Mật danh Đ9: Khởi đầu cho sự khác biệt

PHÚC THIỆN| 30/03/2017 06:27

Mật danh Đ9" là phần đầu lên sóng của Hồ sơ lửa - một seri phim truyền hình Việt Nam dự kiến dài 1.100 tập (45 phút/tập).

Mật danh Đ9: Khởi đầu cho sự khác biệt

Mật danh Đ9 là phần đầu lên sóng của Hồ sơ lửa - một seri phim truyền hình dự kiến dài 1.100 tập (45 phút/tập), thời gian quay dự kiến kéo dài 3 năm (2017 - 2020) với kinh phí sản xuất 300 tỷ đồng.

Đọc E-paper

Được đầu tư sản xuất bởi Hãng Phim Người bảo vệ (Báo Công an TP.HCM), Senafilm, 24hGood, Hồ sơ lửa có thể được xem là “siêu phim truyền hình” thể loại hình sự đầu tiên tại Việt Nam.

Kịch bản phim được lấy cảm hứng từ những câu chuyện phá án có thật của các chiến sĩ công an TP. HCM, được chấp bút bởi nhà văn Lại Văn Long, 40 tập của phần 1 mang tên Mật danh Đ9 được phát sóng trên kênh TodayTV từ cuối tháng 3 này.

Không đi theo lối mòn kiểu “ta thắng - địch thua”, hay “ta tốt - địch xấu”, bằng cái nhìn đa chiều và khách quan, Mật danh Đ9 còn là cuộc đấu tranh khốc liệt giữa cái tốt và cái xấu ngay trong chính bản thân mỗi người, sự cương trực mạnh mẽ và sự sa ngã yếu hèn ngay trong hàng ngũ đại diện cho công lý.

Mật danh Đ9 còn khắc họa rất nhiều số phận con người, những mối quan hệ và tình cảm phức tạp, giằng xé giữa toan tính, trân trọng, yêu thương, thù hận.

Tham gia Mật danh Đ9 là dàn diễn viên khá đồng đều về tài năng diễn xuất như NSƯT Hai Nhất, Trương Thế Vinh, Tùng Haru, Khương Thịnh, Lâm Minh Thắng, Mỹ Hạnh, Ngân Quỳnh, Oanh Kiều, Nhung Kate, Hứa Vĩ Văn, Bích Trâm.

>>Phim truyền hình Việt: "Lép vế” trên sân nhà?

Với độ dài 1.100 tập, vượt qua cả một số phim truyền hình Ấn Độ, Đài Loan như Cô dâu 8 tuổi, Đời sống chợ đêm từng phát sóng ở Việt Nam, liệu Hồ sơ lửa sẽ là một tín hiệu lạc quan trong lúc phim truyền hình Việt Nam đang khủng hoảng khán giả, hay là cuộc “phiêu lưu” đầy cám dỗ của các nhà sản xuất tâm huyết? Bởi không biết “sức người sức của” có kham nổi một chương trình quy mô như thế đến cùng không.

Chia sẻ về Hồ sơ lửa, bà Châu Thổ - Giám đốc Senafilm - đơn vị đảm nhận công việc sản xuất chính, cho biết: “Hiện nay phim hình sự rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên có bộ phim nói về công an dài cả ngàn tập. Với bộ phim này, tôi hy vọng có cơ hội tạo nên sự khác biệt, thay đổi về diện mạo thể loại phim hình sự”.

Và với tuần suất phát sóng 365 tập/năm, sau phần đầu Mật danh Đ9, hiện đang có cùng lúc vài phần tiếp theo của Hồ sơ lửa được bấm máy.

>>Phim hình sự Hong Kong tham vọng chạm ngõ Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mật danh Đ9: Khởi đầu cho sự khác biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO