Sóng đưa nước

HÀO NAM| 27/12/2012 06:42

Dùng lời của các ca khúc làm tít tựa cho những ghi chép của mình, Chị Đẹp đưa người đọc vào một câu chuyện không có cốt truyện.

Sóng đưa nước

Dùng lời của các ca khúc làm tít tựa cho những ghi chép của mình, Chị Đẹp đưa người đọc vào một câu chuyện không có cốt truyện.

Đọc E-paper

Nó chỉ đơn giản là những nét phác thảo nhưng đủ để người đọc mơ hồ biết về cuộc sống của một người đàn ông có đời sống tình cảm phức tạp, vừa đa tình, vừa gia trưởng và gánh trên vai cả một hệ lụy hình thành từ những quan niệm lạc hậu: nối dõi tông đường; "nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô”...

Mơ hồ vì ở đây không có câu chuyện, nhưng sẽ có rất nhiều người giật mình. Bởi sự gia trưởng, thói phong tình... vẫn còn hiện diện trong đời sống của rất nhiều người đàn ông. Điều chỉnh là điều không thể, người phụ nữ hiện đại tất nhiên là không đồng tình nhưng lại không đủ sức (có cố cũng chẳng được) chống đỡ nên chỉ biết nhìn và cười.

Chị Đẹp nhìn những điều đã cũ mà bản thân mình cũng như nhiều phụ nữ khác đã bước qua, nhưng vẫn còn đó nhiều đại diện phái mạnh vướng lại, vừa buồn vừa ngán ngẩm. Do vậy mà tiếng thở dài của người phụ nữ hiện đại xuất hiện khá nhiều trong tập sách của Chị Đẹp. Tuy nhiên, sau nỗi buồn đã cố nén là sức mạnh hình thành từ quan niệm sống mới.

Công việc, bạn bè, mạng xã hội... là những "địa chỉ” người phụ nữ hiện đại đang dùng để trút gửi tâm sự, xây dựng sức mạnh lẫn hào quang cho mình. Nguyễn Phương Thảo không là ngoại lệ.

Ngày ra mắt sách, rất nhiều bạn bè trong thế giới ảo đã tìm đến để chia sẻ cùng chị. Họ kể cho nhau nghe những câu chuyện về tình yêu, về nỗi đau khi phải lìa xa người yêu dấu vì nhiều nguyên nhân.

Chứng kiến những điều này, nỗi quan ngại về sự khó hiểu của một câu chuyện không rõ hình hài không còn nữa. Có lẽ, những cảm quan của phụ nữ giúp họ hiểu nhau, ngay cả khi không có những cốt truyện, đề dẫn hay ngôn từ.

Vì lẽ đó mà tập sách này sẽ có những độc giả riêng, có thể không nhiều nhưng là những người thực sự đồng cảm với tác giả. Người viết cũng chỉ mong có thế!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sóng đưa nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO