Đề cử Oscar 2017: Không bất ngờ mà lại bất ngờ

THANH AN/DNSGCT| 21/02/2017 06:31

Không bất ngờ mà lại bất ngờ chính là trường hợp của bộ phim La La Land khi nhận được tổng cộng 14 đề cử giải Oscar.

Đề cử Oscar 2017: Không bất ngờ mà lại bất ngờ

Nếu không gây kinh ngạc thì không phải danh sách đề cử giải Oscar. Năm 2017 cũng không phải là ngoại lệ.

Đọc E-paper

Không bất ngờ mà lại bất ngờ chính là trường hợp của bộ phim La La Land, khi nhận được tổng cộng 14 đề cử giải Oscar, có mặt trong tất cả các đề cử quan trọng nhất như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Kịch bản (gốc) hay nhất, Dựng phim hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất…

Đúng là La La Land được ưu ái suốt thời gian qua, nhưng việc phim nhận được kỷ lục đề cử như vậy (ngang với Titanic All About Eve) thì có gì đó hơi “quá” lên. Nếu lấy đề cử Oscar là tiêu chí đánh giá, La La Land là bộ phim nhạc kịch hay nhất lịch sử đề cử vì đã vượt qua 13 đề cử của Mary Poppins (1965) và Chicago (2003). 

Một cảnh trong phim La la land

Nếu nhận được hơn 10 tượng vàng Oscar, La La Land sẽ trở thành phim ca nhạc thành công nhất trong lịch sử giải thưởng Viện Hàn lâm Mỹ, bởi West Side Story có được 10 giải Oscar tổng cộng.

Và nếu vượt qua con số 11 tượng vàng, La La Land sẽ lập kỷ lục mà Titanic (1997), Ben-Hur (1959) và The Lord of the Rings: The Return of the King (2003) đang nắm giữ.

Bất ngờ nhất là ở phần đề cử diễn xuất. Dù Arrival có đến 8 đề cử nhưng ngôi sao của phim - Amy Adams không có mặt trong danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đạo diễn phim Arrival - Denis Villeneuvebày tỏ thái độ đáng tiếc: “Amy là linh hồn và là người xứng đáng nhất được đề cử trong bộ phim”. Denis Villeneuve nhận được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất.

Các fan của Amy thì cho rằng, biết đâu việc không có mặt trong danh sách đề cử sẽ giúp diễn viên tài năng này tránh được một kỷ lục: Nữ diễn viên thua nhiều giải Oscar nhất. Bởi Amy từng nhận được 5 đề cử trước đó.

Mọi người đều thấy rõ danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc năm nay có quá nhiều “thị phi”, từ việc Amy Adams bị từ chối; đến Annette Bening (20th Century Women) hay Taraji P Henson (Hidden Figures) mặc dù giành được nhiều sự yêu mến của khán giả nhưng cũng không có cơ hội chiến thắng; và thay vào đó là một đề cử cho Meryl Streep với vai diễn không quá nổi bật trong phim Florence Foster Jenkins.

Dù cũng đã thất bại với đề cử tương tự của giải Quả cầu vàng, nhưng với bài phát biểu ấn tượng công kích Tổng thống Mỹ mới đắc cử tại sân khấu Quả cầu vàng, biết đâu Oscar cũng muốn có một màn trình diễn ấn tượng như thế một lần nữa?!

Được đánh giá là xuất sắc hơn Meryl Streep, Hugh Grant có thể là ứng viên tiềm năng với đề cử Oscar đầu tiên của ông cho vai diễn trong phim Florence Foster Jenkins, nhưng cuối cùng Viện Hàn lâm đã không cho ông cơ hội này. Tương tự với Tom Hanks, vai diễn vị phi cơ trưởng anh hùng người Mỹ Chesley Sullenberger trong phim Sully (người đã hạ cánh máy bay xuống sông Hudson ở New York năm 2009) dù rất xuất sắc nhưng vẫn không được nhớ đến. Có vẻ như Tom Hanks đã có đủ danh vọng, 5 đề cử và 2 tượng vàng, nên ông phải chờ đợi một vai diễn xuất sắc hơn Forrest Gump để có thể nhận tượng vàng thứ 3.

Aaron Taylor-Johnson lại trở thành Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đầu tiên của Quả cầu vàng không được đề cử cho hạng mục cùng tên của Oscar từ năm 1975. Thay vào đó, bạn diễn của anh trong phim Nocturnal Animals, Michael Shannon lại nhận được đề cử này.

Mel Gibson sau một thời gian bị “ghẻ lạnh” nay đã trở lại. Bộ phim chiến tranh Hacksaw Ridge do ông làm đạo diễn nhận được 6 đề cử, trong đó có đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất cho Mel – đề cử đầu tiên cho cá nhân ông kể từ năm 1996.

Đạo diễn Barry Jenkins của Moonlight là đạo diễn da màu thứ tư trong lịch sử Oscar được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất. Nếu ông giành được giải thưởng, ông sẽ là người da đen đầu tiên chiến thắng.

Cùng là những diễn viên ngôi sao trở thành đạo diễn, Denzel Washington (phim Fences) không có mặt trong danh sách đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất. Thay vào đó, ông nhận được đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Fences nhận được tổng cộng 4 đề cử, và Viola Davis đang có cơ hội thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Những người chiến thắng của giải thưởng Oscar sẽ được vinh danh vào ngày 26/2 (theo giờ địa phương) tới đây.

Những đề cử quan trọng nhất tại Oscar 2017:

Phim hay nhất:Arrival, Fences, Hacksaw Ridge, Hell or High Water, Hidden Figures, La La Land, Lion, Manchester by the Sea Moonlight.

Phim tiếng nước ngoài hay nhất:Land of Mine (Đan Mạch), A Man Called Ove (Thụy Điển), The Salesman (Iran), Tanna (Australia) và Toni Erdmann (Đức).

Phim hoạt hình hay nhất: Kubo and the Two Strings, Moana, My Life as a Zucchini, The Red Turtle Zootopia.

Đạo diễn xuất sắc nhất: Denis Villeneuve (Arrival), Mel Gibson (Hacksaw Ridge), Damien Chazelle (La La Land), Kenneth Lonergan (Manchester by the Sea) và Barry Jenkins (Moonlight).

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Isabelle Huppert (Elle), Ruth Negga (Loving), Emma Stone (La La Land), Natalie Portman (Jackie) và Meryl Streep (Florence Foster Jenkins).

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Casey Affleck (Manchester by the Sea), Andrew Garfield (Hacksaw Ridge), Ryan Gosling (La La Land), Viggo Mortensen (Captain Fantastic) và Denzel Washington (Fences).

>6 nữ diễn viên sáng giá của Oscar 2016

>Chi phí để tổ chức lễ trao giải Oscar là bao nhiêu?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề cử Oscar 2017: Không bất ngờ mà lại bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO