Con đường tình yêu

15/01/2010 06:09

Bông hồng cho anh; Con đường tình yêu; Hòa nhịp mùa Xuân; Chung kết giải thơ Bách Việt...

Con đường tình yêu

Bông hồng cho anh

Chương trình ca nhạc đặc biệt “Bông hồng cho anh” tưởng nhớ cố nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 16/1 tại Nhà hát Hòa Bình. Ca sĩ Ánh Tuyết (ảnh), Vân Khánh, Tùng Dương, Thanh Thúy, Cẩm Ly... cùng nhiều giọng ca gắn liền với dòng nhạc tiền chiến như Đức Tuấn, Xuân Phú, Quỳnh Lan... sẽ có mặt trong chương trình này. Không chỉ chú trọng những tác phẩm ca ngợi quê hương như Thương quá Việt Nam, Nắng lên xóm nghèo..., đạo diễn Kim Loan còn giới thiệu gần 20 tác phẩm thuộc những mảng chủ đề khác trong sự nghiệp sáng tác của cố nhạc sĩ như khát vọng sống, tình yêu..., thể hiện qua các ca khúc Đàn chim trắng, Ngựa hồng trên đồi cỏ non, Tiếng chim vườn cũ, Dáng hồng... Đây cũng là những tác phẩm vừa được cấp phép phổ biến tại Việt Nam. Ca sĩ Ánh Tuyết đứng ra làm “chủ xị” chương trình, dù không có sự tham gia của nhà tài trợ.

Con đường tình yêu

Hơn một năm kể từ ngày phát hành album Today, ca sĩ Lam Trường mới cho ra đời sản phẩm tiếp theo - album Con đường tình yêu. Vẫn trung thành với dòng nhạc pop ballad, xuyên suốt album là những ca khúc về tình yêu nhẹ nhàng và sâu lắng. Mỗi một ca khúc là một câu chuyện tình yêu rất gần gũi và cũng có thể là đang diễn ra trong đời sống hằng ngày của mỗi người. Đặc biệt, album còn là phá cách của Lam Trường với rock qua hai ca khúc của nhạc sĩ Lâm Quốc Cường: Cám ơn em và Muốn nói yêu em. Bên cạnh nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh, tác giả của bài hát chủ đề, album còn có sự tham gia của những gương mặt trẻ như ca sĩ Minh Thư, nhạc sĩ Hoàng Nhã...

Hòa nhịp mùa Xuân

Ca sĩ K’Naan, gương mặt độc quyền của tập đoàn âm nhạc nổi tiếng thế giới Universal Music, người hát chính ở World Cup 2010 tại Nam Phi, sẽ mở đầu đêm gala âm nhạc mang tên “Hòa nhịp bạn trẻ, hòa nhịp mùa Xuân” diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 16/1 tại sân vận động Quân khu 7. Cùng tham gia với K’Naan là các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Minh Hằng, Thủy Tiên... Điểm đặc biệt của đêm gala là khán giả có thẻ học sinh, sinh viên được nhận vé tham dự miễn phí trước giờ diễn, bắt đầu từ 15 - 19 giờ ngày 16/1 tại cổng A1 Sân vận động Quân khu 7.

Chung kết giải thơ Bách Việt

Cuối cùng đã có thêm hai tác phẩm lọt vào vòng chung khảo Giải thơ Bách Việt 2009, đó là: Với tay ngắt bóng (Đỗ Trọng Khơi - Thái Bình) và Hai bầu trời (Khánh Phương - Hà Nội). Tác giả của Hai bầu trời cũng là gương mặt nữ duy nhất lọt vào vòng chung khảo giải thơ Bách Việt năm 2009. Trước đó, ban giám khảo đã chọn được ba tập thơ vào vòng chung khảo là: Một hôm núi khóc (Phạm Phú Hải - Đà Nẵng), Những giấc mơ đa chiều (Tuệ Nguyên - TP.HCM) và Mùi thơm của im lặng (Đồng Chuông Tử - TP.HCM). Tính đến nay, sau một năm tổ chức, giải thơ Bách Việt đã nhận được 109 tập thơ dự thi. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào 29/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Con đường tình yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO