Điệp viên Triều Tiên - đề tài thu hút nhà làm phim Hàn

MAI KHÔI/DNSGCT| 14/03/2017 06:20

Các nhà làm phim Hàn Quốc hy vọng năm nay, doanh thu phòng vé của các phim đề tài điệp viên sẽ đạt con số ấn tượng như năm 2013.

Điệp viên Triều Tiên - đề tài thu hút nhà làm phim Hàn

Sau thành công của đề tài thảm họa, kinh dị với Train to Busan, Tunnel vào năm ngoái, các nhà làm phim Hàn Quốc hiện đang chuộng những kịch bản có nhân vật là điệp viên của Triều Tiên.

Đọc E-paper

Bộ phim điện ảnh Confidential Assignment (Nhiệm vụ tối mật) của Hyun Bin và Yoo Hae Jin đã đạt được doanh thu khá ấn tượng, gần 7,8 triệu lượt xem từ ngày khởi chiếu 18/1.

Đơn vị sản xuất phim CJ-Entertainment cho biết, họ rất tự tin vào sức hút của bộ phim: “Hyun Bin cực kỳ nổi tiếng ở những quốc gia khác nhờ vào những phim truyền hình của anh ấy. Ngoài ra, một bộ phim về quan hệ Bắc – Nam của bán đảo Triều Tiên cũng sẽ khiến khán giả thích thú, bởi vì nó khác với những bộ phim khác mà họ từng xem”.

Confidential Assignment kể về một chuyên viên Triều Tiên và một cảnh sát Hàn Quốc cùng nhau hợp tác để chống lại tập đoàn tội phạm Triều Tiên đang ẩn mình tại Hàn Quốc. Bộ phim còn có sự tham gia của nam diễn viên Kim Jo Hyuk và ngôi sao Kpop YoonA của nhóm nhạc Girls’ Generation.

Phim Confidential Assignment

CJ cũng đồng thời lên lịch phát hành cho một bộ phim khác về đề tài điệp viên Triều Tiên có tên tạm thời là Duke, có bối cảnh giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, của đạo diễn Yoon Jong Bin, hợp tác cùng với các diễn viên Hwang Jeong Min, Cho Jin Woong, Joo Ji Hoon… Phim đã khởi quay cuối tháng Giêng vừa qua.

Một phim nữa về đề tài điệp viên của đạo diễn kiêm nhà văn Yang Woo Seok (từng làm phim The Attorney khá thành công vào năm 2013) có tên Steel Rain. Nội dung phim chuyển thể từ truyện tranh do chính Yang Woo Seok sáng tác, kể về một lãnh đạo Triều Tiên bị quân đội đảo chính, phải vượt biên sang Hàn Quốc, cùng một điệp viên tùy tùng.

Tiếp theo danh sách này là V.I.P. Đúng như tên gọi, bộ phim quy tụ toàn những tên tuổi lớn gồm Kim Myung Min, Jang Dong Gun và Lee Jong Suk vừa hoàn thành phần quay vào ngày 20/1.

Trên phim trường V.I.P

Ngôi sao thần tượng của giới trẻ – Lee Jong Suk vào vai một kẻ bị tình nghi là một sát thủ giết người liên hoàn chạy trốn từ Triều Tiên đến Hàn Quốc. Đây là nhân vật quan trọng có biệt danh V.I.P và bị cảnh sát quốc tế truy đuổi. Jang Dong Gun vào vai Park Jae Hyuk, một điệp viên có quan hệ với C.I.A của Mỹ và N.I.S của Hàn Quốc. Kim Kyung Min vào vai cảnh sát Nam Hàn Chae Yi Do - người lập ra một tổ điều tra đặc biệt để truy bắt V.I.P. Park Hee Soon vào vai một nhân viên máu lạnh cục tình báo Triều Tiên cũng đang trên đường truy tìm V.I.P. V.I.P có nhiều cảnh quay tại Thái Lan, Hong Kong và Hàn Quốc và vừa hoàn thành sau 3 tháng quay phim.

Nhà làm phim Baek Jong Yeol của Beauty Inside (2015) cũng lên kế hoạch cho 413 - bộ phim miêu tả tổng thống hư cấu của chính phủ lâm thời Hàn Quốc, cùng một điệp viên nỗ lực cứu 2 miền Nam, Bắc Triều Tiên thoát khỏi nguy hiểm.

>>Đi tìm nguyên nhân phát triển thần kỳ của điện ảnh Hàn Quốc

Mối quan hệ lạnh nhạt giữa Triều Tiên và Hàn Quốc từ lâu đã trở thành đề tài khai thác của nhiều đạo diễn Hàn Quốc trong suốt hàng thập niên nay. Tuy vậy, cách nhìn nhận của những đạo diễn đương đại khác với những thế hệ đi trước. Trước đây, trong những bộ phim làm về Triều Tiên, mọi nhân vật người Triều Tiên đều là nhân vật phản diện còn giờ đây, những nhân vật đó lại gây được nhiều thiện cảm với khán giả Hàn Quốc.

Đạo diễn Jang Cheol Soo cho biết, cách đây vài thập niên, các nam diễn viên thường rất sợ phải vào vai điệp viên Triều Tiên bởi họ lo lắng vai diễn sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh và sự nghiệp của mình. Giờ đây, các nam diễn viên Hàn Quốc lại tranh nhau để được vào vai điệp viên Triều Tiên, ví dụ như Kim So Hyun, Hyun Bin, Jang Dong Gun, Lee Jong Suk…

Nhà phê bình phim Kim Sun Yub cho rằng: “Triều Tiên là một đất nước bí ẩn mà ít người biết được thông tin chính xác, vì vậy, luôn có khoảng trống rộng rãi để các đạo diễn Hàn Quốc mặc sức phát huy trí tưởng tượng”.

Tuy nhiên, trí tưởng tượng của các nhà làm phim Hàn Quốc có vẻ quá bay bổng, khi mô tả các điệp viên Triều Tiên là những nhân vật hoàn hảo, sống có lý tưởng, đều là những tay súng thiện xạ, võ nghệ cao cường…

Giống như trong bộ phim hài hành động Confidential Assignment, điều tra viên Triều Tiên Lim Cheol Ryeong do nam diễn viên Hyun Bin thể hiện, đẹp trai, lại nghiêm túc, đầy kỹ năng vừa phải đối đầu, vừa phải hợp tác với anh chàng cảnh sát xấu trai, vụng về, luôn lo lắng cuộc sống chật vật cho gia đình (do nam diễn viên Yoo Hae Jin thể hiện). Và trong tình huống căng thẳng đó, một tình bạn đã nảy nở!

Các nhà làm phim Hàn Quốc hy vọng năm nay, doanh thu phòng vé của các phim đề tài điệp viên sẽ đạt con số ấn tượng như năm 2013, trong top 5 phim có doanh thu cao nhất, có đến 2 phim có nội dung ca ngợi điệp viên Triều Tiên là The Berlin FileSecretly And Greatly.

Tuy vậy, các nhà phê bình Hàn Quốc lên tiếng cảnh báo các nhà làm phim rằng, không nên chạy theo xu hướng tò mò của khán giả mà dựng lên hình ảnh của điệp viên Triều Tiên quá xa rời thực tế và tình tiết lịch sử sai lệch.

>>Một điệp viên được kể trong 17 cuốn tiểu thuyết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điệp viên Triều Tiên - đề tài thu hút nhà làm phim Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO