Hãy biến PC thành Tablet

HOÀNG HÀ| 22/05/2013 08:30

Sự tăng trưởng của tablet là không thể cưỡng lại được, nên để tồn tại trước cơn bão tablet thì cách tốt nhất của ngành công nghiệp PC là biến thành... tablet.

Hãy biến PC thành Tablet

Sự tăng trưởng của tablet là không thể cưỡng lại được, nên để tồn tại trước cơn bão tablet thì cách tốt nhất của ngành công nghiệp PC là biến thành... tablet.

Đọc E-paper

Các số liệu đến từ một bản nghiên cứu mới được công bố của Gartner cho thấy, năm nay, tổng doanh số tablet, PC và các thiết bị di động sẽ đạt 2,4 tỷ đơn vị.

Đến năm 2017, con số này sẽ đạt khoảng 3 tỷ đơn vị. Cơn bão mang tên tablet khiến nhiều hãng tung ra những phiên bản PC lai tablet với những tên gọi khác nhau, nhưng có điểm chung là sự kết hợp giữa cấu hình mạnh của PC hoặc laptop với thiết kế tiện lợi và trải nghiệm cảm ứng của tablet.

Tại IFA, Sony đã công bố một máy tính cảm ứng 20inch gọi là tabletop (lai tablet và laptop), có tên Vaio Tap 20. Sony mô tả Tap 20 như là "một khái niệm mới hoàn toàn về máy tính gia đình".

Vaio Tap 20 có màn hình cảm ứng 20inch, có thể cảm ứng 10 điểm cùng lúc, cho phép các thành viên trong gia đình có thể cùng chơi game với nhau.

Máy có thiết kế chân đế phía sau để người dùng có thể điều chỉnh tư thế theo mục đích sử dụng, như để làm việc, giải trí, duyệt web...

Vaio Tap 20 có trọng lượng khoảng 5kg và được tích hợp pin sạc, vì thế người dùng có thể di chuyển giữa các phòng trong nhà hay mang ra vườn để giải trí.

Để tối ưu tính năng cảm ứng, Sony sẽ trang bị cho Vaio Tap 20 Windows 8 hoặc Windows 8 Pro, cùng với nhiều ứng dụng hay.

Rõ ràng Microsoft đang tìm một mảnh đất màu mỡ hơn khi nền tảng PC đang trở nên già cỗi.

Windows 8 và màn hình cảm ứng trên tablet có lẽ là lời giải cho cơn khát của Mircrosoft. Nhưng cả Google và Apple đã đi trước Microsoft trong xu thế tablet hóa ngành công nghiệp máy tính.

Sau khi trào lưu các mẫu tablet với màn hình 7 - 10inch đã thăng hoa, đủ thuyết phục người dùng về sự cần thiết phải thay thế những chiếc PC cổ lỗ bằng những thiết kế all - in - one chạm, trượt tích hợp trong một thiết bị có hình dáng giống tablet như Vaio Tap 20 của Sony, Lenovo cũng đã công bố sản phẩm máy tính bàn lai máy tính bảng (tablet PC) IdeaCentre Horizon và coi đây là mẫu “máy tính đa người dùng” (interpersonal) đầu tiên trên thế giới.

Màn hình cảm ứng chạm 10 điểm, Horizon có thể đặt nằm trên mọi bề mặt phẳng, cho phép nhiều người hơn cùng lúc xem hình ảnh, nghe nhạc và thưởng thức các bộ phim khác nhau trên cùng một màn hình.

IdeaCentre Horizon được tích hợp sẵn Lenovo App Shop trên 5.000 ứng dụng giải trí. Horizon còn có thể dễ dàng chuyển đổi thành một chiếc máy bàn all-in-one với màn hình 27inch hiệu năng cao, card màn hình NVIDIA GeForce hiển thị nội dung rực rỡ và âm thanh Dolby Home Theatre v4.

Kích cỡ màn hình của các màn hình cảm ứng nằm trong phạm vi từ 7inch đến 30inch được xem là phạm vi rộng nhất của PC trong lịch sử. Dell gọi chiếc XPS 18 là "máy tính bảng siêu lớn" với màn hình 18,4inch nên người dùng phân vân chưa biết gọi đây là tablet cỡ lớn hay siêu máy tính mỏng, nhẹ.

Thiết bị được tích hợp pin, có thể sử dụng trong 5 tiếng liên tục và có kèm dock tích hợp sẵn các chân sạc. Chip vi xử lý Intel Core i thế hệ mới nhất, ổ SSD, hai cổng USB 3.0, giắc cắm tai nghe 3,5mm và đầu đọc thẻ nhớ SD.

Các kết nối không dây khác cũng có sẵn như Wi-Fi chuẩn n và Bluetooth 4.0. XPS 18 có hệ thống loa stereo, webcam độ phân giải chuẩn HD 720p, hai microphone cho đàm thoại video.

- CPU: Intel Pentium, tùy chọn Core i3, i5 và i7 thuộc loại tiết kiệm điện
- RAM: tùy chọn 4GB - 8GB
- Ổ lưu trữ: HDD 500GB hoặc SSD 32GB - 512GB
- Webcam: độ phân giải 720p
- Hệ điều hành: Windows 8
- Kết nối: NFC, Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, USB 2.0, USB 3.0, Intel Wireless Display, jack tai nghe/micro
- Trọng lượng: dưới 2,2kg
- Giá tham khảo: Cấu hình thấp nhất trang bị vi xử lý Intel Pentium, RAM 4GB, ổ cứng thường 320GB có giá 19 triệu đồng.

VAIO TAP 20

- CPU: Intel Core i3/i5/i7
- RAM: 4GB – 8GB DDR3L
- Ổ cứng: 750GB – 1TB
- Công nghệ âm thanh ClearAudio+ và S-Force Front Surround 3D trên bộ loa 2.1 của Tap 20.
- Tính năng One-Touch dễ dàng kết nối Tap 20 với các thiết bị khác của Sony thông qua NFC để truy xuất các kho dữ liệu phim, nhạc...
- Trọng lượng: 5kg
- Giá tham khảo: 22 triệu đồng

IDEACENTRE HORIZON

- CPU: Intel Core i3 hay i7
- RAM mở rộng tới 16GB
- Thiết bị đi kèm với tên gọi Horizon Multimode Table có thể điều chỉnh cho phép người dùng có thể thay đổi góc nghiêng và độ cao của chiếc Table PC, từ đặt nằm trên mặt phẳng đến dựng đứng "như bức tường" tại góc 90 độ.
- Trọng lượng: 7,7kg
- Giá dự kiến: 35 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãy biến PC thành Tablet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO