Sói

TIỂU DƯƠNG/DNSGCT| 30/11/2012 08:46

Bộ phim Sói (A Werewolf Boy) có thể được xem là phiên bản Hàn Quốc từ tác phẩm nổi tiếng Edward Scissorhands của Tim Burton.

Sói

Bộ phim Sói(A Werewolf Boy) có thể được xem là phiên bản Hàn Quốc từ tác phẩm nổi tiếng Edward Scissorhands của Tim Burton.

Đọc E-paper

Sói

là câu chuyện về một chàng thiếu niên từ nhỏ lớn lên giữa bầy sói, không được tiếp xúc với môi trường của xã hội loài người, cho đến một ngày khi cậu bé gặp được một người con gái hiền lành xinh đẹp và nảy sinh tình cảm, thì hàng loạt vấn đề rắc rối đã xảy ra.

Những truyền thuyết về người sói dường như đã quá quen thuộc với khán giả, đặc biệt là các tác phẩm điện ảnh của Hollywood đã không ngừng thực hiện hàng loạt bộ phim với những câu chuyện đa dạng về người sói… Bây giờ đến phiên điện ảnh Hàn Quốc cũng thử mình với đề tài này nhưng không theo xu hướng hành động kinh dị như thường thấy, mà thiên về tình cảm tâm lý đậm chất Hàn Quốc.

Bộ phim Sói do Jo Sung Hee đạo diễn. Năm 2008, với bộ phim ngắn Don’t Step Out of the House, Jo Sung Hee đã tạo được sự chú ý không chỉ với giới điện ảnh Hàn Quốc, mà còn vươn tầm ra cả quốc tế, với giải thưởng cine-foundation tại Liên hoan phim quốc tế Cannes, cùng nhiều giải thưởng điện ảnh khác.

Sau đó, Jo Sung Hee thực hiện bộ phim truyện dài đầu tay của mình End of Animal, tạo được tiếng vang tại Liên hoan phim Vancouver và Liên hoan phim Rotterdam. Tuy là một đạo diễn đi theo hướng nghệ thuật, nhưng Jo Sung Hee cũng hiểu rõ điện ảnh là một món ăn giải trí cho quảng đại quần chúng, vì thế Jo Sung Hee hy vọng có thể thực hiện được một tác phẩm điện ảnh tìm được tiếng nói chung với đại đa số khán giả. Và Sói là bộ phim mang tính thương mại đầu tiên của Jo Sung Hee.

Trước khi chính thức công chiếu tại các rạp, Sói đã có những buổi ra mắt tại một số liên hoan phim như Toronto, Pusan… và nhận được rất nhiều lời tán dương nhiệt liệt. Tuy chỉ là một câu chuyện tình cảm thanh xuân thuần khiết, nhưng Sói đem đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả, trong câu chuyện đầy cảm động này không chỉ đơn thuần là tình yêu, mà còn mang đậm tính nhân văn, bảo vệ môi trường cùng hàng loạt những vấn đề nhức nhối gây tranh cãi trong xã hội hiện đại ngày nay.

Trong tuần đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc, Sói đã đạt được con số doanh thu rất lý tưởng, với hơn một triệu vé được bán ra trong năm ngày. Nam diễn viên trẻ Song Joong Ki được đánh giá cao về mặt diễn xuất.

Anh được xem là một trong những gương mặt đầy tiềm năng của điện ảnh Hàn Quốc hiện nay, khi không chỉ thành công bên lĩnh vực điện ảnh, mà cả ở truyền hình với bộ phim Nice Guy đang được phát sóng đạt tỷ suất bạn xem đài khá cao. Song Joong Ki đang bước đến một tương lai vô cùng tươi sáng cho sự nghiệp diễn viên của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO