“Mắt biếc” bán 100.000 bản nhờ phim chuyển thể

Hồng Như| 22/12/2019 01:00

100.000 bản sách đã được bán hết từ khi dự án phim do Victor Vũ đạo diễn được công bố vào năm 2017, theo thông tin từ NXB Trẻ.

“Mắt biếc” bán 100.000 bản nhờ phim chuyển thể

Đây thực sự là một con số ấn tượng về số lượng sách tái bản ở lần thứ 45. Ra đời từ năm 1990, đến nay Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã tái bản 44 lần với tổng số 200.000 bản được tiêu thụ.

Khi chuyển thể lên phim, đạo diễn Victor Vũ đã có một số thay đổi, thêm thắt nhân vật để đảm bảo tính điện ảnh cho phim và giữ được sức hút với khán giả. Trong buổi giao lưu Mắt biếc - Từ sách lên phim do NXB Trẻ tổ chức vào sáng 21/12, Victor Vũ cho rằng, khó khăn lớn nhất khi thực hiện bộ phim Mắt biếc là sự nổi tiếng và ấn tượng sâu sắc của tác phẩm trong lòng độc giả: “Mắt Biếc là một câu chuyện giản dị, gần gũi không có quá nhiều cao trào, kịch tính nên để chuyển tải được đầy đủ sự nhẹ nhàng, giản dị đó một cách thuyết phục và có sức hút riêng là một thử thách lớn”.

Đinh Ngọc Diệp, vợ Victor Vũ và là NSX phim chia sẻ từ sách đến phim cô có những cảm nhận rất khác: “Nếu đọc sách, tôi ghét Dũng vì sự lãng tử và không thích Hà Lan vì cô phụ Ngạn thì khi xem phim tôi lại quý Dũng và thương Hà Lan hơn. Quả thật, tác phẩm văn học cho ta những tưởng tượng ban đầu về nhân vật còn điện ảnh đã biến những tưởng tượng đó thành hiện thực”.

Mắt biếc hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc với doanh thu ấn tượng sau hai ngày chiếu sớm trên 20 tỷ VNĐ. Thành công của bộ phim đến từ sự chắc tay, khả năng kể chuyện đầy cảm xúc của đạo diễn, nhạc phim ấn tượng và bối cảnh được đầu tư chăm chút. Trên mạng xã hội, bộ phim không ngừng được chia sẻ và lan tỏa. Mắt biếc được kỳ vọng sẽ vượt mốc 100 tỷ VNĐ để gia nhập CLB phim Việt trăm triệu.

Bên cạnh việc gặp gỡ đoàn phim Mắt biếc và giao lưu về quá trình chuyển thể tác phẩm, Ngày hội Mắt biếc 2 còn có nhiều hoạt động như công bố và trao giải cuộc thi ảnh Selfie cùng Mắt biếc, thi hát cover ca khúc Có chàng trai viết lên cây - nhạc phim. Đặc biệt, trong lần tái bản duy nhất này, NXB Trẻ tặng kèm mỗi quyển sách một sổ tay xinh xắn, có trang bìa là những hình ảnh nên thơ từ phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Mắt biếc” bán 100.000 bản nhờ phim chuyển thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO