Những smartphone đời mới đe dọa soán ngôi iPhone

KHẢI MINH/DNSGCT| 03/02/2013 04:35

Màn hình cỡ lớn đang làm thay đổi cách sử dụng smartphone của mọi người, đặc biệt là những chiếc smartphone màn hình lớn đang dần xóa mờ ranh giới giữa smartphone và tablet.

Những smartphone đời mới đe dọa soán ngôi iPhone

Màn hình cỡ lớn đang làm thay đổi cách sử dụng smartphone của mọi người, đặc biệt là những chiếc smartphone màn hình lớn đang dần xóa mờ ranh giới giữa smartphone và tablet. Không chỉ vậy, những chiếc smartphone Android đang đe dọa thôn tính thị trường của điện thoại “Quả táo” iPhone, vốn chỉ có màn hình cỡ 4 inch.

Đọc E-paper

Kích thước màn hình của những chiếc smartphone ngày càng lớn ra. Nếu màn hình 4,3 inch được xem là khá lớn hồi đầu năm 2012 hay màn hình 4,7 inch được xem là “thời thượng” cuối năm 2012 thì trong năm 2013, màn hình 5 inch mới là chuẩn ở những dòng smartphone cao cấp. Dưới đây là vài mẫu máy mới điển hình.

HTC Butterfly

Là một trong những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị màn hình 5 inch, Butterfly còn được HTC tích hợp những công nghệ tiên tiến, ví dụ công nghệ Super LCD 3, cho phép hiển thị chất lượng vượt trội.

Mật độ điểm ảnh trên màn hình của sản phẩm này lên đến 440ppi (pixel/inch), cho phép hiển thị hình ảnh sắc nét, vượt xa so với chất lượng hình ảnh hiển thị trên iPhone 5 của Apple. Mặc dù có màn hình rộng đến 5 inch nhưng người dùng có thể dễ dàng thao tác máy bằng một tay vì HTC Butterfly chỉ nặng 140g và dày 9,1mm.

Ngoài ra, máy còn được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro, tốc độ 1,5GHz, 2GB, bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 16GB, có khả năng mở rộng qua thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8MP kèm đèn flash LED, còn mặt trước là camera phụ.

Hệ thống âm thanh trong máy sử dụng âm thanh công nghệ Beat Audio, cho chất lượng âm thanh vượt trội. HTC J Butterfly hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean với giao diện HTC Sense 4+, được hỗ trợ kết nối 4G LTE, wifi, Bluetooth, giao tiếp trường gần NFC…

Sony Xperia Z

Xperia Z nổi bật với thiết kế vuông vức và nam tính, không còn bốn cạnh bo tròn như phần lớn smartphone hiện nay. Máy khá gọn nhẹ, nặng chỉ 140g và bề dày là 7,9mm.Xperia Z được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass cả ở mặt trước và mặt sau, tạo được cảm giác chắc chắn và đẹp mắt. Sở hữu màn hình lớn 5 inch, ưu điểm dễ nhận thấy đầu tiên của Xperia Z là màn hình HD Reality có độ phân giải Full-HD 1.080p.

Hãng sản xuất của Nhật cũng trang bị cho sản phẩm của mình những công nghệ riêng, chẳng hạn âm thanh ClearAudio+, màn hình Bravia Reality Display với công nghệ Bravia Engine 2 kế thừa các dòng TV Bravia, cho hình ảnh sắc nét và màu sắc tự nhiên hơn.

Ngoài ra, Xperia Z còn sở hữu cấu hình lõi tứ Snapdragon S4 Pro với tốc độ 1,5GHz, 2GB RAM, 16GB dung lượng bộ nhớ, khe cắm thẻ nhớ mở rộng và tất nhiên là kết nối 4G/LTE.

Máy còn có camera 13MP, sử dụng cảm biến Exmor RS thế hệ mới nhất của Sony, đảm bảo khả năng chụp và quay video ở chế độ HDR, chụp ảnh độ phân giải 9MP ở tốc độ 10 khung hình/giây cho đến khi máy hết pin hoặc không còn dung lượng lưu trữ.

Ngoài những ưu điểm về thiết kế và cấu hình, Xperia Z còn thu hút khách hàng ở chức năng chống thấm nước và chống bám bụi, đạt tiêu chuẩn IP55 và IP57. Máy vẫn hoạt động tốt sau khi ngâm dưới nước ở độ sâu một mét trong vòng 30 phút.

LG Optimus G Pro

Điểm cải tiến của Optimus G Pro là màn hình lớn 5 inch, độ phân giải 1.920×1.200 (pixel) WUXGA, công nghệ màn hình độ nét cao, chất lượng hình ảnh hiển thị rất tốt. Máy sử dụng công nghệ cảm ứng in-cell ZeroGap, giúp màu sắc hiển thị trên màn hình IPS-LCD hài hòa hơn và làm cho màn hình trở nên mỏng hơn, hiển thị hình ảnh rất sống động và tự nhiên.

Thiết kế của LG Optimus G Pro khá giống dòng Optimus G thế hệ trước với các góc bo tròn và có một phím Home vật lý nằm bên dưới màn hình. Kích thước máy 139x70x10 (mm), nặng 160g.

Chiếc smartphone này chạy trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean, sử dụng vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro APQ8064 1,5GHz, RAM 2GB cùng chip đồ họa Adreno 320 và bộ nhớ trong 32GB, được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSDXC. Camera chính của máy đạt 13,2MP, camera phụ cũng tới 2,4MP.

Các kết nối hỗ trợ gồm 3G, 4G LTE, wifi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS, pin có dung lượng lên đến 3.000mAh. Được thiết kế dành cho thị trường Nhật Bản nên LG Optimus G Pro L-04E có thêm chuẩn chống nước (IPX5/IPX8), chống bụi (IP5X) và vỏ có hai màu đen và trắng bạch kim.

Lenovo IdeaPhone K900

Không chấp nhận giới hạn ở mức 5 inch, Lenovo quyết định sản xuất và tung ra thị trường chiếc điện thoại thông minh IdeaPhone K900 có kích thước màn hình 5,5 inch, Full-HD, mật độ điểm ảnh hơn 400ppi, kết hợp công nghệ kính cường lực Gorilla Glass 2 có khả năng chống trầy.

Để đảm bảo độ bền, K900 bao bọc bằng vỏ thép cao cấp, thế nhưng bề dày máy chỉ 6,9mm và trọng lượng chỉ 162g. Ngoài tấm ốp mặt lưng làm từ thép chống trầy xước, người dùng có thể lựa chọn bốn kiểu mặt lưng kim loại khác để tạo ra phong cách thời trang riêng.

IdeaPhone K900 là một trong số những smartphone đầu tiên được trang bị chip xử lý Atom Z2580 hai nhân 2GHz của Intel, RAM 2GB. Vi xử lý này mang lại sức mạnh gấp đôi so với vi xử lý lõi đơn Medfield (từng có mặt trong chiếc Lenovo K800) để đảm bảo tính ổn định và độ mượt mà khi người dùng thực hiện các tác vụ trên màn hình có độ phân giải 1.080p.

Bên cạnh đó, K900 được trang bị máy ảnh chính 13MP cùng ống kính có độ mở F1.8, đi kèm bộ cảm biến hình ảnh Exmor R của Sony.Camera trước của thiết bị có độ phân giải 2MP, có góc nhìn rộng 88o nhằm phục vụ mục đích đàm thoại video.

Khi chính thức được bán ra thị trường, K900 sẽ được cài Android 4.2. Đại diện của Lenovo cho biết nếu không thích Android 4.2, người dùng có thể tắt giao diện tùy biến và sử dụng giao diện gốc của Android.

Huawei Ascend Mate

Gây được ấn tượng mạnh nhất vẫn là chiếc smartphone Ascend Mate với màn hình rộng tới 6,1 inch, độ phân giải 1.280×720 (pixel) của Công ty Huawei với tên gọi Ascend Mate.

Đây là chiếc điện thoại thông minh có kích thước lớn nhất trên thị trường hiện nay.Mặc dù màn hình lớn gần bằng một chiếc máy tính bảng nhưng chiếc smartphone này chỉ nặng chưa tới 200g. Điểm yếu của nó là với kích thước lớn như vậy, người dùng gần như không thể sử dụng máy bằng một tay hoặc dễ dàng đút nó vào túi quần.

Ascend Mate được trang bị chip lõi tứ với tốc độ 1,5GHz, được bọc bởi kính Gorilla Glass. Hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean được tích hợp sẵn trong máy với giao diện tùy biến Emotion UI.

Ascend Mate cũng được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Về nguồn năng lượng, nhờ có pin dung lượng cao (4.050mAh), máy đủ khả năng duy trì hoạt động suốt ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những smartphone đời mới đe dọa soán ngôi iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO