Cafe pose ảnh tấp nập khách

30/06/2011 08:57

Nhờ không gian độc đáo, một số quán cafe thu hút được khá nhiều khách hàng đến chỉ để chụp ảnh, đặc biệt là những đôi uyên ương chuẩn bị cho đám cưới.

Cafe pose ảnh tấp nập khách

Nhờ không gian độc đáo, một số quán cafe thu hút được khá nhiều khách hàng đến chỉ để chụp ảnh, đặc biệt là những đôi uyên ương chuẩn bị cho đám cưới.

Con đường dẫn vào quán cafe Align được trồng trúc xanh mướt thu hút rất nhiều các bạn teen chụp ảnh. Ảnh: Thanh Hoa

Một chủ cho thuê cửa hàng trên phố Cửa Bắc (Hà Nội) tiết lộ, trước đây anh cũng kinh doanh cafe nhưng mỗi ngày cũng chỉ vài khách lèo tèo. Vắng khách, anh không kinh doanh nữa mà cho thuê mặt bằng. Cửa hàng mới cũng kinh doanh cafe, nhưng đông khách hơn hẳn do được bài trí khác biệt, hướng đến đối tượng tuổi teen. Đặc biệt, chủ cửa hàng mới nắm bắt được sở thích pose ảnh của các bạn trẻ, nên đã tạo ra một không gian rất teen, những bức tường được vẽ, trang trí ngộ nghĩnh, độc đáo.

Mai Duyên (Đại học Ngoại Thương, Hà Nội) cùng nhóm bạn thường xuyên tụ tập tại những quán cafe như thế này, kết hợp "buôn" chuyện và pose ảnh để khoe trên Facebook cá nhân.

Tại Hà Nội, rất nhiều quán cafe được teen lựa chọn đến pose ảnh: Sum Villa (Tây Hồ), Align (Khúc Hạo), Chillout (Lý Nam Đế), Salute (Nguyễn Trung Trực), Tiny (Kim Mã), Tzo (Đặng Văn Ngữ),Upa (Nguyễn Khắc Hiếu)... Những quán này đều có thiết kế rất bắt mắt, mỗi nơi có một nét độc đáo thu hút riêng. Chillout tạo ra một không gian thoải mái với những chiếc gối đủ màu, bức tường trắng được vẽ trang trí bên cạnh cây đàn piano. Align lại có đường vào là một hàng trúc xanh mướt, rất lạ giữa lòng Hà Nội, các bạn teen không thể không chụp lấy vài kiểu ảnh ngay từ lúc bước chân vào...

Một số quán cafe dù mới mở nhưng nhanh chóng được chính các vị khách teen quảng cáo hộ bằng truyền miệng và lan trên Facebook. Vì vậy, vào dịp cuối tuần, khách hàng phải đặt trước chỗ, nếu đến đúng giờ cao điểm (lúc 8h) thì sẽ phải tìm một địa chỉ khác. Các cửa hàng cafe pose ảnh còn quảng cáo, giới thiệu qua các kênh báo mạng cho teen nhằm thu hút những vị khách tiềm năng.

Một góc của quán cafe với điểm nhấn là cây hoa anh đào thu hút rất nhiều các bạn teen và cả những đôi uyên ương đến chụp ảnh. Ảnh: PV

Trong số những quán này, một số điểm thu thêm phí chụp ảnh của khách như Align (400.000 đồng một lần), Sum Villa (500.000 đồng mỗi lượt). Thu thêm phí dịch vụ nhưng những quán cafe này lại rất đông khách đăng ký, nhiều nhất là những cặp đôi chụp ảnh cưới. Tại đây, dịch vụ đồ uống cũng khá cao, từ 40.000 đồng đến 65.000 đồng mỗi cốc tùy loại.

Những địa điểm kinh doanh cafe pose ảnh không nhất định phải ở mặt tiền, mà trong ngõ cũng thu hút lượng lớn khách hàng. Tùy vào số vốn của mỗi cửa hàng mà suất đầu tư cũng khác nhau. Những cửa hàng lớn thì đầu tư vốn thuê cửa hàng ở mặt phố, thiết kế phong cách và nội thất nhập khẩu với chi phí trên 1 tỷ đồng.

Với những cửa hàng cafe nhỏ, có thể chỉ 20 m2, nhưng biết cách bày biện sao cho phù hợp, chỉ cần ít bàn và gối ngồi bệt, cũng những bức tường, cửa sổ, vật dụng trang trí độc đáo, lạ mắt và có thể pose ảnh cũng thu hút được rất nhiều khách. Giá thành đồ uống ở các cửa hàng nhỏ chỉ từ 12.000 đồng đến 35.000 đồng mỗi cốc cùng loại.

Chủ một cửa hàng cafe pose ảnh trên phố Yên Ninh (Hà Nội) tiết lộ, trừ các khoản tiền thuê, nguyên liệu đầu vào, tiền điện nước, nhân viên, cửa hàng lãi khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng. Những cửa hàng lớn thì có thể lãi nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cafe pose ảnh tấp nập khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO