Phim Việt đều đặn tấn công màn ảnh rộng

THANH VÂN/DNSGCT| 08/04/2016 01:59

Phim Việt "Vòng eo 56", "Taxi em tên gì?", "Nữ đại gia" sẽ và đang gây cơn sốt phòng vé.

Phim Việt đều đặn tấn công màn ảnh rộng

Cách đây chừng vài năm, mơ ước một tháng có một bộ phim Việt Nam được chiếu rạp tưởng chừng như chỉ là một giấc mơ xa xỉ, thì giờ đây câu chuyện ấy là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đọc E-paper

Phim Việt không chỉ còn nhắm đến mùa phim tết nữa, không chỉ nhắm đến những ngày nghỉ lễ dài như 30/4 và 1/5 hay 2/9, thậm chí còn không e dè phim bom tấn của Hollywood nữa, mà mạnh dạn ra rạp vào mùa hè rực lửa “đối đầu” với hàng loạt các tác phẩm hành động cháy nổ chi phí khủng.

Sau mùa phim tết thì trong tháng 3 vừa qua, cũng có một số tác phẩm Việt ra mắt như bước khởi động với Taxi, em tên gì? của bộ đôi Angela Phương Trinh – Trường Giang, hay White Valentine đề tài đồng tính nữ đầy nóng bỏng. Mở màn sớm của mùa hè này là sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt từ sau bộ phim Dịu dàng với tác phẩm có cái tựa “rất kêu” – Nữ đại gia. Sức thu hút của Nữ đại gia đầu tiên phải nhắc đến sự xuất hiện của MC nổi tiếng Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Kỳ Duyên tham gia, khiến những khán giả hâm mộ cô cảm thấy vô cùng hứng thú. Trong buổi ra mắt đoàn làm phim vào đầu tháng Ba, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã chia sẻ về cái duyên đến với điện ảnh để cô có thể đảm nhận được vai nữ chính trong Nữ đại gia. Khi được hỏi rằng liệu trong phim có cảnh nóng hay không, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã hài hước kể rằng: “Lúc đầu, đạo diễn cũng có nói về một cảnh nóng duy nhất và Kỳ Duyên sẽ đóng với Đoàn Thanh Tài.

Vậy nên, Kỳ Duyên vừa háo hức vừa lo lắng, quyết định chăm chỉ đi tập gym để có được thân hình đẹp hơn khi lên màn ảnh rộng. Kết quả, cảnh nóng đã được đạo diễn quyết định cắt bỏ vào phút chót, thay bằng cảnh Kỳ Duyên mang thai ba tháng, cuối cùng Kỳ Duyên lại phải độn bụng cho to ra”.

Trong Nữ đại gia, Kỳ Duyên vào vai Kim Anh – một doanh nhân thành đạt đi lên từ hai bàn tay trắng. Sở hữu một khối tài sản lớn và địa vị trong xã hội, nhưng khi tất cả hào quang hạ màn, cô chỉ là một bà mẹ đơn thân với đứa con gái mới lớn hư hỏng. Những mối quan hệ rắc rối trong chuyện làm ăn tới một ngày cũng theo Kim Anh tới tận cửa nhà, đe dọa tính mạng cả cô và con gái.

Nữ đại gia không chỉ là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Kỳ Duyên mà cũng đánh dấu lần đầu tiên góp mặt trên màn ảnh rộng của hai cô gái vàng một thời của làng thể thao Việt Nam, cặp chị em Thúy Vinh – Thúy Hiền.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng tái xuất sau Con ma nhà họ Vương, với một bộ phim thuộc thể loại tiểu sử về cuộc đời một nhân vật có thật, và là nhân vật tạo được sức hút đặc biệt trong giới showbiz Việt Nam – “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh, bộ phim Vòng eo 56. Bộ phim được xây dựng dựa theo cuộc sống đầy lam lũ với tuổi thơ cực nhọc của Ngọc Trinh trong thời gian ở quê và sự cố gắng không ngừng nghỉ của cô để tạo cho mình một chỗ đứng ở một nghề đầy khắc nghiệt như người mẫu.

Cái tên Ngọc Trinh có nhiều người yêu quý nhưng cũng có nhiều người ghét, tuy nhiên, cứ nhắc đến Ngọc Trinh là nhiều người hay nghĩ đến hình ảnh của “nữ hoàng nội y” với những trang phục thiếu vải và những phát ngôn gây sốc, nhưng đó chỉ là một góc rất nhỏ trong cuộc đời của Ngọc Trinh mà thôi, bởi ở Trinh còn nhiều thứ khác không phải ai cũng biết được. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ: “Dù bị ném đá tả tơi khi nghe tin anh nhận dự án này nhưng anh lại thấy đây là một dự án thú vị bởi cuộc đời của Trinh có nhiều thứ hấp dẫn để khai thác”.

Dường như hè này không chỉ phim Việt ào ào đổ bộ mà nữ quyền cũng lên ngôi trong phim Việt. Hầu hết các nhân vật chính và gây sức hút của phim đều là các nghệ sĩ nữ. Sau Hương ga, Trương Ngọc Ánh và Cường Ngô lại tái hợp cho ra mắt bộ phim hành động mới mang tên Truy sát. Không còn là đàn chị giang hồ nữa, mà ngược lại Trương Ngọc Ánh vào vai một chiến sĩ trinh sát bị giang hồ trả thù.

Thấy được sức thu hút mạnh mẽ từ Hương ga với những pha võ thuật đẹp mắt, Truy sát hứa hẹn sẽ không hề thua kém với các trường đoạn hành động trong phim đa dạng từ đấu tay đôi, đến các trận đánh nhóm được dàn dựng công phu và đẹp mắt, rồi những trận đấu súng hoành tráng ở những bối cảnh rộng lớn và ấn tượng.

Hành động tiếp nối hành động, đối kháng tay không được kết hợp với võ thuật, thậm chí cả đấu kiếm Nhật và bắn cung. Trong Truy sát, khán giả sẽ được thưởng thức những pha đấu súng kết hợp võ thuật hấp dẫn với hơn 90% các pha hành động không sử dụng diễn viên đóng thế. Trương Ngọc Ánh cũng chia sẻ rằng tất cả các diễn viên của phim đều phải trải qua một quá trình tập luyện gian khổ để có thể tự mình thực hiện các cảnh hành động một cách đẹp mắt nhất.

Ca sĩ Minh Hằng cũng trở lại với điện ảnh sau nhiều năm vắng bóng trong bộ phim Bao giờ có yêu nhau do Dustin Nguyễn đạo diễn. Cô bày tỏ: “Đây là vai diễn cực khổ nhất của Minh Hằng, vì lần đầu tiên phải đóng rất nhiều cảnh khó. Trước khi nhận vai này Hằng rất tự tin về diễn xuất của mình vì trong những vai diễn trước nay Hằng chỉ toàn hóa thân vào các vai hiền lành, ngây thơ không phải biến hóa quá nhiều so với ngoài đời. Nhưng khi gặp phải nhân vật trong phim Bao giờ có yêu nhau thì Hằng lại thấy mình được thử thách nhiều hơn.

Vì vậy, Hằng quyết tâm phải theo vai này đến cùng và hủy hầu hết các show diễn để dành thời gian tập trung cho phim tốt nhất có thể. Chính Hằng là người xin đạo diễn Dustin Nguyễn cho mình được casting vai này, vì khi Hằng liên hệ lại với chị Bebe và anh Dustin thì hai người đã dự định chọn một nữ chính khác rồi. Điều đặc biệt là trong phim Minh Hằng đóng một lúc hai vai, phải liên tục thay đổi tâm trạng để thích hợp với từng phân cảnh”. Đạo diễn Dustin Nguyễn cũng tiết lộ bộ phim sẽ đem đến những cảnh quay vô cùng đẹp mắt tại Mũi Né và Bàu Trắng của miền đất biển Phan Thiết.

Một người đẹp nữa của làng điện ảnh Việt Nam là Ngô Thanh Vân cũng tung ra tác phẩm mới của cô vào mùa hè này – Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Sau những lời khen ngợi dành cho kỹ xảo và những sáng tạo đẹp mắt trong phim tết Ngày nảy ngày nay, Ngô Thanh Vân tự tin khi thực hiện Tấm Cám và cũng là lần đầu tiên cô đóng vai trò đạo diễn.

Bộ phim chưa tiết lộ nhiều thông tin nhưng đoạn phim ngắn 30 giây hình ảnh Bụt do NSƯT Thành Lộc thủ vai ngồi nhặt đậu đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khán giả, đa số đều có lời khen cho kỹ xảo đầy sinh động và đẹp mắt của bộ phim cũng như hóa thân Bụt của NSƯT Thành Lộc.

Còn rất nhiều tác phẩm điện ảnh khác cũng đang trong giai đoạn thực hiện và dự kiến sẽ ra mắt vào thời gian tới, trong đó khán giả khá mong đợi một dự án phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam sẽ được trình chiếu trên màn ảnh rộng. Sân chơi của phim Việt giờ đây đã đa dạng hơn và mạnh mẽ hơn, cho thấy những dấu hiệu phát triển vô cùng đáng mừng của điện ảnh Việt Nam.

>Mùa vàng phim Việt

>"Cameo" phim Việt và sự quá lố của nhà sản xuất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim Việt đều đặn tấn công màn ảnh rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO