IPP Cargo có thể giải tỏa 300 tỷ đồng vốn điều lệ sau khi xin dừng cấp phép kinh doanh

Trọng Nhân| 17/11/2022 07:00

Trong công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT), Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi xin dừng cấp phép kinh doanh, Công ty CP IPP Air Cargo có thể chủ động làm việc với ngân hàng để giải tỏa 300 tỷ đồng vốn điều lệ. Riêng phí thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp sẽ không được hoàn lại.

IPP Cargo có thể giải tỏa 300 tỷ đồng vốn điều lệ sau khi xin dừng cấp phép kinh doanh

Cụ thể, theo Cục Hàng không, Công ty IPP Cargo xin dừng thủ tục cấp giấy phép là do mong muốn chủ quan của doanh nghiệp khi xét thấy tình hình kinh tế có nhiều bất lợi. Do đó, việc này không liên quan đến quá trình tiếp nhận hồ sơ, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không Việt Nam đến Bộ GTVT và Thủ tướng Chính phủ theo quy định về kinh doanh vận chuyển hàng không.

Bên cạnh đó, phí thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép đã qua bước tổ chức thẩm định tại Cục Hàng không và báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định nên không được hoàn trả  cho doanh nghiệp mà vẫn phải nộp ngân sách Nhà nước theo quy định.

Ngoài ra, do IPP Air Cargo đã có văn bản xin dừng cấp giấy phép nên doanh nghiệp này có thể chủ động làm việc với ngân hàng để giải tỏa khoản tiền vốn điều lệ là 300 tỷ đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2022, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Công ty CP IPP Air Cargo đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo. Lý do là vì lãnh đạo doanh nghiệp này xét thấy tình hình kinh tế thế giới đang suy thoái, biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu sẽ gặp khó khăn.

IPP Air Cargo cho biết, khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, công ty sẽ cân nhắc trở lại và chấp nhận việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ đầu theo đúng quy định pháp luật.

Công ty IPP Air Cargo là một thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group), do ông Jonathan Hạnh Nguyễn là Chủ tịch HĐQT và bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Hạnh Nguyễn) là Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IPP Cargo có thể giải tỏa 300 tỷ đồng vốn điều lệ sau khi xin dừng cấp phép kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO