HIU ra mắt Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM

18/05/2019 07:44

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU),ông Phạm Sanh Châu – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan đã tham dự lễ ra mắt Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ tại HIU.Đây là đơn vị trực thuộc HIU, là trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM và thứ hai của cả nước (trung tâm đầu tiên trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia, Hà Nội).

HIU ra mắt Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM

Trung tâm là nơi nghiên cứu những vấn đề lý luận, thực tiễn về Ấn Độ, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ nói riêng và giữa Ấn Độ với các nước trên thế giới để phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên HIU; thúc đẩy và mở rộng các quan hệ hợp tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực hợp tác khác với Ấn Độ. Trung tâm còn đẩy mạnh hợp tác giáo dục giữa hai nước thông qua các hoạt động tài trợ học bổng, cung cấp việc làm cho sinh viên HIU sau tốt nghiệp và tăng cường các chương trình trao đổi giảng viên – sinh viên – nghiên cứu sinh.

Tại buổi làm việc, HCL bày tỏ mong muốn thành lập một trung tâm phân phối tại Việt Nam với quy mô 10.000 nhân viên, trong đó sẽ tuyển dụng 60% nhân viên là sinh viên Công nghệ thông tin (IT). Bên cạnh đó, Tập đoàn HCL còn giới thiệu những phương án đào tạo kỹ sư cho sinh viên HIU thông qua các khóa học ngắn hạn về dịch vụ IT hỗ trợ người dùng, thuật toán Cloud, phân tích dữ liệu, an ninh mạng,… cho đến những nền tảng công nghệ mới giúp tạo ra những sản phẩm chưa từng có trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HIU ra mắt Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO