Unilever Việt Nam hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng xây 30 điểm trường xanh - sạch - khỏe

H.Ng| 24/05/2019 03:18

Ngày 22/5, tại trường Tiểu học Tân Bình (xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre), Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức lễ trao tặng chương trình hỗ trợ xây dựng trường học xanh - sạch - khỏe cho 4 trường tiểu học địa phương gồm Trường Nhuận Phú Tân 1, Thanh Tân 2, Tân Bình và Thành An.

Unilever Việt Nam hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng xây 30 điểm trường xanh - sạch - khỏe

Với những điều kiện cơ sở vật chất mới, gần 2.500 em học sinh nơi đây sẽ học tập, vui chơi trong môi trường đạt chuẩn về các điều kiện vệ sinh, nước sạch và thể chất, từ đó có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

Tại sự kiện, Unilever Việt Nam cũng công bố kế hoạch hỗ trợ đầu tư và tân trang 30 điểm trường học theo mô hình xanh - sạch - khoẻ nhằm nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe học đường với tổng ngân sách hơn 9 tỷ đồng trong năm 2019.

Unilever và các nhãn hàng Omo, Vim, Lifebouy và PureIt sẽ nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất trường học, bao gồm điều kiện vệ sinh, nước sạch, giáo dục thể chất với sân chơi thể thao, dụng cụ vận động thể chất, cải tạo và nâng cấp khu vực nhà vệ sinh, bồn rửa tay, lắp đặt hệ thống lọc nước uống an toàn cho học sinh, hỗ trợ nâng cấp thư viện, nhà ăn…

Cùng với hoạt động truyền thông, chương trình cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cung cấp các kỹ năng mềm và phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen vệ sinh tốt trong nhà trường, góp phần nâng cao sức khoẻ học đường một cách toàn diện cho các em học sinh. Unilever Việt Nam hợp tác chặt chẽ cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sở ban ngành xây dựng bộ tiêu chuẩn vệ sinh học đường hợp chuẩn tại các trường học.

Từ năm 2012 cho đến nay, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng đã đầu tư trên 120 tỷ đồng cho các dự án thuộc chương trình “Phát triển Trường học xanh - sạch - khỏe”. Cụ thể, Unilever đã lắp đặt 415 sân chơi, nâng cấp hơn 800 nhà vệ sinh cho hơn 80 trường tiểu học, khám nha khoa cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng miễn phí và thực hiện truyền thông giáo dục vệ sinh, nâng cao nhận thức cho hơn 7,2 triệu học sinh tiểu học…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Unilever Việt Nam hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng xây 30 điểm trường xanh - sạch - khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO