Shark Kim Liên ra mắt cuốn sách “Liên - Người được chọn”

YN| 12/01/2021 00:19

Cuốn sách Liên - Người được chọn kể câu chuyện về doanh nhân  Đỗ Thị Kim Liên, chia sẻ những câu chuyện, cơ duyên, những chiêm nghiệm và cả những “lối tắt” cho thế hệ sau khi đứng trước những ngã rẽ hay cơ hội lớn của cuộc đời.

Shark Kim Liên ra mắt cuốn sách “Liên - Người được chọn”

Qua những trang văn được chăm chút và đầy ý vị, một Liên - người - được - chọn cứ thế nhẹ nhàng hiện lên, đôi khi khiến người ta cay cay khóe mắt với những ngày đầu cô giáo Liên bỏ nghề bỏ quê vào Nam mưu sinh, đôi khi lại bật cười vì một chút tinh nghịch và cả những suy nghĩ đôi khi có phần giản đơn của cô gái trẻ chưa nhiều va vấp với đời...

 Không chỉ vậy,  Liên - Người được chọn còn là Madam Liên - một nhà nhà ngoại giao năng nổ khi trở thành Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM - đã tạo những dấu ấn thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nam Phi, tổ chức hàng trăm hội thảo xúc tiến kinh tế, thương mại và du lịch, đón tiếp hàng chục phái đoàn, doanh nghiệp Nam Phi đến thăm, tìm hiểu thị trường Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường Nam Phi.

Và đó còn là Shark Liên khi tham gia chương trình Shark Tank Vietnam (Thương vụ bạc tỷ) mùa 3 với nhiều tung tẩy, ngẫu hứng và có gì đó như “nuông chiều” cảm xúc cá nhân khi gần như chỉ quan tâm tới những startup có triết lý kinh doanh nhân văn, hướng tới cộng đồng.

lien1-1455-1610421574.jpg

Đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên trao tặng 50 học bổng cho học sinh trong chương trình Cặp lá yêu thương

Với hơn 300 trang sách được nhà văn Y Ban và cộng sự cấu tứ thành 6 phần gồm: Nữ hoàng bảo hiểm, Lộ trình hành thiện, Nhà ngoại giao năng nổ, Rằng tôi đất rộng song sâu, Phép màu của tình yêu và Từ điển bách khoa mở, Liên - Người được chọn đã phác thảo nên phần nào bức chân dung đa diện của người phụ nữ tài hoa mà cái tên như đã vận vào định số cuộc đời: Liên - Đỗ Thị Kim Liên.

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được Madam Liên dùng cho các hoạt động từ thiện: xây cầu, làm đường, chăm sóc gia đình liệt sĩ nâng đỡ các em thơ.... Sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Shark Kim Liên ra mắt cuốn sách “Liên - Người được chọn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO