Tri kỷ ngày tận thế

TIỂU DƯƠNG/DNSGCT| 28/10/2012 08:51

Người ta tưởng tượng về ngày tận cùng của thế giới nào là lũ lụt, hỏa hoạn, động đất, dịch bệnh lớn xảy ra khắp nơi, một hành tinh chuẩn bị va chạm với Trái đất nhưng đều được chặn lại bởi những nỗ lực cuối cùng dù không cân sức của loài người.

Tri kỷ ngày tận thế

Người ta tưởng tượng về ngày tận cùng của thế giới nào là lũ lụt, hỏa hoạn, động đất, dịch bệnh lớn xảy ra khắp nơi, một hành tinh chuẩn bị va chạm với Trái đất nhưng đều được chặn lại bởi những nỗ lực cuối cùng dù không cân sức của loài người. Tuy vậy những thứ đó không phải là ngày tận thế trong mắt nhà làm phim Lorene Scafaria.

Đọc E-paper

Khi bắt tay viết kịch bản cho bộ phim điện ảnh đầu tay ở vị trí đạo diễn của mình – Tri kỷ ngày tận thế (Seeking a Friend for the End of the World), Lorene Scafaria cảm thấy tò mò hơn về khía cạnh: điều gì sẽ xảy ra với những người bình thường, họ sẽ đối xử với nhau như thế nào khi ngày tận thế cận kề?

Lorene chia sẻ: “Tôi có một nỗi ám ảnh đặc biệt đối với ngày tận thế và niềm đam mê khác lớn hơn về tình yêu. Bởi vậy khi hòa trộn hai yếu tố tình yêu và ngày tận thế vào nhau nó sẽ trở thành một thử thách khá thú vị. Tôi hiểu rằng mình nên giữ kịch bản hoàn toàn trong phạm vi rất con người, để kể câu chuyện về một tình yêu. Người ta sẽ làm gì, và cảm xúc của họ với nhau sẽ chịu ảnh hưởng như thế nào khi ngày tận thế đến”.

Sau khi hoàn tất kịch bản, Lorene liền đi tìm diễn viên thích hợp cho bộ phim của mình. Với đạo diễn thì diễn viên đó phải thật bình thường, chính sự bình thường của anh ta sẽ mang đến tính chân thật cho bộ phim được cao hơn, vì anh ta có thể chính là người cha, người bạn, người con, đồng nghiệp xung quanh.

Và cuối cùng, Lorene cho rằng nam diễn viên Steve Carell chính là sự lựa chọn duy nhất. Steve Carell hóa thân thành anh chàng nhân viên bán bảo hiểm nhu nhược Dodge, và đang đứng trước nguy cơ hôn nhân tan vỡ.

Khi ngày tận thế đến gần, bạo loạn xảy ra, Dodge quyết định cùng cô bạn hàng xóm thích sống hướng ngoại Penny (Keira Knightley thủ vai) bắt đầu cuộc hành trình thực hiện những việc cuối cùng trong đời để mãi không hối hận.

Steve Carell nhớ lại: “Tôi đọc kịch bản và không thể ngừng nghĩ về nó. Có thể nói nó đã ám ảnh tôi. Cùng lúc nó vừa hài hước, vừa ngọt ngào, cực kỳ cảm động, lại là câu chuyện tôi chưa đọc qua bao giờ. Nó như là mặt trái của bộ phim Armageddon, không có vị tổng thống với đường dây nóng nối với các nhà du hành không gian đang chuẩn bị làm nổ tung hành tinh nhỏ đang bay đến. Seeking a Friend for the End of the World diễn ra song song với tất cả những điều trên; cái cách thông thường mà con người phản ứng, mọi lựa chọn của họ khi biết rằng mọi thứ sẽ chẳng còn chút ý nghĩa gì trong vài ngày tới”.

Còn với Keira Knightley, cô rất hào hứng: “Người quản lý gửi cho tôi kịch bản. Tôi nghĩ đây là một trong những tác phẩm với sự lạc quan tới mức lập dị nhất mà mình từng đọc. Ngay lập tức tôi trả lời – Được, tôi muốn góp mặt trong phim. Đó là một trong những kịch bản hay và độc đáo nhất mà tôi từng nhận được trong vòng nhiều năm trở lại đây. Tôi liên lạc qua điện thoại với Lorene và chúng tôi nói chuyện với nhau hơn một tiếng đồng hồ. Cũng chẳng phải về bộ phim, chủ yếu là về những bà mẹ, và về gia đình mình”.

Lorene Scafaria phải tốn mất hơn nửa năm trời để viết xong kịch bản, nhưng bộ phim chỉ cần 34 ngày thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tri kỷ ngày tận thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO