Atomic Habits - Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ

DNSG| 21/10/2021 02:01

Atomic Habits - Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ” là quyển cẩm nang thiết thực giúp độc giả cải thiện thói quen mỗi ngày: tiêu trừ những thói quen xấu và xây dựng thói quen tốt thông qua việc xây dựng hệ thống suy nghĩ và hành vi. Cuốn sách không nhắm đến việc chỉ bảo những con đường tắt để vươn đến những mục tiêu mang tính tức thời, mà chủ động thay đổi cách tiếp cận về sự tiến bộ và thành công, xuất phát từ những thay đổi mang tính “nguyên tử” (atomic habits).

Atomic Habits - Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ

Tác giả James Clear - một trong những chuyên gia hàng đầu về việc hình thành thói quen - là người sáng tạo The Habits Academy. Anh cũng là diễn giả thường xuyên tại các công ty nằm trong bảng xếp hạng Fortune 500. Trong cuốn sách này, tác giả đã chắt lọc những kiến thức đã được chứng minh từ tâm lý học, truyền tải một cách đơn giản những vấn đề tưởng chừng khó tiếp cận, nhằm đưa ra những cách thức dễ dàng ứng dụng vào đời sống và công việc hằng ngày. 

Xoay quanh một nguyên tắc đơn giản rằng: nếu ta đang gặp khó khăn trong việc thay đổi thói quen thì vấn đề có khi không nằm ở bản thân, mà ở hệ thống ta đang có. Các thói quen xấu lặp đi lặp lại không phải vì ta không muốn thay đổi, mà vì ta đang có một hệ thống thay đổi chưa phù hợp. Đừng vươn đến tầm mục tiêu. Hãy đặt chân trên bình diện hệ thống. Hãy tập trung vào hệ thống tổng thể hơn là một mục tiêu đơn lẻ, đó chính là chủ đề cốt lõi của quyển sách này.

Mở rộng ra, cuốn sách sẽ truyền thêm cảm hứng cho độc giả thông những câu chuyện có thật về những người từ-bình-thường-đến-xuất-chúng: các vận động viên đạt huy chương vàng Olympic, những nghệ sĩ đoạt giải, những nhà lãnh đạo doanh nghiệp, những bác sĩ, các danh hài đã áp dụng khoa học của thói quen nhỏ để tinh thông chuyên môn, và vươn lên đứng đầu trong lĩnh vực của mình. Mỗi một cá nhân, đội ngũ, công ty kể trên đã đối mặt với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng cuối cùng đã phát triển theo cùng một cách: Qua con đường cam kết với những cải thiện nhỏ bé bền bỉ và vững chắc. 

Như một hướng dẫn viên mẫu mực nhưng hòa nhã, “Atomic Habits - Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ” sẽ đồng hành cùng độc giả trong quá trình xa rời thói quen xấu và bồi đắp thói quen tốt mỗi ngày, tránh những sai lầm hầu hết mọi người gặp phải trong quá trình cải thiện thói quen, hướng dẫn trở lại quỹ đạo nếu ta lỡ đi chệch hướng, vượt qua tình trạng thiếu hụt ý chí và động lực, củng cố hơn niềm tin vào bản thân mình… Từ nền tảng đó, đến một ngày chính độc giả cũng sẽ ngạc nhiên vì sao những thói quen nhỏ nhặt và không đáng kể trước mắt có thể mang lại những hiệu quả đáng ngưỡng mộ về sau. 

Bất kể người đọc là ai, thành viên một đội thể thao hay kịch nghệ nào đó đang ước mơ về một chức vô địch, hay nhân viên của một công ty đang mong muốn đóng góp vào nền kinh tế, hay đơn giản chỉ đang vật lộn với những “trận chiến” nho nhỏ trong cuộc sống hằng ngày như lấy lại vóc dáng thon thả, giải tỏa căng thẳng…, cuốn sách này giới thiệu một cách thức đã được kiểm chứng để chúng ta “tái định hình” lối sống của mình và gặt hái những thành quả mình mong mỏi. “Không cần biết hiện tại bạn thành công hay thất bại như thế nào. Điều thật sự có giá trị là liệu thói quen của bạn có đang đặt bạn trên con đường dẫn đến thành công hay không.” 

“Giống như nguyên tử là khối thành phần tạo nên phân tử, thói quen nguyên tử chính là khối thành phần tạo nên các kết quả phi thường.”

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây

Tên sách

Atomic Habits - Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ

Tên tác giả/dịch giả

Tác giả: James Clear

Dịch giả: Vũ Phi Yên

Nhà xuất bản

NXB Thế Giới

Đơn vị phát hành

Phương Nam Book

Khổ sách

14.5 x 20.5 cm

Số trang

388

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Atomic Habits - Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO