10 kỳ vọng của Hollywood năm 2010

21/02/2010 07:21

Người hâm mộ điện ảnh hi vọng trong năm 2010 Hollywood sẽ cho ra mắt những sản phẩm có chất lượng cao mà danh sách 10 bộ phim dưới đây đang được mong chờ nhất.

10 kỳ vọng của Hollywood năm 2010

Người hâm mộ điện ảnh hi vọng trong năm 2010 Hollywood sẽ cho ra mắt những sản phẩm có chất lượng cao mà danh sách 10 bộ phim dưới đây đang được mong chờ nhất, theo bình chọn của nhiều hãng tin và trang web điện ảnh Mỹ.

1. Shutter island (Đảo Shutter)

Năm 1954, hai cảnh sát Mỹ đến một nhà thương điên trên đảo Shutter, ở Massachusetts để điều tra sự mất tích của một bệnh nhân. Họ không biết rằng một cái bẫy khủng khiếp đang chờ đợi. Tác phẩm hành động - kinh dị của đạo diễn lừng danh Martin Scorsese và nam diễn viên điển trai Leonardo DiCaprio (ra mắt khán giả ngày 19/2) được đánh giá là một ứng cử viên giải Oscar.

Liệu họ có thể lặp lại thành công của The departed (Người ra đi) năm 2006?

2. Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên)

Alice in wonderland - một tác phẩm độc đáo của đạo diễn Tim Burton - Ảnh: IMDB

Các tác phẩm của đạo diễn Tim Burton luôn u ám và độc đáo. Và dù mang cái tên quen thuộc, Alice in wonderland của Tim Burton thực chất là phần kế tiếp của tác phẩm kinh điển của văn hào Anh Lewis Carroll, với một nàng Alice 19 tuổi quay trở lại xứ sở thần tiên. Bộ phim đáng được chờ đợi bởi có một dàn diễn viên thượng thặng, dẫn đầu là ngôi sao số 1 Hollywood Johnny Depp và lại là một phim ba chiều.

Khán giả hâm mộ điện ảnh đang nóng lòng chờ đến ngày 5/3.

3. Green Zone (Vùng xanh)

Green Zone - một tác phẩm mới về đề tài chiến tranh Iraq - Ảnh: IMDB

Đạo diễn Paul Greengrass và nam diễn viên Matt Damon đã khẳng định đẳng cấp hạng A với loạt phim Jason Bourne (Sát thủ mất trí nhớ), và họ một lần nữa hợp tác trong Green zone - một tác phẩm hành động về đề tài chiến tranh Iraq. Chuyển thể từ cuốn sách Inside Iraq’s green zone (Bên trong vùng xanh ở Iraq) của nhà báo Mỹ Rajiv Chandrasekaran, bộ phim kể về những trải nghiệm của sĩ quan Mỹ Roy Miller trong cuộc tìm kiếm vũ khí hủy diệt vô vọng.

Giới điện ảnh kỳ vọng Green zone (ra mắt ngày 12/3) sẽ lặp lại thành công của The hurt locker, tác phẩm hay nhất đến nay về đề tài chiến tranh Iraq.

4. Clash of the titans (Cuộc đối đầu của những người khổng lồ)

Là một vị thần nhưng được nuôi nấng như một người thường, Perseus bất lực chứng kiến chúa tể địa ngục Hades cướp đi gia đình mình. Không còn gì để mất, Perseus tình nguyện tham gia cuộc chiến chống Hades trước khi hắn cướp quyền lực của thần Zeus và tàn phá thế gian. Thủ vai Perseus là Sam Worthington, diễn viên đang nổi đình nổi đám với siêu phẩm Avatar. Với những con quái vật thần thoại và những cuộc chiến kỳ vĩ, Clash of the titans (ra mắt ngày 26/3) sẽ là một “bom tấn” hoàn hảo.

5. Wall Street 2: Money never sleeps (Phố Wall 2: Tiền không bao giờ ngủ)

Michael Douglas (trái) trong Wall Street 2

Bất cứ tác phẩm nào của đạo diễn nổi tiếng Oliver Stone cũng đều đáng chú ý, và đây lại là phần kế tiếp đầu tiên ông thực hiện. Wall street (1987), tác phẩm về lòng tham không đáy của Phố Wall, là một thành công rực rỡ của đạo diễn Stone.

Với vai Gordon Gekko trong phim, nam diễn viên kỳ cựu Michael Douglas đã đoạt giải Oscar. Họ cùng trở lại trong phần hai với nội dung chính xoay quanh cuộc khủng hoảng trên thị trường chứng khoán New York năm 2008. Bộ phim sẽ được trình chiếu từ ngày 21/4.

6. Iron man 2 (Người sắt 2)

Phần đầu Iron man mở màn mùa phim hè 2008 với doanh thu 98,6 triệu USD trong ba ngày công chiếu đầu tiên và được đánh giá là tác phẩm nâng tầm dòng phim siêu anh hùng vốn mang tính giải trí đơn thuần. Iron man 2, sẽ mở màn cho mùa phim hè 2010 vào ngày 7/5, được kỳ vọng sẽ lặp lại thành công đó.

Nam diễn viên Robert Downey Jr. đã chứng tỏ tài diễn xuất tuyệt vời trong Iron man và mới đây là tác phẩm Sherlock Holmes, giới chuyên môn cùng người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng anh sẽ tiếp tục gây ấn tượng trong phần 2 này.

7. Robin Hood

Liệu với Robin Hood, nam diễn viên Russell Crowe có lặp lại thành công của Gladiator? - Ảnh: IMDB

Thêm một sự tái ngộ của những người quen cũ. Đạo diễn Ridley Scott là bậc thầy làm phim sử thi, bằng chứng là tác phẩm Gladiator (Dũng sĩ giác đấu) của ông đã đoạt giải Oscar phim hay nhất năm 2001. Với vai Maximus trong Gladiator, nam diễn viên Russell Crowe giành giải Oscar nam diễn viên chính.

Liệu Robin Hood, do đạo diễn Scott thực hiện và Russell thủ vai hoàng tử đạo tặc lừng danh xứ Nottingham, sẽ sánh ngang tầm Gladiator? Giới chuyên gia và người hâm mộ sẽ có câu trả lời vào ngày 14/5.

8. Toy story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3)

Toy story 3 sẽ lại là một kỳ quan mới của Pixar? - Ảnh: IMDB

Từ Toy story đến Up, các “phù thủy” của Hãng phim Pixar đã tạo ra mười “kỳ quan hoạt hình” liên tiếp. Hai phần đầu của Toy story đều đạt tỉ lệ ủng hộ phi thường 100% trên trang web tổng hợp các bài phê bình điện ảnh Rottentomatoes.com. Do đó sự kỳ vọng đối với phần ba là cực lớn.

Người hâm mộ đang nóng ruột chờ đến ngày 18/6 để thưởng thức cuộc phiêu lưu mới của bộ đôi Woody và Buzz qua giọng lồng tiếng trầm ấm của Tom Hanks và Tim Allen trên màn hình ba chiều. Giới phê bình tin tưởng Toy story 3 sẽ là “kỳ quan” thứ 11 của Pixar.

9. Inception (Sự khởi đầu)

Cái tên Christopher Nolan bảo chứng cho chất lượng của Inception - Ảnh: IMDB

Năm 2008, đạo diễn Christopher Nolan mê hoặc khán giả thế giới với The dark knight (Kỵ sĩ bóng đêm), bộ phim đem về cho nam diễn viên tài hoa bạc mệnh Heath Ledger một giải Oscar năm 2009 dù khi đó anh đã qua đời. Và sau hai năm, Nolan trở lại với Inception, ra mắt khán giả vào ngày 16/7.

Nội dung của phim vẫn đang được giữ kín, nhưng qua hai đoạn trailer có thể đoán đó là một tác phẩm khoa học viễn tưởng với đầy cảnh hành động, gợi nhớ lại siêu phẩm The matrix (Ma trận). Và nếu cái tên Christopher Nolan chưa đủ làm khán giả hào hứng thì bất cứ ai cũng sẽ có ấn tượng mạnh với dàn diễn viên siêu hạng của bộ phim: Leonardo DiCaprio, Joseph Gordon-Levitt, Ken Watanabe, Michael Caine, Ellen Page, Marion Cotillard, Tom Berenger, Cillian Murphy...

10. Harry Potter and the deathly hallows 1 (Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 1)

Tập bảy của loạt truyện về cậu bé phù thủy và những người bạn đã được hàng chục triệu độc giả khắp thế giới đánh giá rất cao, và sự kỳ vọng đối với tác phẩm điện ảnh cũng nhận được tương tự.

Do độ dài của tiểu thuyết, Deathly hallows được chia thành hai phần, phần đầu ra mắt vào ngày 19/11/2010 và phần hai trình chiếu vào ngày 15/7/2011. Bạn đọc và khán giả hâm mộ điện ảnh đều sốt ruột chờ đón cuộc chiến cuối cùng giữa Harry Potter và chúa tể hắc ám Voldermort trên màn ảnh lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 kỳ vọng của Hollywood năm 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO