Gostream Technology đạt danh hiệu Quán quân Techfest Việt Nam 2020

PV| 29/11/2020 06:29

Ngày 29/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và Lễ bế mạc Techfest Việt Nam 2020.

Gostream Technology đạt danh hiệu Quán quân Techfest Việt Nam 2020

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020” là quyết tâm của Bộ KH&CN trong việc thúc đẩy chất lượng của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước đến sân chơi khởi nghiệp và công nghệ quốc tế. Đồng thời, quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trên toàn cầu.

Năm 2020, cuộc thi đã nhận được hơn 250 hồ sơ từ vòng sơ loại đều đã có giấy phép đăng ký kinh doanh, có sản phẩm và khách hàng, một số dự án đã đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ.

Chung kết là chặng cuối của hành trình 3 tháng tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Việt trong nước và quốc tế sáng lập vượt qua thời điểm khó khăn của dịch Covid-19, thích ứng với sự biến động của thị trường và đón nhận cơ hội nhằm bứt phá.

Ban tổ chức đã chọn ra top 10 startup xuất sắc nhất và trao cup giải nhất cho đội Công ty cổ phần Gostream Technology với đề tài Nền tảng livestream Gostudio. Quán quân cuộc thi sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021.

Tại Lễ bế mạc Techfest năm 2020, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhận định: “Thành công của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam) năm 2020 cho thấy, mặc dù ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, nhưng thế hệ trẻ Việt Nam, mọi người dân Việt Nam đã không ngừng sáng tạo, vượt qua khó khăn để bứt phá vươn lên”.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, Bộ KH&CN sẽ tiếp tục triển khai Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và hỗ trợ các địa phương triển khai Đề án một cách hiệu quả và nghiêm túc.

Trong thời gian tới, Bộ KH&CN quyết tâm cao độ trong việc chủ động phối hợp cùng các Bộ, Ban, ngành, địa phương tạo để tạo hành lang pháp lý thuận lợi hoạt động của doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các đại diện quốc tế tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Techfest Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất, huy động sự tham dự của đông đảo các tổ chức, cá nhân, các mạng lưới kết nối có uy tín trong nước, quốc tế dành cho cộng động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. 

Sau các kỳ tổ chức, Testfest đã có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước, quốc tế với gần 700 lượt kết nối đầu tư với tổng giá trị cam kết đầu tư gần 20 triệu đô la Mỹ, trong đó nổi bật có quán quân Testfest 2018 - startup Abivin đã được giới thiệu tham dự và chiến thắng tại sân chơi thế giới - Startup World Cup. 

Chủ đề của Techfest 2020: “Thích ứng- Chuyển đổi – Bứt phá” đã thể hiện được tinh thần và nghị lực của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được tổng kết tại các sự kiện: Techfest vùng Đồng bằng Sông Cửu Long tại Bến Tre; Techfest vùng Đông Nam Bộ tại TPHCM và đặc biệt là Techfest Quốc gia tổ chức tại Hà Nội.

Với 40 hoạt động trải dài trong suốt 03 ngày diễn ra (27-29/11), đặc biệt là Diễn đàn đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, Diễn đàn cấp cao “Kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, chuỗi các hoạt động của 12 làng công nghệ, Techfest Việt Nam thu hút trên 6.500 lượt người tham dự; đặc biệt các sự kiện đều được phát trực tuyến với tổng hơn 35.000 lượt xem; gần 300 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đã tham gia triển lãm, trưng bày, trong đó có nhiều sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. 

DSC04051-JPG-9553-1606642171.jpg

Ngoài ra, hoạt động kết nối đầu tư, một trong những nội dung quan trọng đã diễn ra liên tục trong suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp với số phiên kết nối là trên 120 cuộc với tổng số tiền quan tâm đầu tư khoảng 14 triệu USD.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các hoạt động tọa đàm, hội thảo chuyên đề đã được tổ chức với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, đội ngũ Việt kiều, các chuyên gia và tổ chức quốc tế với mục đích tăng cường kết nối giữa các thành phần của hệ sinh thái trong nước, kết nối chuyên gia, người Việt Nam thành công ở nước ngoài cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đặc biệt, toạ đàm “Khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh mới: Phát huy nội lực để vươn tầm” với các diễn giả ông Phạm Duy Hiếu - Phó Chủ tịch Quỹ SVF, CEO I.Value Holdings, Cựu CEO ABBank, hiện là Thành Viên Uỷ ban Nhân sự thuộc HĐQT ABBank,Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch CEN Group,Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech, bà Nguyễn Bảo Linh - Thành viên sáng lập One Mount Group, cựu CGO Gojek Vietnam đã thu hút nhiều doanh nghiệp trẻ.

Nội dung tọa đàm xoay quanh câu chuyện chuyển hóa thách thức thành cơ hội, tận dụng nội lực để vượt qua khủng hoảng của các dự án khởi nghiệp. Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt trước sự thay đổi của thị trường, dẫn dắt làn sóng doanh nghiệp mới, vươn tầm và chinh phục thị trường ngoại. 

Chia sẻ về vòng chung kết và top 10 năm nay, Bà Mandy Nguyễn - Trưởng BTC Cuộc thi, Giám đốc Phát triển Hệ sinh thái SVF cho biết: “Năm nay cuộc thi đón nhận một số lượng lớn các dự án với mô hình kinh doanh thực tiễn, ứng dụng công nghệ để nhân rộng và thoả mãn nhu cầu đa dạng biến đổi của khách hàng. Hơn 60 thành viên Hội đồng Ban giám khảo và hội đồng cố vấn công nghệ đã trải qua 3 vòng rất cân não để tìm ra top 10 năm nay. Chúng tôi có những dự án công nghệ rất hấp dẫn nhưng lại thua ở việc thấu hiểu và chinh phục khách hàng. Tầm nhìn chiến lược về công nghệ và kinh doanh nay phải đồng hành chặt chẽ bởi chuyển đổi số và ứng dụng thành tựu công nghệ đã dần trở thành một thành tố không thể thiếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Công nghệ riêng một mình không còn là lợi thế mà còn phải gắn liền với việc giải quyết nỗi đau thị trường và các bài toán của phát triển xã hội. Top 10 năm nay đã thể hiện được rất rõ hệ tư duy mới này". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gostream Technology đạt danh hiệu Quán quân Techfest Việt Nam 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO