Những công việc dễ dàng mà hưởng lương cao

01/01/2012 08:26

Mức độ dễ dàng của một công việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như không cần bằng cấp cao, giờ giấc linh hoạt hay ít có nguy cơ bị sa thải …nhưng đa phần là lương thấp. Tuy nhiên có những việc dễ dàng mà còn được hưởng mức lương khá cao.

Những công việc dễ dàng mà hưởng lương cao

Mức độ dễ dàng của một công việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như không cần bằng cấp cao, giờ giấc linh hoạt hay ít có nguy cơ bị sa thải …nhưng đa phần là lương thấp. Tuy nhiên có những việc dễ dàng mà còn được hưởng mức lương khá cao.

1. Người lồng tiếng


“Một phát thanh viên có thể được trả lương khá cao mà không cần mất quá nhiều sức lực so với những công việc chân tay thông thường”, Stephanie Ciccarelli, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc marketing của công ty cung cấp dịch vụ lồng tiếng Voices.com cho biết. “Một người lồng tiếng có thể kiếm được khoảng 100.000 USD mỗi năm. Thậm chí, những người lồng tiếng cho các chương trình game, quảng cáo hay trailer phim có thể kiếm được 1 triệu USD một năm”.

Đối với những người không thích giao lưu với nhiều người mà lại đam mê nghệ thuật thì lồng tiếng là một công việc hết sức lý tưởng. Công việc của người lồng tiếng không giới hạn trong lĩnh vực giải trí mà còn sang nhiều lĩnh vực khác như điện tử viễn thông, thậm chí cả hướng dẫn của đài vệ tinh GPS … 

2. Chuyên viên nhuộm tóc


Chỉ trong vài ngày, những chuyên viên nhuộm tóc có thể kiếm đủ tiền cho họ sống trong cả tháng. “Những người làm nghề này trung bình có thể kiếm được khoảng 500 – 600 USD cho một lần làm nhuộm tóc”, Roy Cohen, người hướng nghiệp đồng thời là tác giả của cuốn The Wall Street Professional's Survival Guide cho biết. Ông cũng cho biết thêm rằng, “mỗi ngày một chuyên viên nhuộm tóc phục vụ khoảng 10 – 12 khách hàng”.

Cohen chỉ ra rằng mặc dù kinh tế suy thoái những những chuyên viên nhuộm tóc vẫn nhận được nhiều đặt chỗ dịch vụ hơn bao giờ hết. “Đây là một trong số ít những thói quen xa xỉ ít bị ảnh hưởng bởi kinh tế ảm đạm. Trên thực tế ngày càng có nhiều người sẵn sàng chi tiền cho diện mạo của mình để có thể tự tin hơn trên thị trường lao động cạnh tranh khắc nghiệt”.

3. Người viết thông tin hướng dẫn


Công việc của người viết thông tin hướng dẫn là viết thông tin hướng dẫn sử dụng, bảo quản, vận chuyển … cho các hệ thống, thiết bị kỹ thuật như dàn âm thanh, thiết bị gia đình hay cả xe hơi. Công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng như khả năng diễn đạt hướng tới những đối tượng nhất định nhưng đây là một công việc ít phải vận động chân tay. Và cũng giống như nhiều công việc viết lách khác, đây là một công việc tự do, độc lập không nhất thiết phải có đơn vị quản lý. Mức lương trung bình cho công việc này là khoảng hơn 63.000 – 100.000 USD một năm, theo số liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ.

4. Nhân viên vệ sinh nha khoa


Nhân viên vệ sinh nha khoa là người kiểm tra và làm sạch răng miệng cho bệnh nhân trước khi nha sĩ tiến hành công việc chính. Để hành nghề này, bạn cần được có bằng chứng nhận của trường chuyên đào tạo vệ sinh nha khoa và được cấp phép hành nghề tại bang mà bạn làm việc. Công việc này được coi là khá dễ dàng với thời gian linh hoạt. “Làm việc toàn thời gian, bán thời gian, buổi tối hay cuối tuần là khá phổ biến trong nghề này. Mức lương trung bình của một nhân viên vệ sinh nha khoa là trên 68.000 USD một năm, một số trường hợp còn kiếm được trên 93.000 USD một năm”, theo số liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ.

5. Thủ thư


Trên thực tế, công việc của một thủ thư không hề dễ dàng bởi nó đòi hỏi phải nắm vững hệ thống phân loại thập phân Dewey, các đầu sách, tạp chí và phải đối mặt với những học sinh sinh viên hiếu động. Nói chung, một thủ thư cần phải có bộ não sắt thép và là một người quy củ. Công việc của thủ thư chủ yếu là tại các trường học mà nhưng cũng có các công ty luật, các tổ chức phi lợi nhuận, các tập đoàn và các cơ quan chính phủ.

Tuy nhiên công việc của thủ thư có thể được coi là dễ dàng về mặt thời gian bởi họ làm việc theo giờ hành chính và được hưởng nhiều kỳ nghỉ theo trường. Theo số liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ, trung bình mỗi năm, một thủ thư có thể kiếm được khoảng hơn 54.000 USD, mức cao cao nhất có thể đạt tới 83.510 USD một năm.

6. Kỹ thuật viên chụp X-quang, siêu âm

Một kỹ thuật viên chụp X-quang, siêu âm là người tiến hành chụp các loại hình ảnh X-quang, CT, MRI… Sau đó chuyển hình ảnh cho bác sĩ X-quang kiểm tra và chuẩn đoán bệnh. Lương trung bình mỗi năm của một kỹ thuật viên chụp X-quang là trên 54.000 USD, mức cao nhất có thể lên tới 76.850 USD một năm.

Công việc này tương đối dễ dàng vì nó ít đòi hỏi vận động chân tay và chỉ cần có bằng cử nhân là có thể hành nghề này.

7. Giám đốc điều hành du thuyền

Giám đốc điều hành du thuyền là người quản lý mọi hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí trên du thuyền đồng thời quản lý cả đội ngũ nhân viên trên thuyền. Bản thân công việc quản lý không hề dễ dàng nhưng người quản lý du thuyền không những được đi du lịch miễn phí trên những du thuyền sang trọng mà còn được trả lương cao. Lương bình quân của một giám đốc điều hành du thuyền là khoảng 4.000 – 7.000 USD một tháng, trang việc làm trực tuyến Cruise Ship Jobs cho biết.

8. Người viết thư tay


Máy tính có thể thay thế con người trong nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng muốn nhận được một tấm thiếp với những dòng chữ viết tay bởi nó khiến họ cảm thấy tấm thiếp chỉ dành riêng cho họ, điều mà máy móc không thể làm được. Và nhờ vậy, công việc viết thư tay ra đời.

Elizabeth Carey Smith là một nhân viên viết thư tay chuyên nghiệp tại Brooklyn, New York. Cô cho biết công việc này rất thoải mái về mặt thời gian, nhờ vậy cô có nhiều thời gian dành cho gia đình mình hơn. Công việc chính của cô là viết thiệp mời đám cưới. Với 200 tấm thiệp, cô kiếm được 500 USD. Bên cạnh đó, cô còn thiết kế logo bằng tay cho công ty với mức lương khoảng 6.000 USD một tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những công việc dễ dàng mà hưởng lương cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO