Thị trường smartphone chuẩn bị đón bão

21/01/2014 06:27

Việc các hãng smartphone thể hiện khá ít tại CES 2014 được ví như một khoảng lặng trước bão, khi mà tất cả các thương hiệu lớn đều chuẩn bị tung ra bom tấn chủ lực trong quý I.

Thị trường smartphone chuẩn bị đón bão

Việc các hãng smartphone thể hiện khá ít tại CES 2014 được ví như một khoảng lặng trước bão, khi mà tất cả các thương hiệu lớn đều chuẩn bị tung ra bom tấn chủ lực trong quý I.

Rầm rộ nhất tại CES chính là hai đại gia đến từ Trung Quốc: Lenovo và Huawei. Có thể nói, Lenovo đến CES với một tham vọng cực lớn: hãng này muốn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng Mỹ - thị trường smartphone mà Lenovo đang khao khát chinh phục trong hành trình bành trướng ra khỏi lãnh địa PC truyền thống.

> Những “siêu phẩm” TV tại CES 2014
> Đi chợ CES 2014
> Những sản phẩm di động tốt nhất tại CES 2014

Với tư cách "đương kim quán quân thị trường PC", Lenovo tràn đầy tự tin rằng hãng có đủ công nghệ, nguồn lực và kinh nghiệm để tiến quân sang cuộc chơi smartphone, nơi những đồng hương khác như Huawei, ZTE vẫn chưa gặt hái được mấy thành công.

Sản phẩm chủ lực mà Lenovo trình diễn tại CES chính là Vibe Z, một phablet 5.5 inch với vòng eo 7.9 mm, cân nặng chỉ 147gr nhưng sở hữu pin khủng tới 3000 mAh. Điều này có nghĩa là con dế này có thời lượng pin lâu nhưng không hề cồng kềnh hay nặng nề.

Theo lời Lenovo thì đây chính là smartphone LTE 4G đầu tiên của hãng, nhắm tới phân khúc cao cấp với cấu hình khủng gồm màn hình Full HD 1920 x 1080p, công nghệ siêu sáng 20/20 Vision và mật độ điểm ảnh lên tới 440ppi. Máy trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz của Qualcomm, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và cài sẵn hệ điều hành Android 4.3.

Lenovo Vibe Z.

Camera cũng là một điểm nhấn của Vibe Z với camera chính 13MP, ống kính khẩu độ lớn f/1.8 cho khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu khá tốt, trong khi camera trước 5 MP sử dụng ống kính 84 độ cho góc chụp rộng. Ứng dụng Super Camera và Super Gallery của Lenovo cho phép người dùng thêm các hiệu ứng vui nhộn cho các bức ảnh của mình một cách dễ dàng.

Dễ dàng nhận thấy cấu hình của Vibe Z đã được Lenovo tính toán rất kỹ dựa trên các yêu cầu của các thị trường phát triển. Theo dự kiến, sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường từ giữa tháng 2 với giá dự kiến khoảng 11,5 triệu đồng.

Không chịu thua kém, Huawei cũng trình làng tại CES 2014 một phablet cỡ khủng mang tên Ascend Mate 2 - phiên bản hậu duệ của phablet Ascend Mate từng gây nhiều ấn tượng tại triển lãm năm ngoái. Thiết bị này sở hữu màn hình 6.1 inch và pin khủng lên tới 4050mAh nhưng chỉ dày 9,5 mm.

Huawei Ascend Mate 2.


Giá bán dự kiến của Ascend Mate vào khoảng 493 USD (hơn 10 triệu đồng). Tổng giám đốc mảng Thiết bị tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu tuyên bố mục tiêu của hãng này trong năm 2014 là bán được 80 triệu smartphone, tương đương với gần 10% tổng thị phần smartphone toàn cầu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia công nghệ, để đạt được mục tiêu này, Huawei cần gây được tiếng vang lớn tại Mobile World Congress 2014, hoặc ít nhất cũng phải công bố được một thiết bị đột phá giống như Ascend P6, con dế mà đến thời điểm này vẫn giữ danh hiệu smartphone cao cấp mỏng nhất thế giới.

Samsung, thủ lĩnh của phe Android hiện nay đang là cái tên được mong chờ nhất với Galaxy S5, gương mặt mới nhất của họ bom tấn Galaxy S. Bà Lee Yong Hee, Phó Chủ tịch điều hành Samsung Mobile đã xác nhận con dế này sẽ ra mắt trong tháng 3 hoặc tháng 4 với nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm.

Hình ảnh concept của Samsung Galaxy S5

Giới thạo tin cho hay S5 sẽ có một phiên bản chế tác bằng kim loại sang trọng, song song với model vỏ nhựa quen thuộc. Ngoài ra, máy sẽ trang bị khá nhiều công nghệ mới như quét tròng mắt, theo dõi vị trí đầu người dùng hay sạc pin siêu nhanh.

Một đại gia di động khác là Sony dự định sẽ dội bom Mobile World Congress bằng một binh đoàn smartphone đông đảo. Trong số này có Xperia T2 Ultra, một phablet nhắm m tới các thị trường đang phát triển với giá bán rơi vào tầm trung. Dày 7.6mm, T2 được coi là thách thức trực diện đối với Galaxy Note 3 của Samsung, một phablet 5.7 inch có vòng eo 8,3 mm. Cũng theo lời Sony thì T2 được thiết kế dựa trên những nhu cầu đã được nghiên cứu rất kỹ của người dùng tại những thị trường như Trung Quốc, Trung Đông, châu Phi và Châu Á-Thái Bình Dương.

Ngoài ra, nhiều khả năng Sony sẽ trình làng phiên bản kế nhiệm của smartphone đầu bảng Xperia Z1 tại MWC năm nay. Hai thương hiệu đang khó khăn Nokia và BlackBerry cũng được dự đoán sẽ có sự thể hiện mạnh mẽ tại Barcelona. Cả hai hãng này đều tham gia CES nhưng hầu như chỉ tận dụng sự kiện này để gặp gỡ báo chí, thảo luận về các chiến lược chứ không trình làng bất cứ sản phẩm mới nào.

Thậm chí Nokia còn đợi CES kết thúc mới công bố Lumia Black, bản update nhắm đến các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Phi, cho phép người dùng kiểm soát giao diện điện thoại và chạy đa nhiệm dễ dàng hơn. Nếu không có gì thay đổi, Nokia có thể sẽ trình làng một số smartphone mới tại Nam Phi vào đầu tháng 2 và sẽ có màn trình diễn hoành tráng tại Barcelona, đánh dấu sự "tái sinh" của một thương hiệu lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường smartphone chuẩn bị đón bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO