surge công bố nhóm công ty khởi nghiệp đợt hai được rót vốn

Ý Nhi| 11/10/2019 04:23

Surge - chương trình do Sequoia Ấn Độ Sequoia India triển khai dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Ấn Độ và Đông Nam Á vừa công bố 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo và đầy tham vọng được lựa chọn cho Surge 02 2019 - đồng thời mở đăng ký cho Surge 03 2020.

Surge công bố nhóm công ty khởi nghiệp đợt hai được rót vốn

Chỉ trong vòng 9 tháng kể từ khi chương trình được ra mắt vào tháng 3/2019, Surge đã hỗ trợ hơn 250 công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ và Đông Nam Á, trong đó có Tokopedia, Gojek, Zilingo, One Championship và Carousell.

Rajan Anandan - Giám đốc điều hành Surge tại Sequoia Capital Ấn Độ cho biết: “Đông Nam Á đang ở thời điểm phát triển mạnh mẽ. Tỷ lệ ứng dụng Internet di động và sự tăng trưởng của người dùng hoạt động hàng ngày hiện đang ở quy mô lớn, mở ra mọi khả năng kinh doanh cho các nhà sáng lập khởi nghiệp với những thấu hiểu thị trường mới và ý tưởng sáng tạo mới. Có rất nhiều khoảng trống và khoảng trắng tại mỗi quốc gia trong khu vực - và trên hầu hết mọi lĩnh vực. Đối với những người sáng lập theo theo đuổi sứ mệnh muốn xây dựng một cái gì đó mới, tạo sự khác biệt và có tác động lớn đến nền kinh tế của bạn - đây chính là thời điểm của bạn”.

Những người sáng lập doanh nghiệp sẽ nhận được khoản đầu tư từ 1-2 triệu USD ở giai đoạn đầu của chương trình Surge, để bắt đầu tuyển dụng và phát triển sản phẩm.

Những người sáng lập doanh nghiệp sẽ có thể học hỏi, phát triển và chia sẻ hành trình của họ với những người sáng lập thuộc nhiều lĩnh vực và quan điểm khác nhau. Họ cũng làm việc chặt chẽ với các cố vấn của Sequoia và các nhà sáng lập uy tín như William Tanuwijaya của Tokopedia, Nadiem Makarim của Gojek, Chatri Sityodtong của One Championship, Quek Siu Rui của Carousell, Ankiti Bose của Zilingo cùng nhiều doanh nhân khác trong danh sách các cố vấn Surge của Sequoia. 

Các hội thảo sẽ được liên tục tổ chức theo quá trình phát triển của công ty, từ kiến thức cơ bản về lãnh đạo, văn hóa, tuyển dụng và xây dựng một tổ chức thành công, tới lựa chọn thiết kế, sản phẩm và quy mô, và tới marketing và định vị thương hiệu. Những người sáng lập doanh nghiệp cũng sẽ được tư vấn và giúp đỡ về cách thức tuyển dụng. Chương trình 10xE program của Surge giúp kết nối những người sáng lập doanh nghiệp tới những tài năng công nghệ ngay từ khi bắt đầu chương trình.

Bên cạnh đó, những chuyến đi trải nghiệm quốc tế kéo dài một tuần tới các trung tâm đổi mới hàng đầu thế giới tại Thung lũng Silicon, Trung Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ sẽ giúp các nhà sáng lập doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc và tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Thực tế, có tới 80% các công ty khởi nghiệp thuộc đợt hai Surge 02 2019 có các nhà đồng đầu tư (co-investor) ở vòng Surge. Những người sáng lập doanh nghiệp cũng có cơ hội trình bày trước một nhóm lớn hơn các nhà đầu tư mạo hiểm và chiến lược vào cuối chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Surge công bố nhóm công ty khởi nghiệp đợt hai được rót vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO