7 nguyên tắc tiết kiệm giúp đời thảnh thơi

DNSG| 21/10/2021 02:07

Chắc chắn đây là một cuốn sách mà bất cứ người phụ nữ nào cũng nên có, nên đọc, nhất là với phụ nữ trong cuộc sống hiện đại bây giờ, khi gánh nặng tài chính không phải chỉ là của đàn ông, khi phụ nữ phải bước ra ngoài kiếm tiền. Nhưng làm sao để gánh nặng tiền không đảo lộn cuộc sống hàng ngày, mà vẫn thảnh thơi?

7 nguyên tắc tiết kiệm giúp đời thảnh thơi

Là một blogger chuyên về tài chính, tác giả Crystal Paine hiểu được lý do mọi người muốn tiết kiệm tiền. Có thể là để mua một món đồ mong ước lâu nay. Hoặc có thể là để trả nợ thẻ tín dụng hay một khoản vay nào đó. Hoặc cũng có thể là để mua căn nhà trong mơ. Nhưng tác giả nhận thấy ai cũng “tất bật, lo lắng, áp lực, công việc ngập đầu, thiếu thời gian, thất vọng về bản thân,…”, “cảm thấy mình đuối sức mỗi khi đặt lưng lên giường ngủ” và “luôn mơ ước quản lí được tài chính và ngừng việc chi tiêu nhiều hơn số tiền mình kiếm được để rồi cảm thấy nó thật xa vời”. 

Trong “7 nguyên tắc tiết kiệm giúp đời thảnh thơi”, Crystal Paine giới thiệu 7 nguyên tắc và những chiến lược tiết kiệm tiền, quản lý chi tiêu hiệu quả, phù hợp cho mọi gia đình mà tác giả đã đúc kết được từ kinh nghiệm và kiến thức của mình. Đó là: 1) Đặt ra mục tiêu và chia nhỏ nó ra; 2) Tinh giản cuộc sống và dọn dẹp đống bừa bộn trong nhà; 3) Lập kế hoạch chi tiêu thực tế và khả thi; 4) Chỉ dùng tiền mặt; 5) Sử dụng phiếu giảm giá; 6) Mua sỉ; 7) Chọn sống hạnh phúc.

Bên cạnh đó, bằng cách cung cấp những lời khuyên hữu ích và thiết thực, cuốn sách cũng giúp người đọc thay đổi cái nhìn “tiết kiệm đồng nghĩa keo kiệt, bủn xỉn” để thảnh thơi vui sống, từ việc đi ăn nhà hàng sao cho vừa ngon miệng vừa có giá cả phải chăng, cho đến đi du lịch cùng với cả gia đình mà không phải quá lo lắng về các hóa đơn, chi phí phát sinh ngoài dự kiến. 

Thông qua cuốn sách, bạn đọc sẽ có “những lời khuyên đơn giản nhưng thực sự hữu ích để chính bạn có thể tự kiểm soát tài chính của mình, biết được cách chi tiêu phù hợp và bắt đầu khởi động một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, tránh khỏi mọi âu lo, áp lực liên quan đến tiền bạc”.

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây

Tên sách

7 NGUYÊN TẮC TIẾT KIỆM GIÚP ĐỜI THẢNH THƠI

Tên tác giả/dịch giả

Tác giả: Crystal Paine; Người dịch: Nguyễn Đình Minh Khuê

Nhà xuất bản

NXB Phụ nữ Việt Nam

Đơn vị phát hành

NXB Phụ nữ Việt Nam

Khổ sách

15x23cm

Số trang

228

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 nguyên tắc tiết kiệm giúp đời thảnh thơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO