Game trên điện thoại có GPS

25/06/2009 02:28

Công ty LocoMatrix của Anh mới cho ra trò chơi Truy tìm kho báu. Đây là game trên điện thoại di động sử dụng công nghệ định vị toàn cầu GPS.

Game trên điện thoại có GPS

Công ty LocoMatrix của Anh mới cho ra trò chơi Truy tìm kho báu. Đây là game trên điện thoại di động sử dụng công nghệ định vị toàn cầu GPS. Điện thoại di động có dịch vụ GPS cho phép người chơi tìm ra vị trí của nhau và gặp mặt cả trong thế giới thực lẫn ảo. Ý tưởng của Richard Vahrman (một nhân viên của LocoMatrix) nảy sinh khi anh sử dụng dịch vụ GPS để tìm đường đi bộ.

Trò chơi sử dụng những bức ảnh chụp các khu vực dân cư và một thang đo nhiệt hiển thị trên màn hình. Thang đo này sẽ cho biết bạn đang “ấm lên” khi nào bạn đến gần điểm dừng tiếp theo. Người chơi còn có thể tự tạo và chia sẻ kịch bản săn kho báu của riêng mình.

Trong tương lai gần, những trò chơi kết hợp được thế giới thực và ảo như thế này có thể sẽ có sức hấp dẫn lớn hơn các trò chơi trên ĐTDĐ thuần tuý vì nó cho công chúng cảm giác được kết nối kỹ thuật số với môi trường xung quanh. Những người thuộc nhóm tuổi từ 14 đến 25 có thể sẽ đi tiên phong vì cuộc sống của những người này vốn phụ thuộc nhiều vào điện thoại di động.

Nokia dự kiến đến năm 2013, một nửa số điện thoại di động của hãng sẽ có dịch vụ GPS, cho phép xác định vị trí của điện thoại với sai số trong vòng vài mét. iPhone của Apple cũng đã có GPS và nhiều máy thu phát cầm tay có thiết bị cảm nhận chuyển động giống như những chiếc cần điều khiển Wii.

Tại Việt Nam, trong tháng 5 và 6/2008, công ty Samsung phối hợp với các nhà phân phối điện thoại đã tổ chức trò chơi Truy tìm kho báu trên điện thoại Samsung có sử dụng công nghệ GPS tại Vũng Tàu và Hà Nội. Việc tổ chức trò chơi này của Samsung nhằm cung cấp trải nghiệm thực tế, giúp cho học viên – là những nhân viên trực tiếp tiếp xúc và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hiểu và thân thiện hơn với sản phẩm. Tuy nhiên, hình thức này có thể mở rộng, áp dụng cho các đôi tượng khác và là một ý tưởng kinh doanh đầy hứa hẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Game trên điện thoại có GPS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO