Xu hướng tự động hóa end-to-end dưới góc nhìn từ chuyên gia FPT IS và IBM Việt Nam

H.Ng| 18/06/2022 08:42

Tự động hóa là nhóm ưu tiên hàng đầu trong ứng dụng các công nghệ 4.0 của các doanh nghiệp, tổ chức, đặc biệt đối với nhóm tài chính, ngân hàng, chứng khoán. Chuyên gia FPT IS và IBM hiến kế giúp doanh nghiệp tự động hóa để đi tắt đón đầu.

Xu hướng tự động hóa end-to-end dưới góc nhìn từ chuyên gia FPT IS và IBM Việt Nam

Nội dung được chia sẻ tại hội thảo “AI-Powered End-to-End Automation for the Real World” do FPT IS và IBM Việt Nam phối hợp tổ chức vừa qua, thu hút gần 60 khách mời từ các ngân hàng lớn, bảo hiểm, chứng khoán tại TP.HCM tham dự. 

Đồng hành cùng FPT IS tổ chức hội thảo lần này là IBM Việt Nam - hãng công nghệ hàng đầu cung cấp dịch vụ giải pháp end-to-end về tự động hóa tại Hà Nội và TP.HCM. 

Đến với sự kiện, chuyên gia IBM Việt Nam đã chỉ rõ lộ trình chuyển đối số cần có của doanh nghiệp gói gọn trong các cấp độ: Khởi đầu từ số hóa đến đích cuối cùng là sáng tạo số, phát kiến sản phẩm số, dịch vụ số, quy trình số tương lai. 

Với cấp độ cơ bản nhất, số hóa chính là đưa dữ liệu và quy trình từ phương thức riêng lẻ lên một nền tảng tập trung (platform) nhằm quản lý chặt chẽ hơn, nhất là với ngành ngân hàng - đơn vị có nhiều quy trình mở tài khoản, phê duyệt khoản vay cùng các tài liệu phức tạp. 

Tương tự trong lĩnh vực khác, tài liệu và quy trình đều là trung tâm doanh nghiệp, cần phải đi song hành với nhau.

HOI-THA-O-JPG-8099-1655470222.jpg

Giải pháp ECM (Enterprise Content Management) - nơi lưu trữ số hoá tài liệu, quản lý dữ liệu về mặt phi cấu trúc kết hợp cùng AI, RPA sẽ tạo ra giải pháp siêu tự động hóa. Đây là sự kết hợp công nghệ lõi về core automation với công nghệ xử lý AI, dữ liệu lớn để phân tích, đánh giá và đề xuất phương án quản trị nguồn lực, vận hành hiệu quả, tạo tiền đề xây dựng nhân lực số (digital labor) tương lai.

Với vị thế là đối tác đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp nói chung và các ngân hàng, công ty tài chính nói riêng, FPT IS cùng các đối tác lớn như IBM sẵn sàng hợp tác và mang tới các giải pháp 4.0 đón đầu xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, từ đó thúc đẩy mô hình doanh nghiệp số, kinh tế số Việt Nam tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng tự động hóa end-to-end dưới góc nhìn từ chuyên gia FPT IS và IBM Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO