Hợp tác và đoàn kết là “chìa khóa” để phát triển bền vững

Bích Ngọc| 13/08/2021 04:00

Hội nghị đa phương thường niên do Trung tâm Hỗ trợ phát triển Cộng đồng LIN (LIN Center) tổ chức hiện là kênh duy nhất ở Việt Nam tạo ra “không gian mở” thúc đẩy sự hợp tác đa phương (nhiều khối ngành) nhằm tạo ra những tác động xã hội hiệu quả và bền vững hơn.

Qua 5 năm tổ chức liên tục, hội nghị luôn nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của nhiều tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ, doanh nghiệp và các cá nhân/tổ chức hoạt động xã hội nổi bật. Năm 2021, hội nghị nhận được sự đồng hành của 2 đơn vị với vai trò đồng tổ chức: SVF - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam và MSD - Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững.

Chúng tôi muốn cùng nhau tạo ra một “không gian” hợp tác giá trị

Kết nối doanh nghiệp với các tổ chức phi lợi nhuận qua các chương trình Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hoặc Thiện nguyện doanh nghiệp là chuyện không mới. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chúng ta hiện chưa có nhiều không gian mở dành cho sự kết nối, hợp tác dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng và chia sẻ học hỏi nghiêm túc. Giữa bối cảnh đó, Hội nghị đa phương thường niên do LIN Center khởi xướng được đánh giá là “điểm sáng” hiếm hoi giúp Quỹ SVF, Viện MSD và nhiều tổ chức phi lợi nhuận địa phương giải tỏa “cơn khát” được gặp gỡ, kết nối, chia sẻ quan điểm chung và cùng nỗ lực tạo ra những tác động xã hội tích cực. Đó cũng là lý do họ bắt tay cùng LIN Center tổ chức hội nghị năm nay.

Đại diện 3 đơn vị tổ chức Hội nghị đa phương thường niên năm nay

Đại diện 3 đơn vị tổ chức Hội nghị đa phương thường niên năm nay

Nói về những mong đợi, kỳ vọng khi quyết định trở thành đơn vị đồng tổ chức của Hội nghị đa phương thường niên lần V sắp tới, chị Mandy Nguyễn, Giám đốc Vận hành Quỹ SVF cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Hội nghị đa phương năm nay có thể kích hoạt những sáng kiến và những cách làm mới, tận dụng nguồn lực xã hội để cùng nhau hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững”. 

Có cùng quan điểm với đại diện Quỹ SVF, chị Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD nhấn mạnh thêm: “Viện MSD rất vui và vinh dự khi cùng đồng hành cùng LIN Center trong sự kiện năm nay. Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đặt ra nhiều thách thức, chúng tôi tin hội nghị sẽ tạo nên một điểm sáng, một không gian hợp tác mở cho sự chia sẻ, học hỏi, hợp tác, khuyến khích nhau vượt qua nghịch cảnh và phát triển hiệu quả, bền vững”.

“Điểm đến” thú vị cho doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và hơn thế nữa

Giữa đợt bùng phát nghiêm trọng và phức tạp của đại dịch Covid-19 ở khu vực TP.HCM, Hội nghị đa phương thường niên vẫn diễn ra đúng lịch trình với sự đồng hành, chung tay và tham gia tích cực của nhiều đơn vị/tổ chức. Điều này cho thấy mức độ hấp dẫn, tính cấp thiết về một không gian giúp đại diện nhiều khối ngành có cái nhìn sâu sắc hơn về tầm quan trọng của sự kết nối, hợp tác và mục tiêu kinh tế không thể tách rời mục tiêu tạo phát triển cộng đồng. “Tôi tin rằng thời gian thách thức của đại dịch đã dạy chúng ta rất nhiều về bài học của sự hợp tác và đoàn kết, và chỉ có làm như vậy chúng ta mới có thể tiếp tục sinh tồn và phát triển - điều đó đúng cả với cá nhân và tổ chức”, chị Phương Linh chia sẻ.

Banner-Annual-Cross-Sector-Con-2734-5685

“Việc tiếp xúc, lắng nghe những cá nhân và ý kiến khác biệt, học hỏi qua câu chuyện thành công và thất bại của những đơn vị khác chính là một bước quan trọng để ta khai mở tư duy và tiến dần hơn đến việc kích hoạt phát kiến mới. Chúng tôi hy vọng những kết nối và thông tin mà Hội nghị đa phương thường niên năm nay đem lại cũng sẽ gieo nên những hạt giống cơ hội để hỗ trợ doanh nhân và các tổ chức phi lợi nhuận địa phương trong các dự án đã và sẽ triển khai”, chị Mandy Nguyễn chia sẻ đầy tâm huyết. 

Trước thách thức của đại dịch và thời đại mới, thông điệp về gắn kết và “nối dài tác động” của Hội nghị đa phương thường niên năm nay được các đơn vị đồng tổ chức đánh giá là rất có ý nghĩa. Hội nghị mang đến thông điệp truyền cảm hứng và góp phần định hướng chiến lược cho các tổ chức, khối ngành. Chị Lâm Ngọc Thảo, Giám đốc điều hành LIN Center bày tỏ quan điểm: “Trong suốt 12 năm làm công việc hỗ trợ và đồng hành cùng với các tổ chức xã hội, các nhà tài trợ và tình nguyện viên, tôi nhận thấy các hoạt động vì cộng đồng hiện đang được các doanh nghiệp chú trọng, tuy nhiên lại chưa có sự gắn kết mạnh mẽ. Hy vọng việc tham gia hội nghị đa phương thường niên hàng năm sẽ giúp các tổ chức, khối ngành tiếp cận với các cách làm mới, hiệu quả hơn và có cơ hội hợp tác với nhau nhiều hơn nữa”.

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối doanh nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận, Hội nghị đa phương thường niên lần V đặt kỳ vọng tác động và gắn kết nhiều khối ngành hơn nữa, đặc biệt là những nhà lãnh đạo từ các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và tất cả các cá nhân/tổ chức hoạt động xã hội. Với sự chung tay của Quỹ SVF và Viện MSD, hội nghị diễn ra vào 2 ngày 26 và 27.08.2021 sắp tới hứa hẹn sẽ trở thành nơi chia sẻ ý tưởng, mở ra những cơ hội tuyệt vời cho các mối quan hệ hợp tác đa phương, từ đó góp phần kiến tạo những hoạt động cộng đồng ý nghĩa vì một Việt Nam phồn thịnh và phát triển bền vững. 

Ngay bây giờ, bạn có thể tìm hiểu về chương trình hội nghị năm nay và mua vé tham gia tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác và đoàn kết là “chìa khóa” để phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO