Đắc Nhân Tâm

DNSG| 25/10/2021 00:00

Ứng xử và giao tiếp hàng ngày đã trở thành điều không thể thiếu trong cuộc sống của con người thời đại mới. Mỗi ngày chúng ta có thể gặp gỡ hàng chục, thậm chí hàng trăm người. Cách ứng xử của ta có thể để lại ấn tượng tốt hoặc xấu với họ, tùy thuộc vào việc ta vận dụng nghệ thuật ứng xử như thế nào.

Đắc Nhân Tâm

Thành thật với bản thân luôn là bước đầu để ta có thể hiểu được chính mình, sau đó mới hướng đến thu phục những người khác, nhưng làm sao thực hiện được điều đó? Cuốn sách Đắc Nhân Tâm sẽ giúp độc giả tìm được lời giải đáp cho các câu hỏi ấy.

Từ những trải nghiệm của bản thân cũng như sự quan sát của chính tác giả, Đắc Nhân Tâm cho người đọc biết rằng họ cần quan tâm đến những người xung quanh cũng như có hiểu biết về chính họ. Chỉ khi đó, mỗi người mới có thể nhìn ra những gì ẩn sâu bên trong và khơi gợi tiềm năng của người xung quanh mình.

Dale Carnegie cho rằng “Cách biểu lộ sự quan tâm cũng tương tự như việc ứng dụng các nguyên tắc khác trong đối nhân xử thế: Phải thật lòng, không giả dối. Sự quan tâm đó phải có lợi với người nhận được sự quan tâm. Kết quả cuối cùng luôn phải bảo đảm đôi bên cùng có lợi”. Trong một trích đoạn khác, tác giả nói: “Có người nào bạn đang muốn họ thay đổi và sửa mình để tiến bộ hơn không? Tôi hoàn toàn ủng hộ việc này. Nhưng tại sao lại không bắt đầu từ bản thân mình? Thay đổi chính mình là một việc có ích và thực tế hơn nhiều so với việc thay đổi người khác và khả năng thành công cũng cao hơn rất nhiều. Khổng Tử từng nói: Đừng chỉ trích mái nhà hàng xóm nhiều tuyết trong khi cửa nhà mình lại không sạch”.

Đắc Nhân Tâm không chỉ là nghệ thuật thu phục lòng người mà còn là cuốn cẩm nang chứa những suy nghĩ sâu sắc về giao tiếp ứng xử. Đó cũng là một trong những nghệ thuật sống mà con người luôn hướng về, đồng thời là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

Cuốn sách được chia làm 30 chương. Mỗi chương mang tới những giá trị và bài học khác nhau được tác giả đưa ra như những bí quyết riêng dành cho bạn đọc. Từ mẫu bìa sách thiết kế đơn giản nhưng tạo ấn tượng mạnh đến những câu chuyện hết sức rõ ràng qua lời kể của tác giả Dale Carnegie, bạn đọc sẽ nhận được nhiều lời khuyên quý giá và bổ ích. 

Tác phẩm Đắc Nhân Tâm hoàn toàn xứng đáng là cuốn sách thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, đem lại những giá trị tuyệt vời cho người đọc và giải đáp những vấn đề mà họ loay hoay tìm kiếm bấy lâu nay.

Cuốn sách "Đắc Nhân Tâm" của tác giả Dale Carnegie. Dịch giả Nguyễn Văn Phước. Sách do Nhà xuất bản Tổng Hợp TP.HCM xuất bản. Đơn vị phát hành là Công ty First News - Trí Việt.

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>> Tại Đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đắc Nhân Tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO