Kiến trúc mạng ảo: Giúp DN vượt qua thách thức

R.V| 30/08/2012 06:02

Lợi nhuận của một doanh nghiệp (DN) liên quan trực tiếp tới khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với những thử thách mới mà DN đang phải đối mặt, hệ thống mạng đóng một vai trò quan trọng trong việc tồn tại hay thất bại của DN đó.

Kiến trúc mạng ảo: Giúp DN vượt qua thách thức

Lợi nhuận của một doanh nghiệp (DN) liên quan trực tiếp tới khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với những thử thách mới mà DN đang phải đối mặt, hệ thống mạng đóng một vai trò quan trọng trong việc tồn tại hay thất bại của DN đó.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các DN buộc phải trở nên linh hoạt hơn để không tụt hậu. Một lực lượng nhân viên năng động sẽ đòi hỏi phải có khả năng truy cập phổ quát và an toàn cho người dùng từ bất cứ nơi đâu, bằng bất cứ thiết bị nào.

Phần quan trọng nhất của hệ thống mạng là trung tâm dữ liệu, đó là “trọng tâm” của cả tổ chức. Đây chính là lý do Dell mang đến khái niệm Kiến trúc mạng Ảo (Virtual Network Architecture -VNA).

Kiến trúc mạng ảo (VNA), dựa trên 3 điểm quan trọng:

- Mở rộng tối ưu hóa

- Nhanh và tự động hóa

- Linh hoạt và định hướng đám mây

Mạng lưới điển hình kiểu cũ quá phức tạp để quản lý và không hiệu quả để vận hành. Nhiều lớp chuyển đổi không cần thiết chỉ gây ra nhiều sự phức tạp mà không đáp ứng được bất kỳ lợi ích thực sự nào. Rất nhiều mạng công ty hiện nay đã trở nên quá lạc hậu để có thể hỗ trợ DN.

Nhằm giải quyết vấn đề này, nhiều nhà cung cấp khuyên bạn xây dựng lại mạng lưới từ đầu. Tuy nhiên “loại bỏ và thay thế” không phải là câu trả lời tốt nhất.

Dell có thể giúp bạn giải quyết những thách thức hiện tại trong khi vẫn giảm chi phí, tinh giản các quy trình rườm rà, cải thiện hiệu suất, chẳng hạn như:

- Sắp xếp mạng lưới: giảm số lượng các lớp và “các hộp” trong cấu trúc liên kết mạng của bạn, bạn có thể đạt được footprint nhỏ hơn, tiết kiệm vốn và chi phí hoạt động.

- Tiếp cận chuyên gia: áp dụng dịch vụ nâng cấp của Dell cung cấp cho các DN phạm vi, kiến trúc, đào tạo, phát triển, duy trì và nhiều hơn nữa. Việc này giúp bạn thoải mái đưa ra chiến lược và sáng kiến chứ không chỉ đơn thuẩn là vấn đề quản lý.

Ở hầu hết các tổ chức, tài sản và các khoản chi lớn nhât chính là con người. Để đạt được mức độ kiếm soát cao và nhanh nhạy hơn, các DN cần phát triển một phương pháp quản lí tốt và tự động hóa hơn, bằng việc áp dụng những cải tiến thông minh để giải quyết khối lượng công việc.

 Điều này cho phép quản lí dự phòng và kiểm soát một cách năng động mà không phải can thiệp bằng tay theo cách truyền thống của các mạng kết nối.

Nhà cung cấp hệ thống mạng có những sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề khó khăn hiện nay, nhưng chưa chắc đã có khả năng đáp ứng những yêu cầu trong tương lai.

Với những nhà cung cấp độc quyền thì sản phẩm không có giá cạnh tranh cũng như tính cải tiến. Kết quả là bất kì sự thay đổi công nghệ hay gia tăng ảnh hưởng tới mạng lưới đều phải có một sự xóa bỏ và thay thế.

Giải pháp hệ thống mạng của Dell mang tính tiến bộ và tổng quát. Dell sẽ giúp đỡ các DN triển khai một nền tảng tương thích. Dell xây dựng các giải pháp và mở rộng các chuẩn mực, DN có thể chủ động với chiến lược của mình mà không lệ thuộc vào các nhà cung cấp độc quyền và tránh việc bị trói buộc với các giải pháp của ngày hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiến trúc mạng ảo: Giúp DN vượt qua thách thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO