Sống như Nick Vujicic

KHÁNH HÀ| 26/12/2012 07:34

Không phải ngẫu nhiên hay do chiêu trò đặc biệt gì mà ngay khi Tập đoàn Xuất bản Random House cho ra mắt vào tháng 10/2010 tại Mỹ, cuốn tự truyện Cuộc sống không giới hạn (Life without limits) của Nick Vujicic ngay lập tức trở thành cuốn sách "best-seller" ở tất cả các nhà sách, sau đó nhanh chóng được chuyển ngữ, xuất bản ở 19 quốc gia.

Sống như  Nick Vujicic

Không phải ngẫu nhiên hay do chiêu trò đặc biệt gì mà ngay khi Tập đoàn Xuất bản Random House cho ra mắt vào tháng 10/2010 tại Mỹ, cuốn tự truyện Cuộc sống không giới hạn (Life without limits) của Nick Vujicic (Sách do dịch giả Bích Lan chuyển ngữ, First News thực hiện, NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành) ngay lập tức trở thành cuốn sách "best-seller" ở tất cả các nhà sách, sau đó nhanh chóng được chuyển ngữ, xuất bản ở 19 quốc gia. Việt Nam là quốc gia thứ 20 xuất bản tự truyện này.

Đọc E-paper

Hàng ngàn bạn trẻ trên thế giới đã tìm đọc tập sách để hiểu thêm về chàng trai có sức mạnh truyền cảm hứng đặc biệt: Nicholas James Vujicic, chàng thanh niên người Úc sinh năm 1982, có hoàn cảnh vô cùng éo le.

Anh mắc hội chứng Tetra-amelia bẩm sinh, một rối loạn gene hiếm gặp, gây ra sự thiếu hụt chân, tay ngay từ lúc chào đời. Người mẹ và người cha thân yêu của anh lần đầu nhìn thấy con trai đã đau đớn tột cùng và sốc kinh khủng.

Nick đã có những tháng ngày đau khổ, tủi thân... Bắt đầu ý thức về thân phận của mình cũng là lúc Nick chỉ muốn biến mất khỏi cuộc sống.

"Hơn ai hết, tôi từng muốn tự tử, và đã từng rất nhiều lần định bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng, tôi đã can đảm đứng dậy sau hàng ngàn lần tưởng chừng đã ngã gục...", Nick chia sẻ như vậy trong tập sách.

Cuộc sống không giới hạn được Nick viết năm 27 tuổi, với mục đích chia sẻ sức mạnh nhằm khám phá chân lý cao đẹp từ những vấp ngã trong cuộc đời để tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục ước mơ.

Đó không chỉ là mục đích quyển tự truyện cảm động của Nick nhắm tới, mà còn là mục đích cuộc sống của anh, bởi giờ đây anh đã trở thành một nhân vật đặc biệt, nổi tiếng khắp thế giới, đi khắp mọi nơi, mang theo sứ mệnh chia sẻ để tiếp thêm sức mạnh, động lực cho hàng triệu người trên thế giới, giúp con người vững tin hơn vào chính mình và cuộc đời.

Quyển sách không chỉ đơn giản kể lại câu chuyện của cậu bé Nick không tay, không chân vượt qua khó khăn trong cuộc sống như thế nào, mà còn hàm chứa cả những cách nghĩ, cách sống... để người đọc biết được giá trị tinh thần đã đem lại sức mạnh thế nào cho chàng trai đặc biệt này.

Giọng văn mộc mạc và đôi khi đơn giản như một cuộc chuyện trò nhưng qua từng câu chuyện, người đọc được truyền cảm hứng và hướng đến thái độ sống tích cực.

Bỏ qua những nỗi đau, mặc cảm, Nick bắt đầu tham gia diễn thuyết từ năm 19 tuổi. Anh đã chu du khắp thế giới, thực hiện hành trình truyền cảm hứng, chia sẻ về cuộc đời mình cho hàng triệu người ở mọi độ tuổi, ngành nghề, từ học sinh, sinh viên, giáo viên đến các doanh nhân, giáo đoàn nhà thờ...

Nếu như những cuộc diễn thuyết của Nick đã là động lực giúp rất nhiều người biến ước mơ thành hiện thực, thì cuốn sách của anh cũng giúp ích cho hàng ngàn người khắp nơi trên thế giới không có cơ hội gặp anh.

Đó không đơn thuần là sức mạnh từ câu chữ, mà chính cuộc đời anh là một bằng chứng sống thuyết phục nhất cho thái độ sống vượt lên tất cả, biến trở ngại bất hạnh thành cơ hội để trưởng thành, đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã thay vì để nỗi mặc cảm và sợ hãi làm chùn bước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sống như Nick Vujicic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO