Sách mới của TS Alan Phan

P.V| 06/09/2013 04:16

Khi tư duy mình không còn những hoang tưởng hời hợt và những lạc quan phi lý về biển lớn, thì khi đó chúng ta mới đủ bình tĩnh và nghiêm túc để phác họa một chương trình ra khơi thực tế, khả thi.

Sách mới của TS Alan Phan

Trong bối cảnh thế giới hội nhập, và với những chính sách có phần cởi mở nhằm khuyến khích các doanh nghiệp gia nhập thị trường thế giới của Việt Nam, nhiều doanh nhân muốn vươn mình ra “biển lớn”. Song chỉ có một số ít trong đó có thể bứt phá. Vì sao?

>>Đi tìm niềm tin thời internet: Những câu chuyện cũ mà mới

Trong hơn 40 năm bôn ba và kinh doanh ở khắp năm châu, TS Alan Phan đã thu nhận rất nhiều hiểu biết quý giá về con người, văn hóa, luật pháp… ở nhiều đất nước, lãnh thổ, vùng dân cư. Những nhận định, đánh giá của ông về môi trường kinh doanh là những điều rút ra từ kinh nghiệm thực tiễn của cuộc đời mình.

Vẫn với văn phong sâu lắng nhưng hóm hỉnh, viết về kinh tế mà sinh động, thú vị, chứ không hề cứng nhắc khô khan, TS Alan Phan lại vừa cung cấp cho độc giả một tập hợp mới những “góc nhìn Alan Phan”, đi sâu vào việc phân tích những nguyên nhân đưa đến thực trạng các doanh nhân Việt chưa thể vững tay chèo trên “biển lớn” – cuốn sách “Đừng hoang tưởng về biển lớn”.

Ông cho biết: “Tại Mỹ, những quy tắc về quản trị, về quan hệ với quan chức, về tiếp thị, về gây vốn, về pháp lý, về nhân viên, về chất lượng sản phẩm, về phí tổn điều hành… gần như ngược lại tất cả những gì hiện đang áp dụng tại Việt Nam”, và bày tỏ: “Môi trường kinh doanh tại Trung Quốc thì gần gũi hơn với xứ ta, nhưng tôi không nghĩ một doanh nghiệp lớn, nhỏ nào của Việt Nam có thể cạnh tranh hữu hiệu tại sân chơi của họ”.

TS Alan Phan cho rằng: “Khi tư duy mình không còn những hoang tưởng hời hợt và những lạc quan phi lý về biển lớn, thì khi đó chúng ta mới đủ bình tĩnh và nghiêm túc để phác họa một chương trình ra khơi thực tế, khả thi”.

“Đừng hoang tưởng về biển lớn” dày 212 trang, do NXB Lao Động ấn hành, bản quyền thuộc Thái Hà Books, giá bìa 55.000 đồng, phát hành trên toàn quốc tháng 8/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sách mới của TS Alan Phan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO