ELSA huy động thành công 15 triệu USD

An My (Theo TechCrunch)| 28/02/2021 04:07

Mới đây, ứng dụng học tiếng Anh ELSA (English Language Speech Assistant) gọi vốn thành công 15 triệu USD để phát triển thị trường quốc tế và nền tảng bán hàng cho doanh nghiệp.

elsa-2229-1614323780.jpg

Khoản vốn mới đến từ nhóm nhà đầu tư Vietnam Investments (VI Group) và SIG, theo thông báo công bố ngày 1/2/2021 của startup này. Một số nhà đầu tư lớn khác cũng tham gia vòng gọi vốn Series B của ELSA, trong đó có Gradient Ventures - quỹ đầu tư tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo của Google.

Văn Đinh Hồng Vũ - Founder và CEO của ELSA cho biết với khoản vốn mới, ELSA đẩy mạnh phát triển thị trường châu Mỹ Latin và xây dựng nền tảng B2B (bán hàng cho doanh nghiệp). Nền tảng này cho phép ứng dụng “bán sỉ” dịch vụ cho các tổ chức và doanh nghiệp, qua đó cung cấp gói đào tạo tiếng Anh cho nhân viên hoặc học viên. Bên cạnh đó, ELSA đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam, Ấn Độ và Nhật Bản - những thị trường chứng kiến nhu cầu học tiếng Anh tăng cao trong nhiều năm qua. Hồng Vũ cho biết, nhiều người dùng muốn nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh nhằm gia tăng cơ hội nghề nghiệp và thu nhập. Tại Việt Nam, Ấn Độ hay Brazil, người nói tiếng Anh nhuần nhuyễn có thể đạt mức thu nhập cao gấp 2-3 lần so với đồng nghiệp.

Mới đây ELSA đã ký hợp tác với IDP và Hội đồng Anh, hai đơn vị được phép tổ chức triển khai thi IELTS tại Việt Nam. Thông qua hợp tác, hai đơn vị trên sẽ sử dụng ứng dụng học tiếng Anh này trong quá trình đào tạo, hỗ trợ học viên. Startup cũng đang làm việc với các trung tâm Anh ngữ như IMAP và Speak Up, nền tảng học online YOLA và những khách hàng doanh nghiệp như Kimberly Clark, Intel và ATAD để mở rộng thị trường.

Theo Văn Đinh Hồng Vũ, tại Việt Nam, nhiều người học đầu tư mạnh cho các chương trình đào tạo tiếng Anh cả online và offline. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức với người học trong việc cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh do tâm lý sợ sai, e ngại phát âm không chuẩn. Do đó ELSA được xây dựng nhằm cung cấp một công cụ hỗ trợ người học trong quá trình cải thiện phát âm và giúp họ tự tin hơn vào kỹ năng nói.

Lợi thế cạnh tranh của ELSA so với các ứng dụng khác là nền tảng nhận diện giọng nói bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Theo đó, AI cho phép ứng dụng này thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu giọng nói bằng tiếng Anh từ hàng triệu người dùng trong nhiều năm, từ đó giúp người dùng trên toàn thế giới “chuẩn hóa” cách phát âm.

Thành lập vào năm 2015, ELSA hiện có hơn 13 triệu người dùng trên toàn cầu. Năm 2019, startup này đã huy động thành công 7 triệu USD từ vòng Series A.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ELSA huy động thành công 15 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO