Quản trị

IPL Day 2023: Đối thoại về thế hệ doanh nhân mới với sự học khai phóng

YN 01/12/2023 - 23:09

IPL Scholarship vừa tổ chức sự kiện IPL DAY 2023 đối thoại với chủ đề “Thế hệ doanh nhân mới với sự học khai phóng” với sự tham gia của diễn giả TS. Giản Tư Trung cùng các vị khách mời từ các thế hệ học viên IPL.

Năm 2023 đánh dấu cột mốc IPL Scholarship bước sang năm hoạt động thứ 16. Đặc biệt, đây cũng là dịp lễ chào mừng thế hệ IPLer thứ 8 được “ra mắt” với cộng đồng IPL.

download-1-.jpg
Các học viên IPLer Khóa 7 của IPL Scholarship

Sự kiện cũng là không gian mở để chia sẻ những góc nhìn đa chiều của thế hệ đi trước, cùng với chia sẻ của thế hệ lãnh đạo trẻ và doanh nhân trẻ. Qua buổi gặp gỡ và đối thoại, cộng đồng doanh nhân tham dự có thể hiểu rõ hơn “Lãnh đạo khai phóng” là gì? Tại sao “Lãnh đạo khai phóng” và “Sự học khai phóng” có khả năng dẫn dắt thành công những con người tự do để cùng nhau đạt được tầm nhìn và mục tiêu chung?” Chân dung “Doanh nhân mới” cần như thế nào để có thể thấy con đường mình đi “sáng rõ” hơn, bản lĩnh và tự tại hơn, nhất là trong những giai đoạn đầy thách thức?

Tại sự kiện, TS. Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE, Viện trưởng Viện Giáo dục IRED và Chủ nhiệm IPL Scholarship, đã có bài chia sẻ và giải đáp thắc mắc của nhiều doanh nhân trẻ và lãnh đạo trẻ về định nghĩa Thế hệ doanh nhân mới. TS. Giản Tư Trung nhấn mạnh thế hệ doanh nhân mới gồm hai nhóm: Doanh nhân trẻ khởi nghiệp và doanh nhân “cũ” tự làm mới bản thân và doanh nghiệp của mình.

TS. Giản Tư Trung nói thêm: “Khai phóng có nghĩa là khai minh và giải phóng. Khai minh nghĩa là mở ra con người tăm tối của mình để đưa ánh sáng vào và Khai phóng là hệ quả tất yếu của khai minh. Hoặc hiểu ngắn gọn hơn, khai phóng chính là khai mở tâm trí và giải phóng tiềm năng. Mục tiêu của khai phóng chính là mang con người tới những giá trị bất biến, cũng như vững vàng hơn trước những biến động của cuộc sống”.

picture11.jpg
TS. Giản Tư Trung phát biểu tại buổi lễ

Song song đó, TS. Trung cũng nhấn mạnh về mô hình lãnh đạo khai phóng được triển khai tại IPL Scholarship, mong muốn tạo ra một nơi mà ở đó mọi người đều “Tin vào thực học” và có khát khao “Tự lực Khai phóng”, vì chỉ có “thực học” thì con người mới có thể được “khai phóng” và chuyên sâu, từ đó mới có thể trở thành “con người tự do, công dân trách nhiệm và chuyên gia ưu tú”; từ đó mới có thể có “thành công bền vững và hạnh phúc đích thực”.

Bàn về chủ đề thế hệ doanh nhân mới với sự học khai phóng, GS. Chu Hảo cho rằng, trong tất cả mọi lĩnh vực, người quan trọng nhất luôn là người lãnh đạo, khi lãnh đạo tự khai phóng chính mình thì đội ngũ sẽ được khai phóng.

Chuyên gia kinh tế Trần Sĩ Chương đã khuyên các thế hệ doanh nhân mới cần trang bị một thái độ sống thật tốt. “Rủi ro lớn nhất làm bạn vấp ngã chính là sự tự cao”, ông Chương nhấn mạnh.

picture10.jpg
GS. Chu Hảo chia sẻ tại sự kiện

IPL Scholarship là học bổng “Lãnh đạo khai phóng” dành cho doanh nhân trẻ và lãnh đạo trẻ được sáng lập từ 2007 bởi các doanh nhân, trí thức tâm huyết và Trường Doanh nhân PACE. Đây là chương trình phát triển lãnh đạo hàng đầu nhằm phát triển thế hệ doanh nhân mới, do PACE phối hợp với các đối tác danh tiếng toàn cầu triển khai ngay tại Việt Nam.

IPL Scholarship là một trong những chương trình phát triển lãnh đạo dành cho tài năng trẻ công phu và độc đáo bậc nhất tại Việt Nam từ trước tới nay nhưng lại hoạt động không vì lợi nhuận, có thể xem IPL là một “nghĩa thục” (ngôi trường vì việc nghĩa) của thời nay".

Nổi bật
Đọc nhiều
IPL Day 2023: Đối thoại về thế hệ doanh nhân mới với sự học khai phóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO