Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM lần 2 năm 2023 - HCMC FOODEX 202 |
Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhấn mạnh HCMC FOODEX lần thứ 2 năm 2023 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.
Với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương (B2B) trong 3 phiên kết nối chính, gồm: Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các nhà mua hàng quốc tế.
Với gần 250 gian hàng được trưng bày trong không gian có diện tích 5.000m2, HCMC FOODEX quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm như Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Công ty CP Thực phẩm an toàn Long Quân, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Công ty CP thực phẩm Cholimex, Tổng công ty TM Sài Gòn - TNHH MTV, Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan), Công ty TNHH dịch vụ EB (Central Retail), Công ty CP nước Hoàng Minh (Ion life), Công ty liên doanh bột quốc tế (Mikko), Công ty TNHH MTV Omeli (Omeli), Công ty TNHH TM Tân Nhất Hương...
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham quan một gian hàng tham gia HCMC FOODEX 2023 |
Ngoài ra, để hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, trong khuôn khổ triển lãm còn có các hội thảo, tọa đàm như “Logistics xanh - từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất - xuất khẩu thực phẩm”, “Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững…
Tại HCMC FOODEX lần thứ 2 năm 2023 còn có các hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm.
HCMC FOODEX lần thứ 2 năm 2023 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm. Khách tham quan đến với HCMC FOODEX 2023 không chỉ được tiếp cận trực tiếp đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.
Triển lãm mở cửa cho khách đến tham quan trong 3 ngày (từ 28 - 30/6/2023), kỳ vọng thu hút 15.000 lượt khách đến làm việc và tham quan.