17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm

24/06/2009 08:10

Trong các cuốn sách này, John Maxwell chia sẻ thêm với độc giả những bí quyết để không ngừng hoàn thiện bản thân và tiến triển trên con đường trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc.

17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm

John C. Maxwell là một guru, một diễn giả bậc thầy đồng thời là một tác giả nổi tiếng chuyên viết về nghệ thuật lãnh đạo với hơn 16 triệu bản sách bán ra trên toàn thế giới. Cùng với công ty INJOY và EQUIP của mình, John C. Maxwell đã đào tạo cho trên hai triệu nhà lãnh đạo trên toàn thế giới.

Hàng năm ông được mời tới nói chuyện tại các công ty hàng đầu trong danh sách Fortune 500, với nhiều nhà lãnh đạo chính phủ trên thế giới và những tổ chức như Học viện Quân sự Hoa Kỳ ở West Point.

Là một trong 25 tác giả và nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên website sách trực tuyến nổi tiếng Amazon.com, các sách của John C. Maxwell được đánh giá rất cao và liên tục xếp trong danh sách best-seller của các tạp chí hàng đầu thế giới như: New York Times, Wall Street Journal, Business Week,… Các cuốn sách của ông đã được dịch và bán non 16 triệu bản tại nhiều quốc gia.

Tại Việt Nam, sau thành công của một số cuốn sách như: Phát triển kỹ năng lãnh đạo (Developing the Leader Within You), 21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo (21 Irrefutable Laws of Leadership), Nhà lãnh đạo 3600 (3600 Leader), Tinh hoa lãnh đạo (Leadership Gold)…, Alpha Books tiếp tục xuất bản và giới thiệu đến bạn đọc các cuốn sách giá trị khác của ông.

Trong các cuốn sách này, John Maxwell chia sẻ thêm với độc giả những bí quyết để không ngừng hoàn thiện bản thân và tiến triển trên con đường trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc. Để đạt được điều này, bạn không chỉ cần phong thái lãnh đạo, năng lực chuyên môn mà còn phải thấu hiểu nghệ thuật thu hút và khiến mọi người muốn đi theo (Thuật đắc nhân tâm).

Khát vọng hướng tới thành công của mỗi người không thể thực hiện nêu thiếu lòng kiên trì, xác định đúng mục tiêu và mang theo hành trang cần thiết, bởi vì, mỗi thành công chính là một cuộc hành trình (Hành trình tới thành công). Và khi đã tập hợp được mọi người quanh mình, đặt rõ mục tiêu rồi thì một yếu tố không thể thiếu trong thành công của một nhà lãnh đạo chính là khả năng làm việc nhóm (17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm).

Xây dựng và duy trì một đội ngũ thành công không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Ngay cả những người đã từng đưa đội ngũ của mình lên tới tột đỉnh thành công trong lĩnh vực của họ cũng gặp phải khó khăn khi giải thích về những gì tạo ra thành công. Liệu đó có phải là một tinh thần làm việc mạnh mẽ? Hay một “chất xúc tác” nào đó? Những công cụ nào có thể giúp bạn xây dựng - hoặc xây dựng lại - đội ngũ của mình?

Trong 17 Nguyên tắc vàng trong Làm việc nhóm, chuyên gia về lãnh đạo, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất theo bình chọn của New York Times đã chia sẻ những nguyên tắc tối cần thiết trong việc xây dựng đội ngũ, những nguyên tắc đem tới thành công trong việc kinh doanh, gia đình, đời sống tôn giáo hay trong tổ chức của bạn.

Với phong cách đầy tính thực tế, Tiến sĩ Maxwell đã chỉ ra cách làm thế nào mà:

- Bí quyết về nhuệ khí đã khuyến khích một người đàn ông 50 tuổi (người thậm chí không thể bơi) luyện tập tham gia cuộc thi thể thao Ba môn phối hợp khó khăn nhất trên thế giới.

- Nguyên tắc về Một Viễn cảnh đã thôi thúc một cựu Tổng thống Mỹ đi khắp đất nước bằng xe bus, ngủ dưới hầm và làm những công việc lao động chân tay.

- Nguyên tắc về Bảng Thành tích tạo điều kiện để một công ty kinh doanh trên mạng có thể liên tục lớn mạnh và thu lãi trong khi hàng nghìn doanh nghiệp kinh doanh Internet khác đã thất bại.

- Việc bỏ qua Nguyên tắc về Thẻ ghi giá tiền đã khiến một trong những hãng bán lẻ lớn nhất thế giới phải đóng cửa sau 128 năm kinh doanh.

17 Nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm sẽ tăng cường sức mạnh cho bạn - bất kể bạn là huấn luyện viên hay cầu thủ, giáo viên hay học viên, Giám đốc điều hành hay người tình nguyện phi lợi nhuận - bằng việc đưa ra những phương thức và thái độ cần có để xây dựng một đội ngũ thành công.

Dù bạn là người lãnh đạo hay chỉ là một thành viên trong nhóm, cuốn sách 17 Nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm sẽ truyền cảm hứng cho bạn hòa mình vào và say mê, thích thú với quá trình xây dựng đội ngũ, và cảm nhận những ảnh hưởng tích cực đối với mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO