Khai mạc triển lãm công nghệ ô tô Automechanika TP.HCM

H.Ng| 23/06/2023 06:44

Automechanika TP.HCM - Triển lãm thương mại hàng đầu khu vực tại Việt Nam về ngành công nghiệp dịch vụ ô tô với sự tham gia của 461 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ vừa khai mạc vào sáng nay 23/6/2023.

Khai mạc triển lãm công nghệ ô tô Automechanika TP.HCM

Theo bà Fiona Chiew - Tổng Giám đốc Messe Frankfurt (HK), Việt Nam được đánh giá là một trong các thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Thông qua quá trình phát triển đô thị hóa, ngành công nghiệp ô tô nội địa chuẩn bị bước qua một kỷ nguyên mới, đón nhận cơ hội từ việc hòa nhập phát triển về xe điện, công nghệ số, công nghiệp chế tạo và tự động hóa vào chuỗi cung ứng.

Đến nay, Automechanika TP.HCM đã trở thành một nền tảng xúc tiến thương mại, nơi giao lưu và phát triển về công nghệ và kinh doanh tại Việt Nam. Đơn cử, đơn vị tham gia triển lãm sẽ ra mắt đa dạng sản phẩm dịch vụ, công nghệ và giải pháp mới nhất, gồm linh kiện, phụ kiện, thiết bị dụng cụ chẩn đoán, sửa chữa, xe điện và mảng sản xuất và tự động hóa ô tô.

-8358-1687509131.jpg

Tại triển lãm Automechanika TP.HCM từ nay đến ngày 25/6/2023, Ban tổ chức còn tổ chức hội nghị sản xuất, chuyển đổi và tự động hóa ô tô, tập trung vào những mục tiêu của Chính phủ nhằm tăng cường sản xuất trong nước để nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Các diễn giả đại diện ABB, Bosch Global Software Technologies, Bosch Rexroth, Datacolor, Digital Strategy Lab, IBM và Vietsol sẽ cùng nhau xem xét chuỗi cung ứng ô tô quốc gia, nhà máy thông minh...

Trong khi đó, tại sự kiện kết nối doanh nghiệp số hóa và điện khí hóa trong khuôn khổ triển lãm năm nay có sự góp mặt của đại diện từ VINSO toàn cầu, IBM, TecAlliance châu Á - Thái Bình Dương và VINAI giới thiệu kế hoạch chi tiết về xe điện và di động của Việt Nam; số hóa trong sản xuất, kết nối và lái xe tự hành ở châu Á.

-7367-1687509131.jpg

Đặc biệt, thông qua những chủ đề thực hành về quản lý xưởng và chẩn đoán xe điện, xe hybrid..., chuyên gia từ thương hiệu OTOHUI, cùng với nhiều trung tâm đào tạo uy tín khác sẽ chia sẻ hướng dẫn thợ máy, kỹ thuật viên... đáp ứng nhu cầu phổ biến hiện nay của thị trường. Sau khi hoàn thành khóa học hai ngày, người tham gia sẽ nhận được giấy chứng nhận của trung tâm dịch vụ hoặc hội thảo.

Đây cũng là lần đầu tiên, Automechanika TP.HCM tổ chức thêm lễ hội ngoài trời với các hoạt động gồm Auto Service Day, Auto NITZ Party, Drift & Stunt Show, EMMA Vietnam, DIY Area và Game Zone. Hoạt động nổi bật trong khu vực này là Ngày hội bảo dưỡng xe và các chủ xe có thể đỗ xe tham gia dịch vụ xe toàn diện, thợ máy kiểm tra tình hình bôi trơn, kiểm tra lốp và bánh xe, các chi tiết khác ô tô và rửa xe. Đồng thời, người dùng có thể tìm hiểu về cách chăm sóc xe hơi và phụ kiện khi chủ xưởng đang kiểm tra các dòng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc triển lãm công nghệ ô tô Automechanika TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO