Khám phá bộ đôi iPad mới

KHẢI MINH/DNSGCT| 03/11/2012 07:08

Hãng Apple đã chính thức khai tử dòng iPad 2 và khuyến khích người dùng đổi The New iPad sang iPad 4.

Khám phá bộ đôi iPad mới

Hãng Apple đã chính thức khai tử dòng iPad 2 và khuyến khích người dùng đổi The New iPad sang iPad 4. Vì vậy, nếu như đang có dự kiến sắm một chiếc iPad mới, bạn hãy chịu khó đợi đến tháng 11 này để có thể sở hữu chiếc iPad Mini hay iPad 4.

Điều làm cho mọi người bất ngờ chính là Apple cũng không còn giữ khung thời gian giới thiệu sản phẩm mới theo chu kỳ một năm, vì như vậy chỉ làm cho những thiết bị mau chóng lỗi thời. Phiên bản The New iPad (iPad thế hệ thứ ba) cũng không còn trên website Apple, mà chỉ có iPad Mini, iPad 2 và iPad 4.

Số phận của The New iPad đang lưu hành trên thị trường có thể sẽ trở nên khó đoán. Tuy nhiên, với hai dòng sản phẩm mới, Apple một lần nữa tái khẳng định vị trí dẫn đầu trên thị trường tablet, nhất là trong phân khúc 7-8 inch mà trước đây họ không tham gia.

iPad 4

Không có thay đổi về thiết kế, chiếc iPad thế hệ thứ tư vẫn sử dụng màn hình Retina 9,7 inch, độ phân giải cao, camera iSight 5MP tương tự trên thiết bị đã trình làng ra hồi tháng 3 năm nay.

Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng thế hệ mới này được nâng cấp cổng kết nối từ 30-pin sang cổng Lightning giống như trên iPhone 5. Cổng Lightning mới có thiết kế nhỏ gọn và có thể cắm vào máy ở bất kỳ mặt nào, không bị theo quy định trên dưới cụ thể của cổng 30-pin cũ.

Về cấu hình, Apple đã mạnh tay nâng cấp tốc độ xử lý của iPad 4 tăng gấp đôi so với The New iPad. Máy sử dụng chip A6X mới nhất, cho tốc độ xử lý đồ họa nhanh gấp đôi so với A5X.

Đáng chú ý là iPad 4 có kết nối wifi nhanh hơn gấp đôi kết nối trên The New iPad. Thời lượng pin lên tới 10 giờ cùng khả năng hỗ trợ mạng 4G của iPad 4 tương tự như The New iPad.

Camera Facetime của iPad 4 được nâng cấp lên chất lượng 720p HD, giúp người dùng thực hiện các cuộc đàm thoại video tốt hơn. Trong khi đó, camera sau có độ phân giải 5MP, hỗ trợ khả năng quay video chất lượng 1.080p, lại có tính năng chống rung khi quay phim.

Bên cạnh đó, chiếc iPad mới được trang bị pin dung lượng cao vẫn có pin cho phép hoạt động liên tục trong 10 giờ liền sau mỗi lần sạc đầy.

Bản iPad 4 16GB chỉ có wifi được bán với giá 10,4 triệu đồng, trong khi bản 3G/4G LTE giữ mức giá khởi điểm từ 13,2 triệu đồng. Riêng phiên bản iPad 2 giảm giá chỉ còn 8,3 triệu đồng cho bản 16GB wifi. Vì vậy, có lẽ đây là thời điểm thích hợp để sắm iPad 2 đối với những người yêu thích sản phẩm của Apple nhưng túi tiền có hạn.

iPad Mini

Đúng như những thông tin đã bị rò rỉ trước đó, chiếc iPad Mini sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ iPod Touch, có lớp vỏ nhôm mỏng 7,2mm, nặng chỉ 308, tức là nhẹ hơn 53% so với iPad 4. Nhờ kích thước nhỏ gọn cùng nhiều tiện ích cho việc đọc sách và học tập, chiếc máy tính bảng thế hệ iPad Mini được Apple hy vọng sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong dòng máy đọc sách trong thời gian không xa.

Máy được trang bị màn hình 7,9 inch, độ phân giải 1.024×768 (pixel), bản màu đen có vỏ sau phủ anode giống hệt iPhone 5. Khác với nhiều đối thủ 7 inch khác, iPad Mini được trang bị bộ vi xử lý A5 lõi kép, có đầy đủ cả hai camera trước và sau. Cụ thể hơn, camera sau của máy là loại iSight 5MP, cho khả năng quay video Full HD 1.080p.

Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ LTE 4G, wifi a/b/g/n băng tần kép, cổng kết nối Lightning và thời gian sử dụng của pin lên đến 10 giờ. Hãng Apple cũng cho biết hiện đã có sẵn 275 ngàn ứng dụng tương thích với iPad Mini từ iTunes App Store nên người dùng không phải lo lắng bị thiếu ứng dụng cho chiếc tablet mới này.

Ngoài ra, iPad Mini cũng được hỗ trợ phụ kiện Smart Cover đầy màu sắc, tương tự như những phiên bản iPad đàn anh trước đó. Smart Cover còn giúp việc sử dụng iPad Mini thoải mái hơn.

Được biết, iPad Mini sẽ có giá bán 6,9 triệu đồng đối với bản wifi 16GB, còn bản có kết nối 4G có giá khởi điểm 9,6 triệu đồng. Máy sẽ được bán từ 2/11 tại 34 nước, trong đó có Hongkong và Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá bộ đôi iPad mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO