Ra mắt sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị Techmart

Vân Ly| 25/11/2021 07:25

Sáng 25/11/2021, sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị Techmart Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đã khai trương ở Hà Nội.

Ra mắt sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị Techmart

Nguyên Phó chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan và Bộ Trường Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và Thứ trưởng Trần Văn Tùng chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chuyển giao công nghệ tại sự kiện

Sự kiện diễn ra tại tầng 1, tòa nhà 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ ngày 25-27/11/2021. Đơn vị tổ chức là Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ), Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Trung tâm Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Khởi nghiệp, Hội Doanh nhân Quốc tế Việt - Âu. 

Trong khuôn khổ sự kiện, cùng với lễ khai trương sàn giao dịch Techmart Vietnam là lễ khai trương cửa hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa "make in Vietnam" của các doanh nghiệp khoa học và công nghệ và cơ sở dữ liệu của hàng trăm sản phẩm khoa học và công nghệ được trưng bày, chào bán trên trang Techmartvietnam.vn.

Ngoài việc bán hàng, Techmarvietnam.vn còn là hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia với hàng trăm nghìn công bố khoa học trong nước và quốc tế của các tác giả Việt Nam, hàng chục nghìn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ bằng ngân sách nhà nước, hàng triệu kết quả nghiên cứu khoa học trên thế giới thông qua cơ sở dữ liệu khoa học và công nghệ quốc tế. 

Sau ngày 27/11/2021, sàn giao dịch Techmart Việt Nam sẽ hoạt động thường xuyên để giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa khoa học và công nghệ, tổ chức kết nối giao thương, xúc tiến chuyển giao công nghệ và hàng hóa trên thị trường trong nước và quốc tế.

san-pham-khoa-hoc-cong-nghe-JP-1383-5967

Sản phẩm khoa học và công nghệ của Công ty CP Sao Thái Dương được trưng bày tại sự kiện

Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam có 7 doanh nghiệp tham gia trình diễn các sản phẩm khoa học và công nghệ do Việt Nam nghiên cứu, phát triển và đưa sản phẩm vào ứng dụng thực tiễn, đó là BUSADCO, Công ty TNHH Minh Long I, Công ty CP Sao Thái Dương, Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông, Công ty CP Sa Sâm Việt, Công ty CP Khoa học và Công nghệ Tảo Việt Nam. 

Ông Hoàng Đức Thảo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết việc mở sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị là việc làm rất thiết thực, bắt kịp xu thế số hóa hiện nay. 

“Về lâu dài, Hiệp hội đánh giá các hoạt động trực tuyến trên trang techmartvietnam.vn sẽ là cầu nối hữu ích. Tôi cho rằng “trong nguy luôn có cơ”, khi Covid-19 còn diễn biến khó lường và đang gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh cả trong và ngoài nước của các doanh nghiệp, khiến hoạt động giao thương trực tiếp gặp trở ngại thì các khách hàng, đối tác cũng sẽ tìm kiếm qua kênh trực tuyến nhiều hơn. Chính vì thế, việc tham gia sàn giao dịch trực tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng hơn nữa hoạt động giao thương mà không bị giới hạn về không gian, thời gian, kết nối để bán các sản phẩm công nghệ hoặc mở ra nhiều hơn các cơ hội hợp tác mới”, ông Thảo nói thêm.

Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ tuy mới thành lập được hai năm nay, luôn nỗ lực tổ chức các hoạt động mang lại lợi ích cho hội viên. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp trong Hiệp hội là các doanh nghiệp mạnh, có sản phẩm cung cấp rộng rãi trên thị trường toàn cầu.

Sự kiện còn có 6 phiên hội thảo, tọa đàm về kết nối, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ trao đổi những vấn đề cần thiết của cộng đồng khoa học và công nghệ như chuyển đổi số, xúc tiến thương mại hàng hóa, chia sẻ kinh nghiệm thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp sáng tạo, phụ nữ đổi mới sáng tạo giải quyết các thách thức xã hội trong bối cảnh Covid-19, kết nối giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị Techmart
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO