30s Khởi Nghiệp

01/07/2009 01:08

Đầu tiên bạn cần tập trung giải quyết các giấy tờ kinh doanh. Để kinh doanh hợp pháp, bạn sẽ phải hoàn thành một số giấy tờ cơ bản như giấy phép kinh doanh, mã số thuế và tên giao dịch cũng như đăng ký bằng sáng chế và nhãn hiệu.

30s Khởi Nghiệp

Bạn có thể làm rất nhiều điều trong vòng 30 ngày - chẳng hạn như là khởi đầu việc kinh doanh. Với sự tư vấn của nhiều chuyên gia trên các lĩnh vực kinh tế thương mại, các hướng dẫn sau đây có thể giúp bạn có được một khởi đầu “trơn tru” để khai trương việc kinh doanh của mình trong vòng một tháng.

Việc đầu tiên là suy nghĩ về ý tưởng kinh doanh mới. Sau khi đã có ý tưởng, hãy tuân theo các bước dưới đây để có được sự khởi nghiệp thuận lợi nhất trong thời gian ngắn nhất.

 Đầu tiên bạn cần tập trung giải quyết các giấy tờ kinh doanh. Để kinh doanh hợp pháp, bạn sẽ phải hoàn thành một số giấy tờ cơ bản như giấy phép kinh doanh, mã số thuế và tên giao dịch cũng như đăng ký bằng sáng chế và nhãn hiệu. Quá trình này có thể thực hiện nhanh chóng. Hầu hết các bước đăng ký kinh doanh có thể được hoàn thành trong một ngày, qua tin nhắn hoặc mạng. Khi có giấy phép kinh doanh, hãy ngay lập tức mở một tài khoản ngân hàng để thuận tiện cho giao dịch.

Đầu tiên bạn cần tập trung giải quyết các giấy tờ kinh doanh.

Bước tiếp theo là tổ chức mạng lưới đối tác, nhà cung cấp và thị trường. Đừng bắt đầu kinh doanh trước khi thảo luận ý tưởng của mình với các nhà kinh doanh khác. Bạn có thể tìm kiếm sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm và qua đó có thể mở rộng quan hệ với những nhà cung cấp, người bán lẻ và những người có thể cho bạn vay tiền.

Việc nghiên cứu thị trường sẽ là bước kế tiếp. Trước hết hãy tìm hiểu xem liệu thực sự có nhu cầu cho sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp hay không. Việc nghiên cứu thị trường có thể thông qua các các nguồn thông tin từ các tạp chí kinh doanh hoặc các nhà cung cấp. Một điều cần chú ý là không nên bỏ qua việc lấy thông tin từ các chủ kinh doanh cùng lĩnh vực với bạn. Họ có thể cung cấp các chi tiết về giá cả, giờ giấc, lương nhân viên và các thông tin khác nữa.

Sau khi đã nghiên cứu kỹ thị trường thì còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch kinh doanh. Có thể bắt đầu bằng bất kỳ phần nào trong kế hoạch. Bạn sẽ viết phần marketing trước nếu bạn có kiến thức marketing. Nhưng tất cả các kế hoạch kinh doanh nên có 3 nhân tố chìa khóa: mô tả thị trường, đặc tính kinh doanh và trọng tâm kinh doanh của bạn.

Tiếp đó, hãy lập một website nhưng cần nhớ rằng khi vừa bắt đầu kinh doanh, hãy thiết kế website đơn giản để tiết kiệm được tiền và khi công việc phát triển bạn có thể thêm nhiều chi tiết khác vào trang web của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải suy nghĩ cẩn thận về tên giao dịch để khách hàng dễ nhớ được địa chỉ trang web.

Có vị trí đắc địa trên mạng cũng đồng thời phải có một vị trí kinh doanh trên thị trường thực tế. Khi nghiên cứu thị trường hãy quyết định quy mô và loại hình không gian bạn cần. Khi đã quyết định, so sánh giá cả thuê với doanh thu ước tính ở từng địa điểm có được vị trí hợp lý nhất.

Có được vị trí kinh doanh tốt, bạn phải nghĩ tới việc mua sắm để tân trang cho địa điểm kinh doanh. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua lại những đồ cũ hoặc tồn kho vẫn còn sử dụng tốt, hoặc có thể tìm nguồn hàng rẻ trên trang eBay.

Tuyển nhân công là một trong những bước quan trong nhất bởi họ chính là người sẽ lôi kéo khách hàng đến với bạn. Đầu tiên, cố gắng giữ tiết kiệm chi phí bằng việc thuê các nhà thầu độc lập hoặc tránh những điều khoản hợp đồng tốn kém. Điều này sẽ cho phép bạn chỉ phải trả tiền cho công việc bạn cần và không phải trả các khoản như chăm sóc y tế hoặc nghỉ ốm. Nếu bạn cần tìm các nhân viên được đào tạo đặc biệt, hãy sáng tạo và tự xây dựng chương trình đào tạo.

Cuối cùng, marketing sẽ là một trong những bước quan trọng nhất. Thậm chí trước khi bạn được chính thức được cấp phép kinh doanh, bạn nên bắt đầu marketing để tăng sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể xúc tiến việc marketing tới các doanh nghiệp hỗ trợ hoặc thậm chí là cạnh tranh với mình, marketing thông qua cách thức truyền miệng và dĩ nhiên, một số hình thức marketing rẻ nhất có thể thực hiện trên mạng như tìm kiếm các tổ chức hoặc hiệp hội để đường link của bạn có thể kết nối khách hàng tới website của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
30s Khởi Nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO