Triển lãm ảnh “Cảm nhận không khí” tại các trường đại học

Xuân Lộc| 06/06/2019 02:33

Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6 do Chương trình Môi trường (UNEP) của Liên hiệp quốc phát động, Trung tâm hành động và liên kết vì môi trường và phát triển- CHANGE phối hợp cùng phong trào 350.org với sự tài trợ từ Lãnh sự quán Đức tại TP.HCM tổ chức tour triển lãm ảnh “Cảm nhận không khí” ở các trường đại học trong địa bàn TP.HCM từ ngày 5/6 đến 14/6.

Triển lãm ảnh “Cảm nhận không khí” tại các trường đại học

Triển lãm này nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng trẻ về vấn đề ÔNKK đang ngày càng trở nên trầm trọng tại các đô thị lớn của Việt Nam, từ đó kêu gọi sự chung tay hành động, hướng đến một bầu không khí trong lành. 

Nằm trong khuôn khổ của chiến dịch “Không khí sạch, Bầu trời xanh”, tour triển lãm ảnh “Cảm nhận không khí” sẽ mang 34 bức ảnh được chọn từ cuộc thi nhiếp ảnh “Bắt nét không khí- phơi màu ô nhiễm” trưng bày tại các trường đại học trong khu vực TP.HCM. 

Tour triển lãm bắt đầu vào ngày 5/6 tại trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân Văn TP. HCM sau đó di chuyển đến trường Đại học Ngân hàng TP. HCM vào ngày 7/6, rồi đến với trường Đại học Hoa Sen, trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM, và cuối cùng sẽ kết thúc ở Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung ương vào ngày 14/6.

Ngoài việc thưởng thức các tác phẩm ảnh, các bạn sinh viên sẽ được tham gia vào các hoạt động tương tác thú vị bao gồm: “Gieo hạt trồng cây, ươm mầm không khí sạch” - trồng cây trên môi trường giấy cũ tái chế nhằm nâng cao nhận thức về việc lọc không khí thông qua thực vật và tạo cơ hội cho mọi người đóng góp một phần sức lực vào công cuộc gìn giữ bầu trời xanh; “Đố vui có thưởng” giúp các bạn trẻ thu thập thêm nhiều kiến thức về không khí nói chung và vấn đề ô nhiễm khói bụi đang ngày càng trầm trọng tại các đô thị hiện nay. 

Ngoài ra, người tham gia còn có cơ hội nhận được một đôi giày đi bộ - quà lưu niệm của BTC khi tham gia tất cả các hoạt động để truyền tải thông điệp khuyến khích tăng cường đi bộ để giảm thiểu lượng khói thải ra từ các loại xe cá nhân. 

“Việt Nam là một đất nước xinh đẹp và tôi hy vọng thông qua chiến dịch “Không khí sạch, bầu trời xanh” và đặc biệt là triển lãm ảnh “Cảm nhận không khí – Feel the Air”, các bạn trẻ sẽ được khuyến khích để chung tay bảo vệ bầu khí quyển xanh nhằm phát triển bền vững”, bà Daniela Scheetz - Phó Tổng Lãnh sự quán Ðức tại Tp. Hồ Chí Minh hào hứng cho biết.

 “Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới, ÔNKK tại Việt Nam đã gây thiệt hại đến 5% GDP hàng năm. Vì thế, việc gìn giữ một bầu không khí trong lành là hành động cấp thiết để phát triển kinh tế bền vững,” bà Nguyễn Cát Tường - Quản lý Dự án của CHANGE chia sẻ.

Tour triển lãm “Cảm nhận không khí” hân hạnh nhận được sự hỗ trợ của Canon Việt Nam, Giày Store, Đối tác Truyền thông Chiến lược Chicilon Media và các Đối tác Truyền thông bao gồm Target Media, WE Media, Ureka Media, POPS và SMPAA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm ảnh “Cảm nhận không khí” tại các trường đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO