Biến đổi ý tưởng ban đầu

Karen E. Spaeder - dịch VŨ THỊ MINH UYÊN| 16/11/2009 02:45

Đừng quá buồn nếu không thực hiện được ý tưởng, vì nó khiến bạn không nhìn ra những cách phát triển khác.

Biến  đổi ý tưởng ban đầu

Đừng quá buồn nếu không thực hiện được ý tưởng, vì nó khiến bạn không nhìn ra những cách phát triển khác.

H:

Tôi muốn giúp người già bán xe. Tôi thấy nhiều chiếc xe đậu hàng tháng trời với tấm bảng “Cần bán” trên cửa. Tôi muốn đăng quảng cáo cho những chiếc xe này trên web. Ai muốn mua sẽ liên hệ với người bán. Vì sao tôi chọn đối tượng là người cao tuổi? Vì nhiều cụ thậm chí không có máy tính nên không thể đăng quảng cáo trên web. Giá mỗi quảng cáo là 50 đôla, tôi dự định sẽ tính với khách hàng 75 đôla. Anh thấy ý tưởng của tôi thế nào?

Đ: Ý định giúp người khác là tốt, dù anh làm trong ngành nào đi nữa. Đây là lý do để các dịch vụ thương mại hoạt động: người ta trả tiền để có được sự tiện nghi, tuy không cần thiết lắm nhưng tiết kiệm được thời gian hay điều tương tự.

Xác định những việc cần làm

Câu hỏi trên thiên về xây dựng cấu trúc dịch vụ nhiều hơn. Nói cách khác, chỉ đăng quảng cáo thì có đủ không? Có thể các cụ thật sự không có máy tính, nhưng có nhiều cách khác nhau để quảng cáo. Chẳng hạn, đăng trên báo và tạp chí. Thậm chí người không có máy tính thì gia đình, bạn bè họ cũng có.

Có thể bạn băn khoăn mình sẽ cung cấp toàn bộ dịch vụ cho khách hàng như thế nào hơn là chỉ đăng quảng cáo giúp họ. Nếu chỉ quảng cáo, các cụ vẫn phải làm phần còn lại của công việc như trả lời điện thoại, dẫn người mua đi xem xe và làm thủ tục bán. Tôi nghĩ nhiều chiếc xe bạn trông thấy không phải do chủ nhân không có máy tính, nhưng do họ không muốn mất nhiều thời gian để làm thủ tục bán xe.

Trở thành người trung gian

Giả sử tôi muốn bán xe mà không có thời gian tiến hành mọi việc thì tôi sẵn sàng trả tiền cho ai đó giúp tôi. Việc bán nhà cũng vậy. Thường có một trung gian đứng ra lo toàn bộ thủ tục giấy tờ cho bạn.

Bạn có thể trở thành một “trung gian” bán xe cũ. Và bạn không cần phải tập trung vào riêng người già, dù có thể chọn họ làm đối tượng trung tâm. Hãy xem nếu làm như vậy, bạn sẽ nhận được gì và từ đó mở rộng kinh doanh ra sao. Vì sao không mở rộng dịch vụ của bạn cho tất cả những ai muốn bán xe? Khi quản lý được mọi việc, bạn có thể tính giá mềm hơn, và như vậy bạn cung cấp được dịch vụ cao hơn, thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Tôi vẫn nghĩ cách thật nhất để biết khả năng thành công của sản phẩm/ dịch vụ là hình dung xem mình có nhu cầu về dịch vụ/ sản phẩm đó không và tại sao. Giả sử bạn bán xe, hãy nghĩ xem bạn muốn có người giúp bạn lo thủ tục như thế nào nếu phải trả họ một khoản tiền. Hãy tham khảo thêm ý kiến của gia đình và bạn bè. Chúc bạn may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Biến đổi ý tưởng ban đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO