Hội Mỹ Nghệ Kim hoàn đá quý TP. HCM bổ nhiệm Phó Chủ tịch mới

PV| 17/12/2021 02:51

Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý TP.HCM (SJA) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 7, nhiệm kỳ 2021-2026.  Đại hội đã đưa ra những nhận định và chiến lược để Hội Mỹ nghệ kim hoàn vượt qua những khó khăn trong giai đoạn sắp tới và hỗ trợ hội viên vươn ra quốc tế.

Hội Mỹ Nghệ Kim hoàn đá quý TP. HCM bổ nhiệm Phó Chủ tịch mới

Đại hội cũng đưa ra nhiều trọng tâm quan trọng  phải thực hiện như: Tăng cường hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại đầu tư lĩnh vực vàng bạc đá quý, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao độ tinh xảo chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, việc tạo cơ hội để các nghệ nhân TP. HCM được vươn tầm quốc tế cũng được đưa ra thảo luận một cách nghiêm túc. 

Nghệ nhân ưu tú Hồ Thanh Tuấn- Sáng lập Ngọc Trai Hoàng Gia đã đắc cử Phó Chủ tịch và cùng cam kết thúc đẩy sự phát triển của Hội. Hiện TP. HCM có hơn 30 ngàn nghệ nhân trong lĩnh vực này. Từng được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trẻ nhất Việt Nam và những dấu ấn trong ngành ngọc trai và trang sức tại Việt Nam, ông Hồ Thanh Tuấn trong vai trò mới là sẽ cùng ban lãnh đạo và các thành viên SJA tạo nên những kết nối vững mạnh, lan toả, cộng hưởng và phát triển hội mỹ nghệ kim hoàn lên những tầm vóc mới. 

Cũng trong đại hội, Chủ tịch Hiệp hội Kinh Doanh Vàng Việt Nam Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch SJA Nguyễn Văn Dưng đã đưa ra những nhận định và chiến lược để hội mỹ nghệ kim hoàn có thể vượt qua những khó khăn về lưu thông nguyên liệu, giảm thuế hay cải tiến và áp dụng công nghệ hiện đại trong việc nâng cao chất lượng và vị thế của các sản phẩm mỹ nghệ kim hoàn Việt Nam. 

Từng tu nghiệp chuyên sâu về nuôi cấy ngọc trai tại Tahiti, Pháp, đến năm 2011 ông nghiên cứu thành công và được cấp 2 bằng sáng chế về ngọc trai trống đồng và ngọc trai nuôi cấy có hoa văn tự nhiên, và đã  xác lập kỷ lục quốc gia trong chế tác vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014.

Ngoài ra, ông còn được Nhà nước đặc cách phong tặng 2 Huân chương lao động và sau đó là Nghệ nhân ưu tú trẻ tuổi nhất trong ngành kim hoàn vì có thành tích cống hiến trong nghiên cứu nuôi cấy ngọc trai. 

untitled-2-3-9993-1639817568.jpg

Trong hai năm biến động vừa qua, Ngọc Trai Hoàng Gia vẫn ra mắt thương hiệu mới Finifer by Hoang Gia Pearl được bán tại Việt Nam và Mỹ. 

Năm 2018, trong hành trình mang ngọc trai việt vương ra thế giới, ông Tuấn đã cùng các nhà thiết kế của được Trung tâm Thuý Nga Paris By Night tại Mỹ dùng hơn 10.000 viên ngọc trai thật để thiết kế các bộ trang phục nhằm tái hiện hình ảnh hoàng hậu và công chúa các triều đại mang tên Dynasty. Năm 2019, Ngọc Trai Hoàng Gia với tác phẩm Ngọc Liên Hoa giành giải Nhất trong cuộc thi bàn tay vàng của ngành kim hoàn TP. HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Mỹ Nghệ Kim hoàn đá quý TP. HCM bổ nhiệm Phó Chủ tịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO