"Sếp nữ" Sophia Amoruso

PHÚC THIỆN| 12/04/2017 06:24

Cuốn sách kể về khát khao vươn lên làm giàu và thành công từ 2 bàn tay trắng của chính tác giả Sophia Amoruso từng được xem là "luồng gió mới" truyền sức mạnh cho nữ giới Mỹ và toàn cầu.

Cuốn sách kể về khát khao vươn lên làm giàu và thành công từ hai bàn tay trắng của chính tác giả Sophia Amoruso từng được xem là "luồng gió mới" truyền sức mạnh cho nữ giới Mỹ và toàn cầu.

Đọc E-paper

Sếp nữ

là tên tiếng Việt của #GirlBoss, vừa được NXB Thế giới và Công ty Nhã Nam mua bản quyền và xuất bản ở Việt Nam. Ra mắt vào năm 2014, #GirlBoss đã nằm trong danh sách best-seller của New York Times suốt 20 tuần. Bởi theo nhiều độc giả, cuốn sách đã truyền cho họ sức mạnh vươn lên làm chủ cuộc sống, khai phá những tiềm năng của bản thân.

Trong #GirlBoss, câu chuyện thành công "thần tốc" của một doanh nhân không có bằng đại học, từng mắc chứng bệnh tăng động và khó hòa nhập với xã hội, sống qua ngày bằng việc bới thùng rác và ăn cắp vặt trong các cửa hiệu... được kể lại với sự thẳng thắn tuyệt đối, sự nghiêm túc mà láu lỉnh, giúp độc giả có cái nhìn thực tế hơn về cuộc sống và ý chí xả thân mạnh mẽ hơn để chạm tới ước mơ.

Ngoài đời, vào năm 2006, Amoruso 22 tuổi khởi nghiệp với một gian hàng bán quần áo cũ trên eBay mang tên "Nasty Gal Vintage". Để rồi 8 năm sau, cô trở thành CEO của thương hiệu Nasty Gal có 350 nhân viên và hơn 1 triệu người hâm mộ trên Facebook và Instagram.

Từ năm 2014, Amoruso thôi làm CEO, chuyển sang làm Chủ tịch Điều hành và không can thiệp nhiều vào kinh doanh nữa. Cô tích cực tham gia làm diễn giả trong những cuộc trò chuyện, sự kiện truyền cảm hứng cho sinh viên, người trẻ; sáng lập Girlboss Foundation nhằm đào tạo, truyền cảm hứng và đầu tư cho nữ doanh nhân khởi nghiệp.

>>6 bài học thành công từ các nữ doanh nhân khởi nghiệp

Tháng 6/2016, Amoruso lọt vào danh sách 9 nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, do Forbes USA bình chọn, với tài sản ước tính 280 triệu USD.

Vào cuối năm ngoái, Nasty Gal đã được bán cho BooHoo.com của Anh với giá 20 triệu USD.

"#GirlBoss không chỉ cung cấp một cẩm nang làm giàu nhanh chóng, hay những thủ thuật kinh doanh, Sophia Amoruso còn chỉ cho những người có đầu óc đổi mới và tinh thần khởi nghiệp biết phát huy những điểm mạnh, học hỏi từ sai lầm của chính mình và biết khi nào thì nên phá vỡ một số quy tắc truyền thống", Vanity Fair nhận định.

>>Ebook Nữ doanh nhân: "Gót hồng" trên thương trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Sếp nữ" Sophia Amoruso
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO