Taken 2 – Tiếp tục câu chuyện về tình phụ tử

M.K/DNSGCT| 30/09/2012 08:03

Năm 2009, Taken đã bất ngờ thu về hơn 226 triệu USD trong khi vốn sản xuất chỉ vỏn vẹn 25 triệu USD.

Taken 2 – Tiếp tục câu chuyện về tình phụ tử

Năm 2009, Taken – với sự tham gia của những gương mặt kỳ cựu như đạo diễn Pierre Morel và nhà sản xuất Luc Besson (bộ đôi đạo diễn – nhà sản xuất đã thực hiện loạt phim hành động nổi tiếng Người vận chuyển), các diễn viên Liam Neeson, Famke Janssen… đã bất ngờ thu về hơn 226 triệu USD trong khi vốn sản xuất chỉ vỏn vẹn 25 triệu USD.

Đọc E-paper

Câu chuyện của Taken rất đơn giản: Một người cha, từng là nhân viên CIA, vốn sống xa cách (về cả địa lý lẫn tinh thần) với con gái, phải tìm cách giải cứu cô bé khỏi đám buôn người.

Bộ phim được giới chuyên môn đánh giá khá cao, vì vai diễn của Liam Neeson (Bryan Mills) và Maggie Grace (diễn viên thể hiện nhân vật Kim – con gái của Bryan) thật sự rất ấn tượng. Đặc biệt, Liam Neeson với nét diễn xuất rất xúc cảm của người cha trong những cảnh hành động và tâm lý, thật xứng đáng là một diễn viên hạng A.

Câu chuyện của Taken mở – kết đều rất hợp lý, nhịp điệu phim nhanh, gọn, phù hợp với một phim thể loại hành động. Bên cạnh đó, điều làm người xem xúc động nhất chính là tình phụ tử trong phim, chính câu chuyện xúc động về một người cha không quản thân mình liều chết cứu con, và tìm mọi cách hàn gắn những rạn nứt trong gia đình đã giúp Taken tạo được điểm nhấn và sự khác biệt so với những phim hành động khác.

Năm 2012, bọn buôn người quay trở lại, uy hiếp cả gia đình Mills để trả thù cho những đồng bọn bị Mills giết chết tại Paris vào ba năm trước. Địa điểm của những cuộc rượt đuổi kỳ này là thành phố “lằn ranh” giữa Âu và Á – thành phố xinh đẹp Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Trong phần hai này, Olivier Megaton đã thay Pierre Morel trong vai trò đạo diễn, còn vai trò nhà sản xuất vẫn do “người Pháp tại Hollywood” Luc Besson đảm nhận. Bộ ba của phần một: Liam Neeson – Famke Janssen – Maggie Grace vẫn được giữ nguyên.

Một khác biệt nữa, lần này người bị bọn buôn người khống chế là vợ của Bryan, Bryan không còn “một mình chiến đấu” như trong phần một nữa, mà sẽ cùng sát cánh bên Kim cô con gái yêu.

Tờ báo The Hollywood Reporter đã khen ngợi nhiều về khả năng diễn xuất của Liam Neeson và Maggie Grace, cũng như khen ngợi kịch bản đã chia đất diễn hợp lý để hai cha con nhà Mills cùng làm anh hùng trong phần hai này.

Bộ phim Taken 2 khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 5/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Taken 2 – Tiếp tục câu chuyện về tình phụ tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO