Mỏ vàng thứ 4 của Hollywood

THANH VÂN/DNSGCT| 15/04/2014 07:41

Năm 2008, Marvel - một trong những công ty truyện tranh lớn nhất thế giới đã thành lậpmột công ty điện ảnh riêng, chuyên thực hiện những bộ phim điện ảnh cải biên từ những bộ truyện tranh nổi tiếng của Marvel.

Mỏ vàng thứ 4 của Hollywood

Năm 2008, Marvel - một trong những công ty truyện tranh lớn nhất thế giới đã thành lập một công ty điện ảnh riêng, chuyên thực hiện những bộ phim điện ảnh cải biên từ những bộ truyện tranh nổi tiếng của Marvel.

Đọc E-paper

> Phim Hollywood: Phim nhiều phần, tiền nhiều tấn
>
Hollywood và phim thời khủng hoảng kinh tế

Tác phẩm đầu tiên, Iron Man khi ra mắt đã làm bùng nổ tất cả các rạp chiếu trên khắp thế giới. Thắng lợi không chỉ ở con số doanh thu, mà những lời khen ngợi cho bộ phim cũng không ngớt. Điều này đã tạo nên một cơn sốt mới cho người hâm mộ truyện tranh cũng như điện ảnh và mở ra một cục diện mới cho dòng phim siêu anh hùng.

Có lẽ thấy được “tấm gương sáng” từ Marvel, hãng trò chơi Pháp danh tiếng thế giới - Ubisoft đã bắt tay thành lập một công ty điện ảnh của riêng mình, và cũng đã bắt đầu xây dựng hàng loạt dự án đưa những sản phẩm trò chơi ăn khách của mình lên màn ảnh rộng.

Mỏ vàng thứ 4 của Hollywood

Ngày nay, trò chơi được điện ảnh hóa không còn là một xu thế, mà đã được nâng lên thành một quá trình chế tác quen thuộc với các nhà làm phim. Trong thời này, những thước phim trong game cũng có sức thu hút, đặc sắc và ấn tượng gần như một bộ phim điện ảnh.

Những trò chơi lớn với thiết kế nhân vật, kịch bản câu chuyện và tạo hình mỹ thuật là một nền tảng tuyệt vời để đưa một tác phẩm trò chơi phát triển thành điện ảnh. Công ty phát triển trò chơi sẽ mở ra một công ty điện ảnh riêng, phụ trách toàn bộ việc cải biên để có sản phẩm của chính mình. Điều này không chỉ giúp thoát khỏi những bó buộc, mà còn đem đến ngày càng nhiều lợi nhuận kinh tế hơn.

Những tác phẩm điện ảnh do Marvel thực hiện tổng hợp được cả những nguyên tố thương mại lẫn tinh hoa của nguyên tác, đem đến một trào lưu mới cho loạt phim siêu anh hùng, đó cũng chính là mục tiêu mà những bộ phim cải biên từ trò chơi cố gắng hướng tới.

Trong tương lai không xa, với sự ra đời của hàng loạt phim bom tấn cải biên từ trò chơi, có lẽ đây sẽ trở thành một thể loại phim bom tấn mới được đông đảo khán giả thế giới yêu thích, trở thành mỏ vàng thứ 4 của Hollywood sau ba mỏ vàng khác là: cải biên từ tác phẩm văn học, làm lại từ tác phẩm kinh điển và cải biên từ truyện tranh..

Những bộ phim bom tấn cải biên từ trò chơi sắp ra mắt

Tính từ bộ phim Super Mario Bros. cải biên từ trò chơi kinh điển cùng tên ra mắt năm 1993, cho đến tác phẩm Need For Speed cũng được cải biên từ trò chơi cực kỳ ăn khách cùng tên sẽ ra mắt vào tháng 3 này tại Việt Nam và trên toàn thế giới, số lượng phim loại này được ra đời cũng cực kỳ lớn, và cũng đã trải qua hơn 20 năm.

Sắp tới đây, hàng loạt tác phẩm điện ảnh cải biên từ trò chơi sẽ lần lượt ra đời, với sự tham gia của dàn sao minh tinh cùng những đạo diễn tên tuổi của Hollywood.

Warcraft

Loạt game cực kỳ ăn khách và kinh điển của Blizzard Entertainment dự kiến ra mắt khán giả vào năm 2016, sẽ do Duncan Jones chỉ đạo. Ông từng gây tiếng vang với hai tác phẩm khoa học viễn tưởng là MoonSource Code. Duncan tin sẽ làm hài lòng những người hâm mộ Warcarft bằng một tác phẩm sử thi thần thoại hoành tráng với sự góp mặt của Ben Foster, Travis Fimmel, Paula Patton, Dominic Cooper và Ngô Ngạn Tổ.

Assassin’s Creed

Về cốt truyện lẫn âm nhạc được sử dụng trong trò chơi Assassin’s Creed không ít thì nhiều đều có tầm vóc nghệ thuật của một bộ phim điện ảnh. Vì vậy Ubisoft không thể nào bỏ lỡ cục cưng của mình, nhanh chóng tiến hành tìm người viết kịch bản và chuẩn bị dựng thành phim điện ảnh.

Bộ phim dự kiến ra mắt vào năm 2015 với sự tham gia của Michael Fassbender, nam diễn viên trẻ đang rất được hoan nghênh tại Hollywood.

TomClancy’s Splinter Cell

Đây là một series trò chơi nhận được rất nhiều giải thưởng của Ubisoft, và mức độ yêu thích dành cho nó vẫn không hề lắng xuống khi Ubisoft rất biết cách tiếp tục cho ra những phiên bản mới. Để thu hút thêm lượng người biết đến bộ trò chơi này, Ubisoft cũng mạnh tay đầu tư phim điện ảnh, và mời ngôi sao đang lên hiện nay - Tom Hardy tham gia vào bộ phim.

TomClancy’s Ghost Recon

Lại một tác phẩm nữa của Ubisoft, gây được nhiều chú ý bởi sẽ do Michael Bay làm đạo diễn. Những pha bắn súng, những màn cháy nổ trong phim chắc chắn sẽ làm thỏa mãn người hâm mộ. Không ít trò chơi khác cũng đang được chuẩn bị đưa lên màn ảnh rộng như: The Last of Us, Deus Ex, Dantes Inferno…„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỏ vàng thứ 4 của Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO