Đi về đâu "Giấc mộng vàng son"?

P.V| 05/01/2018 09:10

Vở kịch Giấc mộng vàng son của tác giả Quang Thảo sẽ được công diễn trên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vào ngày 3/2/2018.

Đi về đâu

Tại một làng nhỏ heo hút, gia đình Cuội và Bưởi sống trong cảnh khó khăn, Bưởi tảo tần sớm hôm để lo cho chồng trong khi Cuội thì lười biếng, quanh năm ôm mộng bay theo cây đa lên cung trăng sống cùng Hằng Nga. Nhưng bi kịch chỉ thực sự bắt đầu khi những tay trọc phú rộ lên thú săn gỗ đa cổ thụ và dùng nó hối lộ để được thăng quan tiến chức. Vì lo bảo vệ cây đa quý của mình mà Cuội và Bưởi đã xảy ra xung đột.

Ngay đúng vào đêm cả làng kéo nhau ra đình làm lễ rước Ông, cây đa bỗng trốc gốc bay lên, kéo theo Cuội đến tận cung trăng, để lại Bưởi một mình nuôi con chốn trần gian. Sau đó là chuỗi ngày Bưởi sống trong sự hận thù vì bị chồng phụ rẫy, hận thù ánh trăng vằng vặc trên trời cao. Liệu Bưởi sẽ sống ra sao khi nỗi đau mất chồng mãi khôn nguôi? Cuội lên cung trăng có sống hạnh phúc cùng Hằng Nga chăng?

Giấc mộng vàng son đặt ra dấu chấm hỏi về giá trị thực sự của hạnh phúc khi đặt nhân vật vào ngã rẽ giữa ước mơ và hiện tại. Hạnh phúc đôi khi vốn dĩ đã ở ngay cạnh bên nhưng ta cứ mải ham mê chạy theo ước mơ xa vời mà quên mất phải trân quý những niềm yêu thương quanh mình.

Với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ: NSƯT Tuyết Thu, Quang Thảo, Quốc Thịnh, Hồng Ánh, Thế Hải, Tấn Phát, Lê Thúy, Kim Phước, Nguyễn Long, Đức Tuấn, Bình Minh, Võ Tấn Phát, Phương Trâm, Lê Hoàng Kim, Đình Vũ, Huy Võ, bé Huyền Trang, Giấc mộng vàng son sẽ được công diễn vào ngày 3/2/2018 tại Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh - Nhà Thiếu nhi quận 10 (139 Bắc Hải, P.14, Q.10, TP.HCM).

giac-mong-vang-son-2-6855-1515058260.jpg
Giấc mộng vàng son của tác giả Quang Thảo, đạo diễn: Quang Thảo - Ngọc Duyên
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi về đâu "Giấc mộng vàng son"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO