Kiếm tiền nhanh không khó như bạn nghĩ!

PHÚC AN| 10/08/2013 06:58

Mỗi người đều có khát vọng làm giàu chính đáng, và chúng ta phải nuôi dưỡng nó bằng tất cả nỗ lực thì mới có thể thành công.

Kiếm tiền nhanh không khó như bạn nghĩ!

Mark V. Hansen là chuyên gia trong lĩnh vực khai thác tiềm năng con người

Làm giàu siêu tốc là cuốn sách dẫn đường cho trái tim của bạn tìm thấy sức mạnh, niềm tin và kiến thức để làm giàu.

Về tác giả:

Mark V. Hansen là chuyên gia trong lĩnh vực khai thác tiềm năng con người. Ông đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá cho hàng ngàn tổ chức, doanh nghiệp cũng như hàng triệu cá nhân khi mang đến thông điệp về tính khả thi, cơ hội cũng như chủ nghĩa hành động. Bộ sách Hạt giống tâm hồn của ông là một “hiện tượng xuất bản” những năm 1990 với hơn 112 triệu cuốn sách được bán ra trên toàn thế giới.

Các cuốn sách bán chạy của ông: Triệu phú một phút (The One Minute Millionaire), Giải mã bí mật triệu phú (Cracking the Millionaire Code), Bí quyết để đạt được ước mơ (The Aladdin Factor), Dám thành công (Dare to Win), Sức mạnh của sự tập trung (The Power of Focus).

Robert G.Allen đã và đang hướng dẫn mọi người đạt được những thành công vượt trội và tự do tài chính trong suốt hơn 30 năm qua. Ông là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất do tạp chí Time bình chọn như: Kiến tạo sự thịnh vượng (Creating Wealth), Không có gì đi xuống (Nothing Down), và Triệu phú một phút (The One Minute Millionaire) - đồng tác giả với Mark V. Hansen.

Nội dung chính:

Kiếm tiền siêu tốc

Nguyên tác: Cash in a Flash: Fast Money in Slow Times - NXB Thanh Niên - Bản quyền tiếng Việt: Thái Hà Books

Bạn nói rằng muốn có hàng trăm triệu đô, nhưng lại nhanh chóng than thở rằng đó chỉ là một giấc mơ phù phiếm, rằng chẳng bao giờ bạn có thể kiếm đủ số tiến đó hay nếu kiếm được thì cũng mất rất nhiều năm.

Bạn luôn mơ ước nhưng cũng lại luôn nghĩ những mơ ước đó nằm ngoài tầm tay của bạn, vậy nên cuộc sống của bạn luôn ngập tràn những ý nghĩ thiếu tự tin hay mang tính nhụt chí.

Những cách kiếm tiền nhanh chóng, thông qua những hình ảnh ẩn dụ dễ hiểu là những gì bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi đọc cuốn sách này.

Chương 1 – “Công thức” cho một cuộc sống sung túc: con đường ngắn nhất dẫn đến tiền bạc

Có cả trăm loại công thức để kiếm tiền một cách từ từ. Nhưng hãy nhìn thẳng vào thực tế ngày nay. Phần lớn chúng ta đều cần kiếm tiền một cách nhanh chóng.

Lý do vì sao bạn muốn kiếm tiền gấp? Điều đó không quan trọng.

Không phải ai trong chúng ta cũng sinh ra là đã giàu có.

Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một vài công thức nhất định để giúp bạn làm giàu. Chúng tôi sẽ dạy các bạn loại nguyên liệu nào là chủ chốt và làm sao để chế biến chúng thành sự thành công không giới hạn.

Nói tới làm giàu thì chúng ta có thể nghĩ đến hai loại “tiền” cơ bản nhất: tài sản và thu nhập.

Chúng tôi nhận ra là mục tiêu của phần đông không phải là trở thành triệu phú với lượng tài sản tương đương một triệu đô trong tay. Mục tiêu cấp thiết hơn cả là kiếm được những khoản thu nhập ngay lập tức nhằm chu cấp cho gia đình đang trong lúc khó khăn.

Hai loại thu nhập: Tuyến tính và thặng dư

Nói đến kiếm tiền, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến kiếm một việc làm rồi nhận. Nhưng đó chưa chắc đã là giải pháp tốt nhất xét về mặt lâu dài. Có sự khác nhau giữa thu nhập tuyến tính và thặng dư. Tuyến tính là khi bạn làm việc để kiếm tiền. Còn thặng dư là ngược lại, tiền sẽ làm việc cho bạn.

Cái hay của thu nhập thặng dư là bạn có thể kiếm gấp bội cho mỗi giờ làm việc. Chúng tôi phải làm việc rất vất vả để viết nên cuốn sách này, nhưng một khi cuốn sách này hoàn thành, thu nhập của chúng tôi sẽ tỷ lệ thuận với mỗi cuốn sách bán ra. Và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục được trả tiền khi cuốn sách còn bán được.

Bạn có muốn được trả lương chỉ một lần cho một giờ làm việc hay bạn muốn được trả gấp trăm lần, thậm chí ngàn lần cho mỗi giờ bạn bỏ ra? Suy cho cùng, đây cũng chính là điểm khác nhau giữa sự phụ thuộc và tự do tài chính.

Công thức nghỉ hưu trước tuổi

Về bản chất, đây là cuốn công thức cho kế hoạch nghỉ hưu sớm. Cách truyền thống nhất và cũng lâu nhất là đóng bảo hiểm hưu trí hoặc gửi tiền vào một dạng tài khoản tiết kiệm nào đó trong vài thập kỷ. Cách làm này đơn giản là quá lâu trong một thế giới đầy biến động như bây giờ.

Còn một cách nhanh nhất (và cũng khó xảy ra nhất) đó là bạn được thừa kế một gia tài kếch xù, một triệu đô la chẳng hạn. Không may là rất ít người trong số chúng ta có được số tiền ấy, thậm chí là cả cơ hội để thừa kế cũng không.

Chương 2 – 3 yếu tố: Tầm nhìn, tiếng nói nội tâm và nhóm hành động

Dù bạn lựa chọn công thức nấu món nào đi nữa, sẽ có ba hoặc bốn nguyên liệu chính không thay đổi. Chúng là những thành phần cơ bản của món ăn. Nếu bạn bỏ sót bất kì một thứ nào đó trong số đó, món ăn của bạn sẽ không thể thành công được.

Vậy khi nói đến thành công về mặt tài chính, đâu là yếu tố quan trọng nhất?

Yếu tố thứ nhất

Yếu tố đầu tiên đòi hỏi bạn phải có một cái nhìn rõ ràng về những thứ mà bạn mong muốn tạo nên.

Chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn một thứ “gia vị bí mật” khi nói đến tầm nhìn xa – Chúng tôi gọi đó là quá trình Trầm Trồ.

Bạn đã bao giờ trầm trồ khi nhớ lại một kỷ niệm trong quá khứ chưa? Có thể là một khoảnh khắc đặc biệt với nửa kia. Có thể là một kỷ niệm đáng nhớ khi bạn giành được danh hiệu/ phần thưởng nào đó.

Nếu có, chúng tôi muốn bạn cố gắng nhớ lại kỷ niệm đó một cách rõ ràng. Hãy tưởng tượng như thể sự việc đang lặp lại một lần nữa, ngay trong khoảnh khắc này. Hãy sống lại những ký ức đó một lần nữa bằng tất cả giác quan của mình.

Đó là một bài thực tập tuyệt vời cho quá trình mà chúng tôi gọi là “thực tế hóa”. Điều này sẽ giúp não bộ ghi nhớ sâu hơn những ký ức mà bạn có. Những cảm giác mà bạn ao ước sống như thế sẽ được khắc ghi vào chính cơ thể và tâm hồn bạn.

Tạm dẹp bỏ những lo âu tiền bạc và thử nhìn về tương lai của bạn năm năm sau. Thử tưởng tượng xem bạn đang đứng trước ngôi nhà của bạn. Mở cửa bước vào. Tưởng tượng bạn sẽ nhìn thấy gì. Giàn đèn treo khổng lồ? Một cái cầu thang cỡ bự? Ban công nhìn ra biển? Đó là giấc mơ của bạn, vì vậy hãy tưởng tượng chính xác những gì bạn muốn.

Có một loại “gia vị” mà hầu hết mọi người đều thêm vào trong món ăn cuộc sống, khiến nó trở nên mất ngon. Loại gia vị khó chịu đó chính là sợ hãi. Sợ hãi chính là một kẻ phá bĩnh khó ưa nhất.

Thực tế nỗi sợ hãi của bạn lớn đến đâu? Đã bao giờ chúng ngăn bạn theo đuổi mục tiêu của mình? Đã bao giờ bạn chần chừ vì sợ bị từ chối? Nỗi sợ thất bại đã bao giờ ngăn bạn tiến lên? Chỉ cần một thoáng suy nghĩ thất bại đã có thể khiến một con người can đảm nhụt chí.

Phần lớn chúng ta cảm nhận sự sợ hãi bằng cả năm giác quan. Chính là lý do khiến nỗi sợ hãi đáng sợ đến thế, nhập tâm đến thế. Chúng xâm nhập vào từng tế bào trong cơ thể chúng ta. Vậy giấc mơ của bạn có lớn hơn nỗi sợ hãi của bạn không?

Yếu tố thứ hai

Yếu tố quan trọng thứ hai của bất kì một công thức thành công nào, là kiểm soát được tiếng nói nội tâm. Trong mỗi chúng ta đều tồn tại một thế giới nội tâm, đáng tiếc là hiếm người hiểu và kiểm soát được nó.

Mọi người đều có ít nhất hai tiếng nói đó trong nội tâm. Một tiếng nói lúc nào cũng chê trách, tiêu cực và khiến chúng ta buông xuôi tất cả. Chúng tôi gọi loại tiếng nói đó là Than thở.

Còn một tiếng nói khác – tiếng nói Chân thật. Đã bao giờ bạn linh cảm rằng một chuyện chắc chắn sẽ xảy ra? Đã bao giờ bạn nghe được một giọng thủ thỉ bên tai khuyên nhủ bạn tránh làm một cái gì đó không tốt? Đó chính là loại tiếng nói thứ hai mang tính tích cực.

Thỉnh thoảng cũng có lúc chúng ta không nghe được tiếng nói Chân thật vì Than thở làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe tiếng nói Chân thật nói nhiều hơn. Đó là một người bạn tốt, luôn ủng hộ, khuyến khích bạn đi tìm chiến thắng để thành công và hạnh phúc.

Có một câu hỏi thú vị hơn mà các bạn nên suy nghĩ: hai tiếng nói đó đến từ đâu? Thường thì, Than thở chính là lý trí của chúng ta. Trong khi đó, Chân thật là tiếng nói của trái tim.

Chúng tôi sẽ trình bày bằng cách nào để bạn lắng nghe nhiều hơn những tiếng nói lạc quan đến từ trái tim của mình.

Yếu tố thứ ba

Hiện nay, ở Mỹ có khoảng hơn 24 triệu doanh nghiệp. Ít hơn 2% trong số đó đạt được doanh thu một triệu đô trước thuế. Phần lớn các đơn vị kinh doanh cá thể - 16 triệu doanh nghiệp, được điều hành bởi một người duy nhất. Có một thống kê khá bất ngờ là 95% đơn vị đăng ký kinh doanh vào thời điểm hiện tại sẽ không thể trụ được sau năm năm.

Tỷ lệ thành công của tự do tài chính đi lên từ kinh doanh cá thể là không nhiều. Nói trắng ra là con đường kinh doanh một thân một mình là quá chậm, lại nhiều rủi ro. Do đó sẽ không khôn ngoan nếu bạn lựa chọn con đường này.

Trong một thập kỷ trở lại đây, các doanh nghiệp phát triển nhất lại chính là các doanh nghiệp được điều hành bởi các nữ doanh nhân. Bây giờ là thời của họ. Phụ nữ có thiên hướng tìm đến sự hợp tác, qua đó tăng khả năng thành công. Khi chúng tôi hỏi một người phụ nữ yếu tố quan trọng nhất để thành công là gì, cô ấy sẽ không ngần ngại trả lời “nhóm của tôi”.

Ở đây quan trọng nhất là bạn phải lập được một nhóm. Cái đó quan trọng với sự kinh doanh của bạn cũng như bột mì cần thiết như thế nào để làm bánh sô-cô-la vậy. Ngay lập tức tạo lập được một nhóm bạn hỗ trợ và giúp đỡ nhau là cách nhanh nhất và an toàn nhất để theo đuổi giấc mơ của bạn.

Chương 3 – Công thức thành công: T= T + K + H

Albert Einstein đã nói: “Hãy biến mọi thứ trở nên càng đơn giản càng tốt nhưng không phải quá đơn giản”. Đây là giả thuyết của chúng tôi, rằng mọi thành công đều có thể viết lại dưới một công thức: T = T + K + H

Thành công = Tập trung + Kiên định + Hợp tác

Làm theo công thức cơ bản này, và bạn sẽ có khả năng tìm được tất cả những nguyên liệu còn lại của thành công: tiền, kĩ năng, kiến thức, các mối quan hệ v.v…

Điều khiển lí trí và ước hẹn trái tim

Con người vốn dĩ rất thiếu kiên nhẫn. Chúng ta luôn muốn có kết quả càng sớm càng tốt, mà tốt nhất là ngay bây giờ. Thế nên nhiều khi chúng ta không để ý đến nền móng của sự thành công một cách chắc chắn.

Rất nhiều bạn đọc cứ cho rằng cách nhanh nhất để kiếm tiền là học những kỹ năng kiếm tiền tốt nhất. Họ muốn tiếp cận vấn đề một cách trực tiếp nhất.

Phải có đến cả trăm cách kiếm, thực tế là vậy. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng chỉ số ít trong số bạn đọc là thực sự sử dụng những kiến thức chúng tôi chia sẻ để ra làm giàu. Phần lớn khác bị xao nhãng bởi nhiều lí do. Đó có thể là nỗi sợ thất bại, hoặc cũng có thể là do quá chần chừ, hoặc lạc lối không biết nên bắt đầu từ đâu, hoặc bị trượt sâu trong hố cát lún của sự tự ti, hoặc nghi ngờ năng lực của bản thân.

Kiếm tiền siêu tốc

Robert G.Allen đã và đang hướng dẫn mọi người đạt được những thành công vượt trội và tự do tài chính trong suốt hơn 30 năm qua

Chương 4 – Những tiếng nói, tầm nhìn, và động lực: Tiền cũng ở trong tâm mà ra

Bạn nghĩ gì và cảm thấy gì (đến từ con tim và khối óc) đóng vai trò vô cùng quan trọng để chuyển hóa nội lực thành của cải vật chất thật sự. Trong phần này, chúng ta sẽ tập trung duy nhất vào cách suy nghĩ – con đường dẫn đến thành công.

Suy nghĩ là gì?

Bạn định nghĩa suy nghĩ như thế nào? Chính xác thì suy nghĩ là gì? Chúng ta có ba loại ý nghĩ chính: tiếng nói, hình ảnh và động lực.

Những người thành công có thể kết hợp ba yếu tố này thành những kết quả đáng kinh ngạc. Ngược lại những người không có khả năng này rất khó thành công.

Chú ý hơn đến thế giới nội tâm của bạn. Phần lớn mọi người rất ít quan tâm đến điều này. Họ nói chuyện với bản thân một cách vô thức. Còn bây giờ, trong một ngày, hãy để ý xem cái gì đang diễn ra “trong đó”.

Phần một: Yếu tố đầu tiên: Trầm trồ

Chương 5 – Tiếng nói tiêu cực: dập tắt Than th

Than thở không phải là một người bạn tốt. Có những thứ luôn chống lại bạn, không muốn bạn thành công. Nhưng một khi bạn đã hiểu thì rất dễ bịt miệng kẻ thù này lại. Một số người dường như sinh ra đã biết cách tự tiến lên. Họ không bị phân tâm bởi sợ hãi hay hoài nghi. Khổ nỗi là còn lại trong chung ta đều mắc phải những căn bệnh thâm niên như nghi ngờ bản thân, lo lắng và sợ hãi.

Tập trung nghĩa là không để bị phân tâm bởi bất cứ điều gì. Đầu tiên là giọng nói tiêu cực trong đầu bạn. Tiếp đó là những giọng nói tiêu cực trong đầu của những người xung quanh bạn. Họ nói là họ quan tâm đến bạn nhưng thực tế họ chỉ lặp lại những gì Than thở nói trong đầu họ.

Quỷ dữ chỉ biết một từ… Nhưng

Ai đó đã nói thế này: “Nếu bạn thật sự muốn một cái gì đó, bạn sẽ tìm ra cách. Còn nếu bạn không thật sự muốn một cái gì đó, bạn sẽ tìm ra một lời bào chữa”.

Tiếng nói nội tâm thật sự

Trong một ngày, hãy chú ý hơn đến các đoạn hội thoại trong đầu bạn. Cố gắng phân biệt suy nghĩ thông thường của bạn và Than thở. Thường thì khi Than thở xuất hiện bạn cảm thấy chán nản. Lục lại từ đầu những từ Than thở dùng, bạn sẽ tìm được nguyên nhân tại sao bạn cảm thấy chán nản. Những câu đại loại như: “Mày vừa nghèo vừa ngu, lại vừa thất nghiệp. Mày sẽ chẳng làm nên trò trống gì hết”.

Hãy hoán đổi đại từ khi Than thở nói. Nếu là giọng Mày, chuyển thành Tôi.

Hãy thử thay đổi cách nói của nó.

Hãy thử điều chỉnh âm lượng của Than thở.

Biến giọng Than thở thành giọng chuột Mickey. Bạn cảm thấy thế nào?

Bạn có thể tắt giọng nói đó hoàn toàn được không? Để làm được điều đó có khi mất nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng. Nhưng chỉ cần thận thức được sự tồn tại của Than thở và học cách điều khiển nó là bước đầu tiên để cảm thấy phấn khởi hơn, nhiều động lực hơn.

Chương 6 – Những tiếng nói tích cực: Chọn từ để nói

Một khi bạn đã kiểm soát được Than thở, giờ là lúc bạn học cách sử dụng Chân thật theo một cách có lợi nhất.

Bộ não là “một chiếc máy vi tính” mạnh mẽ nhất mà con người biết. Thế nhưng phần lớn chúng ta lại chưa thể tận dụng sức mạnh của nó khi đặt ra những câu hỏi thiếu tự tin và nhụt chí.

Bọn họ nghĩ mình là ai?
Mình bị làm sao như thế này?
Khi nào đời mình hết khổ?


Hãy nhập vào những gì bạn muốn:

Tôi có thể gọi ai giúp đỡ cho mình việc này?
Cách nào nhanh nhất để vượt qua thách thức này?
Thời điểm nào tốt nhất để bắt đầu dự án này?
Tôi có thể tìm câu trả lời nhanh nhất ở đâu?
Làm sao để thực hiện dự án này thành công?
Tại sao mình lại được ưu ái thế này?


Sự thay đổi tưởng là nhỏ trong cách đặt câu hỏi này có thể ngay lập tức thay đổi hoàn toàn cách bạn nhìn thế giới xung quanh. Thay vì một thế giới toàn những vấn đề sai lầm, bạn sẽ nhìn ra một thế giới với những cơ hội và những điều kì diệu. Quan trọng hơn là bạn nhìn ra bài học từ những sai lầm và cơ hội trong các vấn đề.

Ở khía cạnh vĩ mô, con người ngày càng khám phá ra những giải pháp khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Trên khía cạnh vi mô – trong cuộc sống thường ngày của bạn, mọi thứ sẽ tốt hơn nếu bạn học được cách sử dụng những câu hỏi mang tính khích lệ, giải phóng năng lực thật sự của bản thân. Cái đó diễn ra tỉ lệ thuận với mong muốn của chính bản thân bạn.

Chỉ sử dụng những từ ngữ tích cực

Tiến sĩ Yvonne Oswald đã viết 1 cuốn sách tên là "Mỗi từ đều có sức mạnh" (Every Word Has Power). Bà giải thích rằng mỗi từ chúng ta nói đều có một lượng năng lượng nhất định. Một số có nhiều năng lượng trong khi số khác có ít hơn. Lấy ví dụ là hai từ tốt và xấu. Bạn nghĩ từ nào trong số đó sản sinh ra nhiều năng lượng hơn? Thử hỏi những từ sau đây, xem xem phản ứng của bạn như thế nào:

Hạnh phúc - Buồn
Khỏe mạnh - Yếu
Lạc quan - Bi quan
Dễ - Khó
Đẹp -  Xấu

Hãy thử áp dụng cho bạn và những người bạn nói chuyện hằng ngày. Cố gắng sử dụng những từ tích cực hơn trong giao tiếp cũng như trong suy nghĩ của mình. Bạn sẽ sớm nhạy cảm hơn với những cảm xúc của chính mình. Bạn sẽ hiểu tại sao có những người lại dễ gần đến thế. Bởi vì họ luôn khiến bạn cảm thấy vui vẻ.

Đừng suy nghĩ bằng các từ tiêu cực - Chỉ suy nghĩ bằng những từ tích cực.

Vậy suy nghĩ tích cực hơn thì ảnh hưởng gì đến việc kiếm tiền? Mọi phương án kiếm tiền đều liên quan đến con người – ý tưởng, các mối quan hệ, tài nguyên. Điều gì khiến mọi người muốn làm ăn với bạn? Bạn có tự tin không? Hay là căn phòng sáng hẳn lên mỗi khi bạn bước vào?

Chương 7 – Thay đổi quá khứ và nhìn về tương lai: thiết yếu cho thành công

Nếu bạn cảm thấy chán nản, nhiều khả năng là bạn đã sử dụng những từ ngữ “chán nản” với bản thân. Nếu bạn muốn cảm thấy phấn chấn, hãy học cách sử dụng những từ khích lệ, vui vẻ. Học cách trân trọng mọi điều trong cuộc sống.

Thay đổi quá khứ hướng tới tương lai: Bước tới thành công

Sau đây là bài luyện tập của bạn. Hãy tìm ba ký ức tích cực và ba cái không được tích cực lắm.

Trước tiên hãy nhìn vào ba kí ức đẹp. Cố gắng nhớ lại chúng càng cụ thể càng tốt. Càng rõ càng tốt. Nhớ lại những cảm xúc có thể bạn đã quên. Hãy tận hưởng những kí ức đó một lần nữa. Thậm chí còn thật hơn cả thực tế năm xưa.

Đừng để bị đắm chìm vào những kí ức đau thương. Hãy nhìn chúng từ những góc độ khác. Hãy nhìn lại những gì bạn làm. Để ý bạn đã đương đầu với thách thức như thế nào. Để sau đó rút ra bài học cho mình. Nhưng đừng để cảm xúc “chiếm sân” lần này.

Một số người nói bạn không thể thay đổi quá khứ. Được chứ. Bạn có thể nhớ lại quá khứ huy hoàng của mình thực tế hơn, sâu sắc hơn và rút ra được nhiều bài học hơn. Bằng cách đó, qua khứ sẽ trở nên hữu ích hơn cho bạn.

Nhìn về tương lai: ba cách để biến giấc mơ thành hiện thực

Bằng cách tích cực hóa các kí ức trong quá khứ, bạn cũng có thể khiến tương lai của mình tươi sáng hơn. Bằng cách thay đổi hồi ức, bạn có thể thay đổi qua khứ. Phần lớn mọi người, quá khứ ẩn chứa những kỉ niệm đau buồn, tạo nên nỗi sợ hãi trong hiện tại và nỗi lo trong tương lai.

Khi bạn nghĩ về quá khứ, chỉ nên nhớ đến những gì tốt đẹp nhất. Tất nhiên là có lúc này lúc khác, nhưng bạn đã học được bài học từ những sai lầm và phải tiếp tục đi lên. Bạn cũng sẽ gặp những khó khăn trong tương lai, nhưng bạn sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua.

Khi phải trải qua một khó khăn tạm thời, chúng ta nhanh chóng thất vọng. Sau đó tự dìm bản thân vào nỗi thất vọng này bằng cách gợi lên những bức tranh ảm đạm – không thực hiện được giấc mơ, khiến bản thân và gia đình gặp bất hạnh. Nếu bạn đã từng trải qua hoàn cảnh như vậy thì bây giờ là lúc để sửa đổi. Bạn không có thời gian cho kiểu suy nghĩ ngốc ngếch như vậy.

Khi khó khăn xảy đến, sẽ tốt hơn nếu như bạn tích cực chuẩn bị cho nó. Thay vì cảm thấy thất vọng, bạn hãy nghĩ đến những bài học và kiến thức nó mang lại như một kết quả. Thách thức chỉ là những hòn đá trên đường, chúng khiến đôi chân bạn mạnh mẽ hơn.

Hãy tập trung vào những hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho bạn nhất vì chỉ khi làm thế, bạn sẽ trở thành thỏi nam châm thu hút những điều tốt đẹp. Hãy tạo nên những kí ức tương lai tích cực, mạnh mẽ và sâu sắc. Sau đây là ba bí quyết:

Thực tế hóa

Đừng chờ đợi, hãy cảm nhận giấc mơ của bạn ngay lúc này

Tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ tốt đẹp như thế nào. Lối suy nghĩ này sẽ biến tất cả mọi trở ngại thành những tảng đá lát đường đi tới thành công của bạn.Thực tế ảo là một phương pháp suy nghĩ trong đó, bạn sẽ có tất cả những cái bạn… chưa có. Nó bắt đầu từ có thể là một ý tưởng, một gợi ý, một khái niệm, hay một hi vọng, hoặc một ước mơ nào đó.

Ý tưởng đầu tiên là những điều hư cấu, sau trở thành lý thuyết rồi sau cùng phát triển thành thực tế. Kiếm tiền cũng có nhiều công đoạn như vậy. Bạn khởi đầu bằng việc nở một nụ cười và sau đó không ngừng khát khao chạy theo những bước tiếp theo của giấc mơ mà bạn muốn biến thành sự thật.

Những khát vọng sẽ đi vào tiềm thức như một ý tưởng và tại đó chúng được chuyển hóa thành những kết quả. Một ý tưởng đi vào và cả vũ trụ phản ứng lại.

Trạng thái tâm lý của bạn phản ánh trạng thái các kết quả. Trạng thái của con tim sẽ phản ánh trạng thái của chính bạn trong tương lai. Và trạng thái trong tương lai thì không thể đo lường được.

Phóng đại

Tạo nên một tầm nhìn xa hơn nữa. Đừng chạy theo những mục tiêu thực tế, hãy nhắm đến những “mục tiêu nhiều tham vọng hơn”. Biến giấc mơ của bạn lớn hơn. Không chỉ hơi lớn hơn mà tuyệt đối lớn hơn.

Chính vì chúng ta đang sống trong một thế giới mà tại đó tiêu cực chiếm đa số nên chúng ta phải bù trừ đi sự tiêu cực ấy. Bạn có để ý dòng chữ nhỏ trên gương chiếu hậu của ôtô: Cảnh báo vật thể trong gương có thể lớn hơn thực tế. Phần lớn những cơ quan truyền thông thông tin đều khắc họa một thế giới ảm đạm hơn nó vốn thế.

Bạn phải vẽ thế giới của bạn không chỉ bằng một gam màu tích cực hơn mà phải tuyệt đối tươi sáng hơn - thậm chí sáng đến chói lóa. Học cách nhìn sự việc tốt hơn nhiều trong tất cả mọi “tấm gương” trong cuộc sống. Trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai.

Tập làm quen

Ngay hôm nay trước khi lên giường đi ngủ, hãy mơ giấc mơ của bạn và tưởng tượng xem nó sẽ như thế nào. Cuộc sống của bạn trong mơ sẽ tốt đẹp hơn như thế nào. Hãy cố gắng giữ những hình ảnh đầy thực tế và rõ ràng, đặc biệt là khi bạn phải đối mặt với những con người hoặc hoàn cảnh không tích cực trong cuộc sống.

Tạo thói quen suy nghĩ về thành công

Học thuộc lòng là mẹ của sự học. Nếu bạn thực sự muốn giấc mơ của bạn thành hiện thực, khắc ghi nó vào con tim và khối óc bạn. Bước vào giấc mơ và biến nó thành hiện thực hơn nỗi sợ hãi, mỗi ngày, làm đi làm lại, làm đi làm lại,… 100 lần như thế (hoặc hơn).

Nếu bạn không nhìn thấy bạn sẽ giàu thì bạn cũng chẳng bao giờ nhìn thấy tài khoản của bạn lớn lên.

Bởi chúng ta trải qua hàng ngày trong một thế giới tiêu cực với toàn những người theo chủ nghĩa duy thực, bạn sẽ bị cám dỗ bởi mong muốn từ bỏ những nhiệt huyết theo đuổi giấc mơ của mình. Chuẩn bị cho tình huống đấy. Chuẩn bị sức kháng cự. Người khác sẽ không thích những suy nghĩ tích cực quá.

Mỗi khi bạn bị nhìn dưới con mắt nghi ngờ của một người theo chủ nghĩa hoài nghi, hãy nhớ họ đang nhìn bạn qua bức tường sợ hãi của họ. Bởi nỗi sợ của họ lớn hơn giấc mơ của họ, tất cả những gì họ thấy là nỗi sợ.

Gieo nhân nào gặt quả đấy. Nếu bạn tập trung vào sự sợ hãi, bạn sẽ chỉ nhận được nỗi sợ. Nỗi sợ sẽ lớn dần, sẽ len lỏi vào từng ngóc ngách tâm hồn. Đừng để điều đó xảy ra. Tâm hồn bạn là chốn thiêng liêng.

Tập trung vào sự giàu sang thì giàu sang sẽ đến với bạn. Tóm lại, mấu chốt là tập trung. Hãy thuyết phục bản thân bạn sẽ đạt được chúng. Hướng đến những mục tiêu của bạn bằng một khát khao cháy bỏng và giấc mơ sẽ đến với bạn.

Chương 8 – Tài khoản ngân hàng: Kết nối chặt chẽ với suy nghĩ

Hãy thử tưởng tượng tài khoản ngân hàng của bạn kết nối trực tiếp bằng suy nghĩ. Cụ thể thế này: cứ mỗi khi một suy nghĩ tiêu cực xuất hiện trong đầu, mỗi một lần bạn chần chừ không tiến lên thực hiện hóa giấc mơ vì sợ bị từ chối, sợ thua lỗ… bạn sẽ tự động bị trừ đi 100$. Buổi sáng trước khi đi làm bạn kiểm tra tài khoản và thấy còn 2.500$. Tối đến khi về nhà bạn kiểm tra lại và thấy nó chỉ còn 200$.

“Cái gì thế này? Tiền của tôi đâu?”

“Cái gì” ở đây chính là suy nghĩ của bạn không đơn thuần là suy nghĩ nữa. Chúng đã là vật chất cụ thể, có giá trị cụ thể, đem lại lợi ích tức thì đồng thời với hậu quả tức thì.

Bạn phải học cách suy nghĩ tích cực trong từng phút từng giây. Mỗi khi điều gì đó không tốt xảy ra, bạn sẽ phản ứng lại ngay lập tức bằng câu hỏi: “Mình có rút ra được bài học quý giá nào qua rắc rối này không?”.

Bài học rút ra là nếu gặp phải một rắc rối gì. Hãy đối mặt với chúng nhanh hơn. Bỏ chúng lại sau lưng nhanh hơn. Rút ra bài học nhanh hơn. Hãy mỉm cười nhanh nhất có thể.

Đó là cách để sống. Trong mỗi khoảnh khắc. Hằng ngày.

Chương 9 – Rung động: trầm trồ hiện tại của bạn

Tiếng nói nội tâm. Tầm nhìn. Rung động. Ba thứ đó là ngôn ngữ của tâm hồn.

Bạn bắt đầu với một xuất phát như thế nào, bạn sẽ đạt được một tương lai tương xứng như thế. Không quan trọng bạn thu hút tương lai đó về mình hay tương lai thu hút bạn về nó. Quan trọng là cả hai thu hút lẫn nhau… như một cặp nam châm. Nếu bạn muốn có tiền, tự khắc tiền không thể nói không với bạn.

Có một thực tế là bằng cách nghĩ về tương lai bạn mong muốn, bạn đã gửi những tín hiệu cho tương lai, chuẩn bị trước mọi người và mọi thứ sẵn sàng cho sự xuất hiện của bạn.

Phần hai - Nguyên liệu quan trọng: Tiếng nói nội tâm

Chương 10 – Đường vào trái tim: lắng nghe tiếng nói nội tâm

Bây giờ, hãy nói về một nguồn năng lượng mạnh hơn cả suy nghĩ. Hãy nói về trái tim – nội tâm của bạn. Chúng tôi gọi đó là Chân thật. Đã bao giờ bạn có một linh cảm rằng một chuyện gì đó không hay (hoặc hay) sẽ xảy ra chưa?

Một số người gọi loại cảm giác đó là trực giác, số khác gọi là giác quan thứ sáu. Chúng tôi gọi nó là Chân thật.

Nếu bạn muốn trở nên thành công hơn, giàu có hơn, hạnh phúc và khỏe mạnh hơn, bạn nên học cách lắng nghe người bạn Chân thật này. Sâu trong con người mỗi chúng ta, phía dưới những nỗi sợ, lo âu, phiền muộn, là kho tàng của sự thông thái, sáng suốt và những trực giác đáng tin mà tất cả chúng ta đều sở hữu ngay từ khi mới sinh ra.

Trong suốt cuộc đời, chúng ta không ngừng bổ sung vào kho tàng đó, mà điển hình là kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống.

Trong mỗi chúng ta tồn tại một ngọn lửa rụt rè của sự thật. Chúng ta luôn biết cái gì đúng và sai. Đó chính là nhận thức – là hệ thống “dẫn đường” trong mỗi chúng ta. Nhưng hai bên ngọn lửa đó là hai tên phá hoại luôn muốn dập tắt nó.

Nếu bạn đã từng cảm nhận được một trong những nỗi sợ trên thì đó là minh chứng cho việc Sợ hãi đang làm việc hết sức mình để không cho bạn tìm được con đường đi đúng đắn.

Một tên phá hoại khác là Tham lam. Hắn bỏ vào ngọn lửa những ham muốn không phù hợp, gián tiếp khiến bạn lạc lối khỏi con đường đi đúng.

Chương 11 – Cách nhanh nhất để thu lợi nhuận: kiếm tiền từ những thứ bạn yêu thích

Hãy thử kiểm tra lại xem, năm năm tới bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ sống với ai? Bạn tham gia vào những hoạt động gì? Những loại hoạt động đó có mang lại tiền bạc cho bạn không?

Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu tìm một mục tiêu cho mình và tất nhiên, cố gắng kiếm tiền từ nó.

Niềm đam mê của bạn là gì? Nếu bạn dự định kiếm thật nhiều tiền, chẳng phải sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể làm được điều đó kết hợp với niềm đam mê của mình sao?

Tiếng nói nội tâm được trang bị một hệ thống rất chính xác giúp bạn có thế khám phá được con đường đi đúng đắn nhất. Nó bắt đầu với niềm cảm hứng, theo sau là tài năng, những món quà mà bạn vẫn luôn sở hữu.

Trước khi đi ngủ tối nay, hãy bỏ ra một vài phút và tự hỏi bạn những câu hỏi dưới đây:

1. Tâm hồn bạn thật sự hướng về đâu?
2. Cái gì là cách kiếm tiền thích hợp nhất với mình?
3. Cái gì có thể đưa mình từ vị trí “đúng đắn” đến vị trí “yêu thích”?


Hãy bắt đầu với những thứ bạn biết.

Sau đây là một vài câu hỏi giúp bạn nghĩ lại về bản thân dưới một góc nhìn khác:

1. Bạn giỏi làm chuyện gì nhất?
2. Bạn thường được khen ngợi khi làm những gì?
3. Bạn thường làm gì nhất, tất nhiên là không tính công việc?


Hãy suy nghĩ câu hỏi đó nhằm tạo ra những giá trị cụ thể cho bạn, cho tương lai bạn, cho tương lai gia đình bạn và cho của cải trong tương lai của bạn.

Hành trình niềm tin

Chúng tôi rất khuyến khích bạn đọc nên bắt đầu ghi lại nhật kí cho quá trình nâng cao niềm tin.

1. Tự hỏi mình những câu hỏi chất lượng hơn. Bạn dành thời gian nhiều nhất ở đâu? Bạn thích làm gì nhất?
2. Ghi nhật kí vào mỗi buổi sáng. Hãy tạo cho mình một thói quen, trước khi đi ngủ mỗi tối, tự hỏi mình: “Công việc gì là thích hợp nhất?”. Và khi tỉnh giấc, hãy ghi lại thứ bạn nghĩ đến đầu tiên.
3. Chia sẻ. Mọi người trong nhóm của bạn rất có thể có những cách nhìn khác.

Luôn luôn có những “kho tàng” chưa được khám phá trong những ghi chép của bạn.

Có chí thì nên

Cũng như tiêu đề vậy, khi mà bạn đã có quyết tâm thì tiền sẽ đến với bạn. Một khi bạn đã xếp của cải lên mức ưu tiên với sự quan tâm và “chăm sóc” giống như mọi người và các tổ chức xung quanh bạn, bạn đã có một bước tiến vượt bậc.

Phần ba - Yếu tố thứ 3: Nhóm hành động

Chương 12 – Nhóm C.C.T.K của bạn (Cùng nhau. Chúng ta. Tạo nên. Kì tích)

Một nhóm hành động tình nguyện tham gia với nhau để vươn tới những thứ một người không thể vươn tới một mình. Nhóm hành động tập hợp sức mạnh trí tuệ và hành động của tất cả các thành viên trong nhóm hướng tới những kết quả tốt đẹp trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Không một ai trong chúng ta có thể thành công chỉ dựa vào sức của mỗi bản thân mình. Chúng ta cần người khác làm việc cùng, ủng hộ, cổ vũ, và tạo động lực theo những cách mà tự chúng ta không làm được.

Không một ai có thể phát huy tối đa khả năng suy nghĩ trước khi hoạt động theo một nhóm, chia sẻ chung một mục đích với những người khác. Hãy tưởng tượng bạn làm việc cùng những người có suy nghĩ giống bạn, những người sống với sự thật, sự tự tôn và chính trực, mọi thứ đều trở nên có thể. Các triệu phú đều có nhóm của họ.

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên bắt đầu với những người bạn đã quen, tại những nơi bạn dành thời gian qua lại nhiều. Bằng cách đó, bạn sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ lúc mới bắt đầu từ con số 0. Nếu bạn thật sự cảm thấy bạn không quen ai để có thể lôi kéo tham gia cùng thì hãy mở rộng phạm vi đối tượng ra.

Bắt đầu với những gì bạn biết

Bạn không cần phải có bằng cấp cao, một chân quản lý trong một tập đoàn lớn, hay một mạng lưới các nhà đầu tư “sộp". Tất cả những gì bạn cần là hãy bắt đầu với chính những thứ bạn đang có.

Ý tưởng lập nhóm rất hấp dẫn, nhưng nỗi sợ “thiếu hiểu biết” còn to lớn hơn và che lấp đi sự hứng khởi. Hãy khởi đầu bằng những gì bạn biết và những gì bạn có.

Trong cuốn "Banker to the Poor" (Ngân hàng cho người nghèo) của mình, TS Muhamad Yunus có nói: “Làm việc theo nhóm không chỉ tạo ra sự giúp đỡ và bảo vệ lẫn nhau mà còn hạn chế nguy cơ hành xử thất thường của từng cá nhân trong nhóm, khiến người vay trở nên đáng tin hơn trong cả quá trình. Sự cạnh tranh trong và cả ngoài nhóm cũng được tính đến giúp khuyến khích mỗi thành viên hoạt động tích cực hơn để đạt được mục tiêu của mình”.

Nhóm hành động – Một cái nhìn thoáng qua

Nếu bạn muốn lập một nhóm tử tế, trước hết là hãy nghiên cứu qua cấu trúc của nhóm, đặc biệt là để mời và kết nạp thành viên mới. Bạn cũng nên tham khảo một số tiêu chuẩn hướng dẫn có trong sách này.

Một khi bạn đã lập một nhóm thành công, bạn sẽ muốn lập nhiều nhóm khác.

Như nhóm đoàn kết của TS. Yunus giúp người dân thoát nghèo, nhóm của bạn cũng có thể làm điều tương tự, thậm chí can hệ vào những thời điểm sống còn.

Thêm một điều cần ghi nhớ, bởi vì nhóm là để tối đa hóa các mối quan hệ, và sự phát triển, các thứ như thái độ tiêu cực, ích kỉ, chê bai, và đòi hỏi sẽ phá hoại nhóm từ bên trong. Do đó đừng chọn thành viên ở dưới mức chỉ tiêu cao nhất của bạn.

Hãy nghĩ nhóm của bạn như một nồi súp, mỗi người mang đến góp một thứ gia vị. Chúng tôi muốn bạn nấu món súp như vậy với tên gọi “súp tiền”. Hãy hướng tới những thứ to đẹp hơn và tốt hơn chính bản thân mình.

Phần bốn - Giàu nhanh

Chương 13 – Chiếc nón kì diệu của riêng bạn: biến ý tưởng thành tiền

Hãy tưởng tượng bạn quay trở lại căn bếp để nấu món Giàu có.

Bạn đang chuẩn bị nguyên liệu để nấu, đã có sẵn ba ngyên liệu với hàm lượng vừa đủ để trước mặt:
Một phần Trầm trồ
Một phần Tiếng nói nội tâm
Một Nhóm hành động được lựa chọn kĩ càng
Một người phục vụ có lợi ích


Một nhà kinh doanh giỏi có thể “nhìn được các cơ hội” ẩn giấu ở khắp mọi nơi. Trên thế giới này, một số người rất giỏi trong các môn thể thao. Một số khác lại giỏi với âm nhạc. Số khác rất giỏi quản lý những người khác. Và một số lại giỏi trong việc “đánh hơi” thấy cơ hội làm ăn.

Còn bạn? Bạn đã bao giờ có một ý tưởng làm ăn nào chưa? Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc biến ý tưởng của mình thành hiện thực chưa?

Cái gì khiến các nhà kinh doanh tìm được con đường làm giàu tốt hơn những người khác?

Bạn thích sáng tạo ra những sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mới bởi vì đó là con người bạn. Bạn không cần động cơ để làm những điều đó. Đơn giản là bạn không thể KHÔNG làm. Cũng giống như hít thở vậy. Cũng giống như việc bạn phải thức dậy vào mỗi buổi sáng. Điều đó còn hơn cả khao khát. Nó chính là ý nghĩa sự sống của bạn.

Ba công thức làm giàu

Với tư cách là một nhà kinh doanh, bạn có ba hạng mục để sáng tạo và kinh doanh: sản phẩm, dịch vụ và thông tin.

Sản phẩm: Việc của bạn là mua và bán vật chất cụ thể.

Dịch vụ: Dịch vụ là khi bạn thuê một người có kỹ năng, thời gian của anh ta, tài năng của anh ta để cải tiến các sản phẩm của bạn. Nếu bạn là một nhà kinh doanh dịch vụ, thì bạn sẽ dùng các kĩ năng của mình để làm những việc cho người khác, những việc mà họ không thể hoặc không muốn tự làm.

Thông tin: Bạn mua thông tin khi mà bạn trả tiền cho kiến thức của những người khác. Người đó dạy bạn một việc gì đó. Bạn học những kiến thức mà người khác lựa chọn, sắp xếp cho bạn.

Bước đầu tiên bạn cần làm là là tạo một bản kê khai các sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin có thể bán được của bạn.

Liệu các sản phẩm, dịch vụ, thông tin của bạn sẽ được bạn bán trực tiếp cho người sử dụng chứ?

Liệu bạn sẽ bán chúng cho một nhà kinh doanh khác?

Liệu bạn sẽ là một thành viên trong một mạng lưới marketing, và cố gắng giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, với cơ hội biến họ thành một phần của mạng lưới?

Một trong những kho báu phong phú nhất, theo kinh nghiệm của chúng tôi, lại xuất phát từ một nơi ít ai ngờ đến nhất – các vấn đề của bạn. Trước khi bạn quyết định lối đi cho mình, hãy chắc chắn bạn đã kiểm tra lại các vấn đề có thể đã theo bạn cả đời, xem liệu chúng có khả năng sinh lợi nào không.

Chương 14 – Biến đau thương thành của cải

Thách thức là một tín hiệu của cuộc sống. Nếu bạn bắt đầu nhìn các thách thức của mình như những cơ hội thì sao? Đừng để cảm xúc của mình bị kéo xuống cùng với các vấn đề của bạn. Bị kẹt giữa sự an toàn giả tạo mà bộ não tạo ra không giúp cho bạn được gì. Bạn sẽ không bao giờ tạo ra sự đột phá về thu nhập và tự do tài chính vẫn hằng mong muốn.

Mục tiêu là phải leo lên những nấc thang trên cùng càng nhanh càng tốt. Bạn muốn có một tầm nhìn chiến lược cùng giải pháp cho các vấn đề đúng không?

Hãy nhớ, giải pháp chỉ đến cùng với sự sáng tạo và hào hứng, không phải sự chán nản u buồn.

Bạn có thể cô đơn ở trên đỉnh thành công

Hãy chuẩn bị tinh thần, bởi vì càng trèo lên cao thì càng ít người có khả năng như bạn. Nhiều người, thậm chí một vài người bạn và gia đình bạn, sẽ giậm chân tại chỗ, tại những bậc thang dưới cùng, của sự an toàn giả tạo. Vì sao ư? Vì nó “an toàn”.

Bạn càng thành công, càng gần đến sự thành công và giàu có, càng có nhiều thách thức và cơ hội đến với bạn. Chia sẻ với các thành viên của nhóm trong quá trình phát triển nhanh chóng là một việc mang tính sống còn. Hãy cùng nhau ăn mừng những thắng lợi dù nhỏ nhất, điều đó sẽ cân bằng với các trục trặc có thể xuất hiện.

Bạn có thể tìm sự nhận thức cao hơn từ các nguồn khác - sách báo, các chương trình nghe nhìn, các hội thảo trên mạng. Bằng cách này, bạn có thể tiếp xúc và học tập những ngưởi có suy nghĩ và hành động tiến bộ bất kì khi nào bạn muốn.

Thách thức là cơ hội, vấn đề sinh ra giải pháp Khi đối mặt với những thách thức từ những bậc thang đầu, có hai câu hỏi được đặt ra:

1. Bạn sẽ phản ứng và hành động ra sao?
2. Bạn sẽ tham khảo ý kiến của ai để tìm ra giải pháp?


Nếu chẳng may vấn đề có vượt quá tầm kiểm soát, hãy thử áp dụng bài tập sau để đi đến một kế hoạch giải quyết.

1. Viết ra vấn đề của bạn.
2. Viết ba cách giải quyết/cơ hội từ vấn đề đó (không nhất thiết phải quá thực tế).
3. Đánh giá tính khả thi và hiệu quả của mỗi phương án.
4. Đưa phương án bạn chọn cho nhóm hoặc một người có kinh nghiệm kiểm duyệt.
5. Chọn lọc một lần cuối và chọn thời điểm thực hiện.

Cuộc đời mang đến cho ta những rủi ro để chúng ta có thể vượt qua và đến những tương lai tốt đẹp hơn. Đến một lúc nào đó, những thách thức nhỏ và thường xuyên hơn sẽ không còn là mối bận tâm nữa. Đó là bởi bạn đang phải đương đầu với những thứ to lớn hơn thế rất nhiều.

Năm 1998, sau hàng năm trời chữa trị chứng vô sinh, cô thợ làm móng Rosie Herman phải gánh khoản nợ lên đến 75.000 đô. Vừa phải kiếm thêm tiền, vừa phải dành thời gian chăm sóc hai đứa song sinh mới chào đời, cô quyết định phát triển một sản phẩm chăm sóc móng và da tay ngay tại gian bếp nhà mình. Sau sáu tháng, Rosie đã tìm được công thức chuẩn khi dùng nó để chữa chứng da khô và thương tổn cho bản thân mình.

Rosie đã dùng thẻ tín dụng của em gái để mua hàng hóa, làm việc qua đêm, đổi thức ăn để dùng nhờ máy tính hàng xóm. Tất cả để cho ra đời sản phẩm làm móng và công việc kinh doanh đáng giá hàng triệu đô sau này.

Victoria Knight-McDowell là một giáo viên lớp hai, người có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và thường xuyên bị cảm lạnh. Với hi vọng cải thiện sức khỏe cũng như sức đề kháng cho cơ thể, cô bắt đầu nghiên cứu và thử nghiệm các công thức thảo dược làm thuốc. Và đến khi đạt được sản phẩm mong muốn, cô bắt đầu quảng bá chúng với những đồng nghiệp trong văn phòng. Sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên – công thức bồi bổ sức khỏe Airbone đã mang lại cho Victoria hàng triệu đô và đang là thuốc trị cảm tốt nhất tại Mỹ.

Dù bạn có là ai, bao nhiêu tuổi, đang làm gì, cách sống ra sao, bạn đều có thể lên một kế hoạch cho mình. Đừng nhụt chí chỉ bởi bạn đã không bắt đầu sớm hơn.

Hãy bắt đầu bây giờ.

Có bốn thứ “công cụ” bạn có thể sử dụng để tránh hoặc “chèo lái” ra khỏi những vấn đề nảy sinh trong tương lai:

Các mối quan hệ

Hãy cố gắng quảng giao hơn nữa. Bạn có phải người thích đi ra ngoài để tìm hiểu những người khác không?

Sự linh động

Để làm tốt công việc kinh doanh, điều quan trọng là bạn phải có sự chủ động ở bất cứ thời điểm nào.

Thời gian

Bạn sử dụng thời gian có hiệu quả không? Nên nhớ hiệu quả khác với hiệu năng. Ưu tiên hiệu năng có nghĩa là bạn làm rất nhiều việc nhưng có thể không mang lại kết quả gì cả. Làm việc có hiệu quả nghĩa là bạn chỉ chọn làm một số công việc, nhưng những việc đó gần như chắc chắn sẽ mang lại kết quả.

Tiền

Hãy tập làm quen với khái niệm lợi nhuận. Không có lợi nhuận, bạn sẽ không thể tiếp tục kinh doanh, phát triển, thuê và trả tiền công cho người làm. Tất nhiên là cũng không thể sống tốt và hãy quên những kì nghỉ đi, quên cả khoản “làm từ thiện” và nghỉ hưu sớm đi.

Thách thức “tốt” nhất bạn có thể có?

Nếu bạn không “cân đo đong đếm” tiền của mình, bạn cũng sẽ không có động lực kiếm nhiều hơn. Nếu bạn không cân đo quỹ thời gian của mình, bạn cũng sẽ không có nhiều thời gan rảnh.

Một khi bạn đã đạt đến tầm kiểm soát được các vấn đề của mình, xem chúng như những cơ hội, và leo lên những bậc thang trên cùng thì cũng là lúc bạn sẵn sàng với những thách thức lớn hơn.

Bạn có những mối lo cho riêng mình. Nhưng hãy nhớ những vấn đề lặt vặt sẽ không là gì nếu so sánh với những trách nhiệm to lớn, có ý nghĩa thay đổi cuộc sống của những người khác.

Hãy sống và cố gắng tìm ra giải pháp cho các vấn đề của thế giới nói chung.

Chương 16 – Có một quyển sách tên gọi: kiếm tiền từ kinh doanh thông tin

Với phần lớn các sản phẩm hàng hóa – các vật dụng bình thường – giá thành sản xuất ít nhất cũng phải chiếm 10% giá bán. Thường thì, giá sản xuất phải nhiều hơn con số đó. Ví dụ General Motor tốn bao nhiêu để sản xuất ra một chiếc ô-tô? Giá của nhựa và sắt là rất đắt, chưa kể giá nhân công và vận tải. Lợi ích dư ra của một chiếc ô-tô là không nhiều. Nhưng điều này ngược lại với các sản phẩm thông tin.

Các sản phẩm thông tin đều có thể số hóa và gửi đi khắp thế giới thông qua Internet với tốc độ ánh sáng… một cách miễn phí.

Bởi vậy, trong ba sản phẩm bạn có thể bán, thông tin là thứ hoàn hảo nhất.

Tài sản trí tuệ chính là “bất động sản” của thế kỉ 21

Những lợi ích của thị trường thông tin
• Dễ nghiên cứu
• Dễ sáng tạo
• Dễ và rẻ trong thử nghiệm
• Dễ và rẻ trong sản xuất, cất giữ và sửa chữa
• Khởi đầu không cần nhiều vốn
• Giá bán cao
• Giá trị sản phẩm cao
• Thu nhập phụ trội
• Thị trường vô hạn
• Tính cơ động: Có thể tiếp cận bất kì… hòm thư nào trên thế giới
• Bảo hộ bằng sáng chế khỏi đối thủ cạn tranh
• Sự nghiệp vinh quang, ấn tượng: “Tôi là tác giả”.
• Một đảm bảo thu nhập chắc chắn trong tương lai
• Tạo nên sự khác biệt.

Học cách bán hàng tỉ cuốn sách

Bắt đầu với không gì cả, không từ đâu cả, không lý do để tin mình có thể làm được. Đây là câu chuyện của chính tác giả Mark Victor Hansen.

Khi tôi phá sản và lâm vào đường cùng những năm 1974, tôi đã rất chán nản và tuyệt vọng. May mắn là vài năm trước tôi đã đoạt một giải thưởng bán điện thoại và nhận được phần thưởng là một cuốn băng ghi âm của Cavett Robert, người sáng lập của Hiệp hội diễn giả quốc gia. Chính thông điệp của cuốn băng đã cứu thoát tôi từ dưới đáy sự tuyệt vọng.

Tôi quyết định viết thư cho Cavett và nhận được thư tay trả lời của ông, bảo tôi gửi cho ông 35 đô la để gia nhập vào một tổ chức ông mới thành lập, Hiệp hội Diễn giả quốc gia. Tôi lúc đó thậm chí không có 35 đô hay tiền mua vé máy bay. Nhưng tôi muốn tới đó đến mức đã vay tiền để tham gia.

Tại buổi họp đầu tiên, tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi suy nghĩ trở nên nổi tiếng với diễn giả này. Cavett đã gieo vào đầu tôi ý tưởng để thay đổi cuộc đời mình. Ông nói: “Với tư cách là một diễn giả, bạn phải viết một cuốn sách. Nếu tự bản thân bạn không thể viết được một cuốn sách từ kinh nghiệm bản thân, hãy liên kết nhiều tác giả để làm việc đó”.

Tôi là một người bán hàng giỏi và tôi sẽ bán cho 18 người trong căn phòng này, mỗi người 2.000 đô để được viết một chương trong cuốn sách. Mỗi người sẽ nhận được 1.000 cuốn sách. Và vì mỗi cuốn sẽ tốn hai đô để in ấn, họ có thể bán với giá 10 đô và kiếm được 10.000 đô. Chúng tôi nhận được 36.000 đô khi chúng tôi chưa viết một chữ nào. Sau đó chúng tôi dùng số tiền đó để in sách. Cuốn sách mang tên "Đứng dậy, Nói lên và Chiến thắng" (Stand Up, Speak out and Win!).

Tôi bán được 20.000 bản in với giá 10 đô mỗi cuốn, trong vòng một năm từ lúc phát hành. Tôi kiếm được khoảng 200.000 đô la từ việc diễn thuyết và bán cuốn sách đó. Mọi thứ cứ như trên thiên đường.

Qua nhiều năm tôi đã học được công thức bán ứng trước giấc mơ của mình để đạt được những thứ mình mong muốn trong thời gian sớm nhất có thể. Phần lớn bạn đọc cũng sẽ làm như vậy để thu hút vốn cho công việc kinh doanh của mình sau này.

Tôi đã thoát khỏi thảm họa tài chính và bước lên một trang mới trong cuộc đời.

Một ngày, chúng tôi đang suy nghĩ về ý tưởng cùng nhau cho ra một cuốn sách về những câu chuyện cảm động nhất của mình. Chúng tôi đều hiểu sức mạnh của một câu chuyện cảm động có thể thay đổi cả buổi nói chuyện. Chúng tôi gọi nó là "Hạt giống tâm hồn".

Sau hàng trăm lần bị từ chối, cuối cùng chúng tôi cũng tìm được một nhà xuất bản đồng ý với điều kiện chúng tôi phải mua 20.000 bản in đầu tiên. Chúng tôi đồng ý. Trong các buổi diễn thuyết của mình, chúng tôi đều bán những cuốn sách chưa xuất bản kia cho các độc giả. Khi cuốn sách chính thức được xuất bản, chúng tôi đã có hàng trăm nghìn người đợi mua.

Cuốn sách không phải là một thành công khi vừa phát hành, nhưng sau một năm, nó đã bắt đầu nổi lên và đã bán được hàng triệu bản kể từ đó. Từ tựa sách đầu tiên "Hạt giống tâm hồn" năm 1994, đến nay chúng tôi đã có 200 loại tiêu đề khác nhau như "Hạt giống tâm hồn cho tuổi teen" (Chicken Soup for teens), cho các bà mẹ, cho golf-thủ…

Vậy bạn kiếm tiền nhờ những tài sản trí tuệ bằng cách nào?

Chúng tôi đều cùng đi lên từ lúc bị phá sản cho đến lúc có bạc triệu. Nếu bạn đang vất vả chống đỡ trong cơn khó khăn tài chính, hãy tin khi chúng tôi nói rằng: chúng tôi hiểu tình cảnh đó mà. Chúng tôi có quyền nói với bạn rằng bạn sẽ vượt qua và vươn lên được trong cuộc sống, dựa trên những gì chúng tôi đã trải qua. Hãy bắt đầu ngay bây giờ với những gì bạn đang có.

Trong bạn có một cuốn sách

Bạn luôn có sẵn một câu chuyện xứng đáng để viết về nó. Khi nhắc đến kinh doanh thông tin, câu chuyện của bạn là thứ quan trọng nhất. Viết một quyển sách về các kinh nghiệm của bạn là sản phẩm quan trọng nhất. Do vậy hãy tìm kiếm trong các bộ nhớ của bạn, qua tất cả những thử thách, lo lắng, thất bại đã từng trải qua, cách giải quyết cho từng vấn đề. Mọi người ai cũng thích một kẻ “sống sót”. Nhưng họ yêu một “kẻ chiến thắng” hơn. Đó là mỏ vàng to nhất của bạn.

Câu chuyện của bạn là thứ dễ bán nhất. Tại sao? Tại vì nó là những thứ rất thật, đến từ những kinh nghiệm thật, từ trái tim và khối óc của chính bạn. Do đó, khi bạn chia sẻ những kinh nghiệm đó, chúng hoàn toàn là thật. Hoàn toàn đáng tin. Đó là những “trái cây dễ hái” nhất cho bạn.

Chương 17 – Cách duy nhất là tự thân vận động

Tài năng đáng quý nhất của các doanh nhân là khả năng nhìn ra được lợi ích và niềm đam mê giải quyết các vấn đề. Kĩ năng đáng quý nhất mà bạn PHẢI có đó là khả năng bán hàng. Nếu bạn không thuyết phục được người khác đầu tư vào dự án của bạn, chúng sẽ chết từ trong trứng nước.

Khi các sản phẩm, dịch vụ, thông tin của bạn đã sẵn sàng để được tung ra thị trường mà bạn vẫn không có cách gì bán chúng, công việc kinh doanh sẽ lụi tàn và chết đi. Ngược lại, nếu tìm cách bán được thì nó sẽ có cơ hội vươn lên và phát triển. Vậy nên bạn buộc phải có khả năng bán hàng.

Phần lớn mọi người ghét bán hàng.

Bất kể bạn nghĩ gì về bán hàng đi nữa, tất cả chúng ta đều làm việc đó. Bất kể bạn là ông chủ hay nhân viên, bạn cũng luôn luôn phải “bán hàng”. Nếu bạn là nhân viên, bạn phải “bán” bản thân mình cho công ty để được thuê làm. Sau đó bạn lại phải kiên tục “bán” những giá trị mình có cho công ty để không bị sa thải. Nếu công ty của bạn phải thu nhỏ công việc kinh doanh, tại sao họ lại muốn giữ bạn lại? Nếu bạn không thể “bán” được những giá trị mà họ cần, bạn sẽ ngay lập tức bị đào thải.

Ngài Richard Branson đã học cách bán ngay từ hồi còn là một thiếu niên, như ông giải thích nó trong cuốn “Mặc kệ nó, làm tới đi”

“Tôi học được rằng tất cả chúng ta đều có những thứ riêng để bán, cho dù đó là một vật cụ thể như ôtô hay một chiếc hộp bánh quy hay tài năng của mỗi người. Một ý tưởng hoặc một sản phẩm, dù “hay” nhất quả đất đi chăng nữa, cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu chúng chỉ nằm trong đầu bạn hoặc được buộc vào chân giường mà không thể vươn ra ngoài thế giới”.

Trong mỗi cuộc mua bán đều có một người mua và người bán. Bạn bán gì? Bạn bán những thứ bạn có đam mê và sự tin tưởng vào chúng. Nếu bạn không đam mê và tin tưởng thì đó cũng chính là những gì người khác sẽ “mua” ở bạn.

Cuộc sống là bán hàng (100%)

Cuộc sống không phải chỉ 37% hay 60%, 92% là bán hàng. Nó 100% là bán hàng.

Niềm tin chỉ là một cách gọi khác của việc bán hàng

Bạn chính là người tiên phong của bộ phận bán hàng cho công ty mang tên Chính mình.

Bạn có đang bán bản thân với giá thấp không? Có đang bán những thứ bạn muốn bán không? Có muốn bán một giờ trong quỹ thời gian của mình một lần không? Hay bạn muốn tiến lên một cách suy nghĩ khác – từ bán thời gian để kiếm tiền sang bán thời gian để kiếm lợi nhuận?

Tin và đam mê. Kết hợp hai thứ đó lại và bạn sẽ có kết quả không ngờ tới. Hãy tìm những thứ bạn thật sự đam mê và tin vào. Và sau đó bắt đầu bán chúng.

Chương 18 – Cú nước rút

Khi mọi người nghĩ đến tiền, họ thường chỉ nghĩ đến kết quả cuối cùng – điểm kết thúc.

Sự khởi đầu của việc kiếm tiền là một công đoạn “mềm” của những cố gắng nội tâm, của lý trí và con tim. Đó là điểm khởi đầu.

Khi cả con tim và khối óc đều đã thông suốt, bạn đã sẵn sàng cho cú chạy nước rút cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiếm tiền nhanh không khó như bạn nghĩ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO