Cây đời thắng giải phim độc lập Gotham

02/12/2011 04:50

Hai bộ phim về tình cha con là The tree of life (Cây đời) và Beginners (Những người bắt đầu) vừa được vinh danh là phim hay nhất tại lễ trao giải phim độc lập Gotham lần 21 vào hôm 29-11 tại New York.

Cây đời thắng giải phim độc lập Gotham

Hai bộ phim về tình cha con là The tree of life (Cây đời) và Beginners (Những người bắt đầu) vừa được vinh danh là phim hay nhất tại lễ trao giải phim độc lập Gotham lần 21 vào hôm 29/11 tại New York.

Trailer phim The tree of life (Cây đời) - Nguồn: YouTube

Cây đời là bộ phim tâm lý xuất sắc của đạo diễn Terrence Malick với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Brad Pitt và Sean Penn. Phim lấy bối cảnh thập niên 1950 xoay quanh một gia đình mà người con cả - Jack - luôn cố gắng tìm tiếng nói chung với người bố khó tính của mình (Brad Pitt thủ vai). Bộ phim từng giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2011 và đang là ứng cử viên sáng giá trong cuộc chạy đua giành tượng vàng Oscar cho phim hay nhất.

Trailer phim Beginners (Những người bắt đầu) - Nguồn: YouTube



Đồng nhận giải Gotham phim hay nhất là bộ phim Beginners (Những người bắt đầu) của đạo diễn Mike Mills với sự tham gia của Christopher Plummer và Ewan McGregor. Nội dung phim kể về hành trình tìm kiếm chính mình của hai cha con mà người cha (Christopher Plummer) là người đồng tính và mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Ngoài giải phim hay nhất, bộ phim còn giành luôn giải cảnh quay ấn tượng nhất.
Nhà sản xuất phim "The Tree of Life" Bill Pohlad tự hào cầm trên tay “Giải thưởng Cành cọ vàng”

Cũng tại lễ trao giải phim độc lập Gotham, Felicity Jones đã được vinh danh là diễn viên đột phá nhờ vai diễn trong Like Crazy (Yêu cuồng nhiệt). Trong phim, cô vào vai nữ sinh viên Anna đến từ Anh, phải lòng chàng sinh viên Mỹ trong chương trình trao đổi sinh viên ở Los Angeles. Đến khi Anna phải quay về Anh cũng là lúc tình cảm của cả hai trở nên sâu đậm.

Trong khi đó, Dee Rees mang về nhà giải đạo diễn đột phá với bộ phim Pariah, kể về cuộc hành trình của một cô bé đồng tính người Mỹ gốc Phi ở Brooklyn. Giải phim tài liệu hay nhất đã thuộc về Better this world (Tốt hơn thế giới này) trong khi phim Girlfriend (Bạn gái) giành giải khán giả yêu thích nhất.

Được thành lập vào năm 1991, giải thưởng phim độc lập Gotham tôn vinh những diễn viên, nhà làm phim và bộ phim độc lập xuất sắc nhất, trong đó rất nhiều bộ phim sau đó đã nhận đề cử Oscar. Đặc biệt, The Hurt Locker (Chiến dịch sói sa mạc - 2008), bộ phim thắng giải Gotham phim hay nhất - đã giành chiến thắng tại mùa giải Oscar lần 82.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cây đời thắng giải phim độc lập Gotham
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO