Bước đầu, chương trình dự kiến sẽ trồng hơn 6.000 cây tại các địa điểm khác nhau. Trong đó sẽ ưu tiên triển khai trước tại 2 khu vực rừng Xuân Liên (thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa) và rừng Cà Mau (thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau) với đợt trồng rừng đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7/2023. Tất cả cây trồng đợt này là những loại cây gỗ quý bản địa và cây mắm trắng góp phần tăng diện tích rừng có chức năng phòng hộ, điều tiết nước, bảo vệ cho hàng triệu người dân ứng phó với biến đổi khí hậu. Các cây trồng sẽ liên tục được theo dõi, giám sát, chăm sóc trong nhiều năm để đảm bảo cây phát triển tốt.
Tham gia chương trình, người tiêu dùng sẽ đóng góp trực tiếp vào hoạt động trồng rừng bằng cách mua sắm các sản phẩm của P&G tại hệ thống siêu thị của Central Retail bao gồm: GO!, Big C và Tops Market. Cụ thể, từ ngày 13/04 đến ngày 26/04/2023, khi mua sắm các sản phẩm của P&G (bao gồm Ariel, Downy, Pantene, Head & Shoulders, Rejoice, Old Spice, Gillette, Safeguards, Olay và Oral-B) tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, với tổng trị giá 399.000 VND trên mỗi đơn hàng, người tiêu dùng đã đóng góp một cây rừng vào dự án đầy ý nghĩa này. Ngoài ra, cũng sẽ nhận được quà tặng cảm ơn là các phiếu mua hàng 20.000đ hoặc 50.000đ cho mỗi hóa đơn.
Được biết, P&G Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong với các sáng kiến phát triển bền vững, mang lại nhiều thay đổi tích cực và lâu dài cho cộng đồng. Các sản phẩm của P&G được thiết kế để tiết kiệm nước và năng lượng, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường.