Dự event - nghề dễ kiếm tiền của người đẹp?

27/05/2010 08:33

Cát-sê dự event ra mắt nhãn hàng của một hoa hậu vào khoảng trên dưới 2.000 USD (35 - 40 triệu). Mức giá này có thể thay đổi tùy thuộc độ “hot” của tên tuổi đó.

Dự event - nghề dễ kiếm tiền của người đẹp?

Cát-sê dự event ra mắt nhãn hàng của một hoa hậu vào khoảng trên dưới 2.000 USD (35 - 40 triệu). Mức giá này có thể thay đổi tùy thuộc độ “hot” của tên tuổi đó.

Phải thẳng thắn thừa nhận không có ngôi vị nào “dễ” kiếm tiền và có cơ hội kiếm tiền nhanh như hoa hậu, người đẹp ở Việt Nam. Bởi nếu so sánh với các nước phát triển, danh hiệu hoa hậu ở Việt Nam được tôn vinh ở mức độ khác thường. Theo chia sẻ của một người làm việc lâu năm trong lĩnh vực đào tạo người đẹp và đưa người đẹp tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, một hoa hậu sau khi giành được vương miện ở Anh, Pháp, Đức… dù được tôn vinh nhưng sau đó, đa số đều trở về với công việc ban đầu của mình. Thế nhưng, người sở hữu vương miện này tại Việt Nam thì nhờ thế, có thể đổi đời. 

Nếu xuất hiện với tư cách khách mời trong một event hoặc lễ ra mắt nhãn hàng, cát-sê của hoa hậu, người mẫu nổi tiếng thường cao hơn một ca sĩ hoặc diễn viên. Theo tiết lộ của bầu show chuyên nghiệp, giá chung cho sự xuất hiện của một hoa hậu, người mẫu nổi tiếng đang “hot” như Mai Phương Thúy, Hương Giang, Thanh Hằng (tại thời điểm này) ở một event ra mắt nhãn hàng vào khoảng trên dưới 2000 USD. Kể cả với tư cách khách mời trong một bữa tiệc cũng rơi vào con số tương đương. 

Mức cát-sê đó thay đổi tùy thèo mối quan hệ và độ hot của tên tuổi người được mời, nhưng chắc chắn mức thù lao trả cho hoa hậu luôn đứng ở hàng top. Mức cát-sê này tương đương với cát-sê của ngôi sao ca nhạc Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà (trước scandal) hay Tăng Thanh Hà được mời tham dự event. Tuy nhiên, để có mức cát-sê ngang hàng hoa hậu, những ca sĩ, diễn viên này đã phải trải qua ít nhiều sự khổ luyện. 

Đó cũng là lý do hoa hậu Mai Phương Thúy từng chia sẻ, nguồn thu chính của cô là dự event. Các hoa hậu khác như Nguyễn Thị Huyền, Thu Thủy, Hà Kiều Oanh chưa bao giờ công khai về số tiền họ kiếm được từ công việc này nhưng sự thật là dự event giờ đã là nghề của người đẹp.  

Hoa hậu của các hoa hậu Châu Á, Hương Giang tiết lộ, cuộc sống của cô đã thay đổi rất nhiều kể từ khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2009. Giá cát-sê của cô được nâng từ hàng người mẫu hạng A lên vedette trong các show biểu diễn thời trang. Hiện, giá dự event của Hương Giang sở hữu cũng ở mức hàng top: trên dưới 2.000 USD/buổi. 

Lý giải về sự “có giá” khác thường này của vương miện hoa hậu cũng như các người đẹp, bà Thúy Nga, Giám đốc Elite cho rằng, ở các nước phát triển, những sự kiện như hoa hậu thế giới, hoa hậu Hoàn vũ chỉ được quan tâm ở mức độ vừa phải, vì đời sống tinh thần của họ được cân bằng đầy đủ giữa: phim ảnh, nhạc họa,…Ở các nước đang phát triển như Việt Nam, sự kiện văn hóa lớn được tổ chức chưa thường xuyên, vì thế những sự kiện như hoa hậu được chú ý hơn và kéo theo người được vương miện cũng được chú ý khác thường. 

“Đổ xô” đi thi, mong đổi đời

Dự tiệc event là đang dần trở thành nguồn thu nhập chính của Hoa hậu và người mẫu Việt Nam (ảnh kenh14).

Trở thành người sở hữu vương miện trong một cuộc thi người đẹp không phải là điều dễ dàng, thế nhưng may mắn có thể mỉm cười khi họ chỉ cần trải qua một cuộc thi. Kể cả việc nếu không đạt giải cao nhất mà chỉ sở hữu một giải phụ hoặc lọt vào top nào đó, thí sinh cũng có một xưng danh để bắt đầu con đường sự nghiệp của mình. Đó là lý do tại Việt Nam, các cô gái bên cạnh nỗ lực trở thành ca sĩ, diễn viên còn có giấc mơ trở thành hoa hậu, á hậu hoặc ít nhất lọt vào danh sách top ten trong các cuộc thi này. 

Theo tiết lộ của giới bầu show, nếu giá cát-sê của một vedette trong show biểu diễn thời trang của một thương hiệu có tiếng khoảng 500 - 700 USD (10 -12 triệu) thì giá của một người mẫu hạng trung bình là khoảng 500.000 VNĐ. Dù có sự chênh lệch lớn về cát-sê giữa người mẫu hàng vedette với hạng trung bình nhưng có một thực tế là, số tiền kiếm được của một người mẫu hạng trung bình đó mỗi tháng cũng có thể là 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ (khoảng 10 - 15 show diễn). Số tiền này so với lương một công nhân viên chức có sự chênh lệch khá rõ rệt. 

Nếu nhìn vào tỷ lệ phân chia giàu nghèo của xã hội Việt Nam hiện tại với khoảng 70% là nông dân thì có thể thấy, xuất phát điểm của đa số người đẹp tham dự các cuộc thi hoa hậu, người mẫu đều có kinh tế trung bình, thậm chí thuộc thành phần người nghèo trong xã hội. Vì thế, mong muốn có cơ hội để thay đổi cuộc sống của những cô gái có sắc vóc là có cơ sở. 

Việt Nam từng có thời gian bị “khủng hoảng” thừa các danh hiệu khi tổ chức quá nhiều cuộc thi người đẹp. Nhưng điều đáng chú là cuộc thi nào cũng thu hút được nhiều người tham dự. Và tới đây, vào tháng 8/2010 tại Việt Nam cũng sẽ có hai cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ được tổ chức là Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu thế giới người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự event - nghề dễ kiếm tiền của người đẹp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO